fbpx

จับมือ 4 องค์กรช่วยเหลือผู้ค้าขายผ่านออนไลน์

นนทบุรี 18 มิ.ย.-พาณิชย์ จับมือ 4 องค์กรผู้เชี่ยวชาญบนโลกดิจิทัลของไทยช่วยเหลือนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาค้าขายออนไลน์ ย้ำฟรีค่าสมาชิกวิสามัญและสิทธิประโยชน์มากมายพร้อมให้คำปรึกษารับเพียง 50,000 ราย สมัครได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2564 นี้


นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ปัจจุบันระบบออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างบริบทการดำเนินชีวิตใหม่ของทุกสังคมทั่วโลก เนื่องจากกิจกรรมบนโลกปกติถูกปรับเปลี่ยนไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้หนึ่งในความจำเป็นขั้นพื้นฐานที่เพิ่มเติมขึ้นมา คือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีความรวดเร็ว  เพื่อรองรับการใช้งานรูปแบบต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ความทรงอิทธิพลของระบบออนไลน์ส่งผลให้การค้าขายบนอินเทอร์เน็ตได้รับความนิยมและเป็นช่องทางการตลาดที่ทรงพลังสูงสุด อีกทั้ง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหันมานำสินค้าและบริการขึ้นมาขายบนโลกออนไลน์มากขึ้น ยิ่งมีผู้ขายมากขึ้นเท่าไร ความน่าเชื่อถือก็ยิ่งมีความจำเป็นมากขึ้นเท่านั้น เพราะโลกออนไลน์เป็นโลกเสมือนจริงที่การแสดงตัวตนที่ชัดเจนจะทำให้คู่ค้า ลูกค้า และผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อผู้ค้ามากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการออนไลน์มีตัวตนที่ชัดเจน และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร 4 องค์กร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญบนโลกดิจิทัลของประเทศไทย คือ มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และ สมาคมการค้าดิจิทัลไทย จัด โครงการส่งเสริมธุรกิจไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ระบบอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น มีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตนเองซึ่งสามารถแสดงถึงความมีตัวตนของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพให้คำปรึกษาแนะนำการทำธุรกิจ โดยผู้ประกอบการทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่เข้าร่วมโครงการฯ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตาม กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตร ได้กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ คือ 1.นิติบุคคลทั่วไป 2.บุคคลธรรมดาที่ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยสิ่งที่ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือ จดทะเบียนชื่อโดเมนและเปิดเว็บไซต์ธุรกิจภายใต้ .co.th หรือ online.th หรือ shop.th พร้อมสร้างเว็บไซต์เริ่มต้นธุรกิจ 1 ปี  ค่าสมาชิกวิสามัญและได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จาก 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และสมาคมการค้าดิจิทัลไทย เป็นระยะเวลา 1 ปี  และ ได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดทำเว็บไซต์ การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำธุรกิจ รวมทั้ง อำนวยความสะดวกในการขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ได้ทันทีสำหรับนิติบุคคลที่ยังไม่มีเครื่องหมาย

ทั้งนี้ โครงการส่งเสริมธุรกิจไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน จะเริ่มเปิดให้ผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2564 ทางเว็บไซต์ www.domain.online.th โดยรับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 50,000 รายเท่านั้น และเมื่อลงทะเบียนฯ ครบตามจำนวนแล้ว กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรจะปิดระบบทันที

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนผู้ประกอบการทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาที่ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เข้าร่วม ‘โครงการส่งเสริมธุรกิจไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สำหรับบุคคลธรรมดาที่ค้าขายผ่านระบบออนไลน์อยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้ขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ให้ขอรับเครื่องหมายฯ ได้ทางเว็บไซต์ www.trustmarkthai.com หลังจากนั้น จึงจะสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @domainthai, e-Mail : info@domain.online.th และส่วนส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5959 อีเมล : e-commerce@dbd.go.th และ www.dbd.go.th ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น