fbpx

กรมธนารักษ์เปิดใช้บริการ แอปพลิเคชัน “TRD Smart Pay”

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย.-กรมธนารักษ์เปิดใช้บริการ แอปพลิเคชัน “TRD Smart Pay” ให้แก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุพร้อมกันทั่วประเทศ ดีเดย์ เดือนมิถุนายนนี้


  นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับการให้บริการของภาครัฐ รวมทั้งอำนวยความสะดวกเพิ่มความรวดเร็วให้แก่ผู้รับบริการ ช่วยประหยัดเวลา ลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางมาติดต่อราชการและค่าใช้จ่ายการสำเนาเอกสาร ด้วยการเพิ่มช่องทางการให้บริการแก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุ ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ราชพัสดุได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชัน (Application) ด้านที่ราชพัสดุ ภายใต้ชื่อ “TRD SMART PAY” บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน TRD SMART PAY เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS (App Store) และ Android (Play Store) เพื่อให้บริการแก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุทั่วประเทศ ประมาณ 182,000 ราย ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ราชพัสดุได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ครอบคลุมบริการต่างๆ ได้แก่ การตรวจสอบข้อมูล การเช่าที่ราชพัสดุ อัตราค่าเช่า สัญญาเช่า แปลงที่ราชพัสดุที่เช่า การตรวจสอบรายการที่ต้องชำระเงิน ค่าเช่า ค่าธรรมเนียม หลักประกันการเช่า และเงินอื่นๆ  การชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต (Payment Gateway) และผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ (Page to Page) รวม 7 แห่ง ประกอบด้วย บมจ. ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ บมจ.ธนาคารทหารไทย บมจ. ธนาคารกสิกรไทย และ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการ ใช้บริการแต่อย่างใด การยื่นคำร้องขอดำเนินการต่างๆ เช่น ขอโอนสิทธิ สืบสิทธิ รังวัดแนวเขตการเช่า เป็นต้น รวมไปถึงการติดตามสถานะ และผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมมีระบบการแจ้งเตือนอัตโนมัติเพื่อให้ผู้เช่าที่ราชพัสดุสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์จากกรมธนารักษ์ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน TRD SMART PAY ได้คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้งานเป็นหลัก โดยผู้เช่าที่ราชพัสดุสามารถยืนยันตัวตนผ่านโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ และสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยตนเอง


 ​สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชัน TRD SMART PAY ผู้เช่าที่ราชพัสดุสามารถค้นหาและดาวน์โหลดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงสมัครสมาชิกเพื่อยืนยันตัวตนและขอรับ Password เข้าสู่ระบบ จึงจะสามารถใช้งานในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ และเพื่อความปลอดภัยในการทำรายการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ผู้เช่าที่ราชพัสดุจะได้รับรหัส OTP ยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ทุกครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผู้เช่าที่ราชพัสดุจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะข้อมูลของตนเองเท่านั้น แอปพลิเคชัน TRD SMART PAY จะเปิดให้บริการชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุและเงินอื่น พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป สำหรับการยื่นคำร้องจะเปิดให้บริการต้นเดือนสิงหาคม 2564 ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.treasury.go.th หรือ โทร. 0-2298-5181

อย่างไรก็ตาม TRD SMART PAY จะช่วยให้การใช้บริการในงานด้านที่ราชพัสดุได้รับความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยลดการเดินทางมาติดต่อราชการ อันเป็นการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นมากในปัจจุบันนี้ และจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการต่าง ๆ อย่างเต็มกำลังสามารถ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก