fbpx

พร้อมฉีดวัคซีนประชาชน 7 มิ.ย.นี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

กรุงเทพฯ 2 มิ.ย. -กระทรวงคมนาคม- สาธารณสุข กสทช.จับมือ  เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นทีประกาศความพร้อมในการเปิดให้ประชาชนเริ่มฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เผยมียอดลงทะเบียน 430,000 ราย


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้กระทรวงคมนาคม  ,กระทรวงสาธารณสุข กสทช. พร้อมด้วย เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นที ร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อม รองรับประชาชนทุกขั้นตอน ในการเปิดให้ประชาชนเริ่มฉีดวัคซีน ในวันแรก 7 มิถุนายน 2564 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จากความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่ายในการเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเริ่มเปิดลงทะเบียนเป็นวันแรก ในวันที่ 27 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าของผู้ให้บริการมือถือทุกรายลงทะเบียนครบตามโควต้าที่ทางกระทรวงสาธารณสุขให้มาจำนวนทั้งสิ้น 430,000 ราย โดยในวันนัดหมาย ให้ลูกค้านำ QR code ไปแสดงที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลาง บางซื่อ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง ตามวันและเวลาที่ได้รับนัดจากการลงทะเบียน โดยจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7  มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 18.00 น. เป็นต้นไป

  นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัด กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า “จากการที่ กระทรวงคมนาคม และ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันบูรณาการ จัดสรรพื้นที่ภายในสถานีกลางบางซื่อ เป็น “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” เพื่อให้บริการแก่ประชาชนและผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับผิดชอบจัดหาวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์ มีกรมการแพทย์ และสถาบันโรคผิวหนังเป็นหน่วยงานหลัก ในการดูแลและให้บริการฉีดวัคซีน ซึ่งที่ผ่านมาสามารถฉีดได้ประมาณ 10,000 คนต่อวัน


“การให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรด่านหน้าคมนาคมขนส่งสาธารณะตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่าสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมาย ภาพรวมการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวีคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่เริ่มดำเนินการ จนถึงช่วงบ่ายวันนี้ มียอดฉีดวัคซีนแล้ว กว่า 90,000 คน “นายสรพงศ์

สำหรับการที่จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไปในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนี้ นอกจากการจัดเตรียมสถานที่แล้ว กระทรวงคมนาคมยังอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่ออีกด้วย โดยประชาชนสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถขนส่งมวลชนสาธารณะ จัดรถประจำทาง ขสมก. จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ท่าน้ำบางโพ-สถานีเตาปูนสายสีม่วง, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, BTS สถานีหมอชิต หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินสถานี สวนจตุจักร, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เป็นวงรอบ) รวมไปถึงจุดจอดรถที่สามารถรับได้ถึง 1,500 คัน

 แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อํานวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรียมความพร้อมของวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้บริการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน  ระหว่างเวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ประมาณสถิติการให้บริการ 900 คนต่อชั่วโมง พร้อมจํานวนประชาชนที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ


โดยมีขั้นตอน การเข้าฉีดวัคซีนของประชาชนที่จะเดินทางมาในวันที่ 7 มิถุนายน เช่น เตรียม QR Code พร้อมบัตรประชาชน ไปที่จุดให้บริการของผู้ให้บริการมือถือ ที่ลงทะเบียนไว้ จุดที่ 1 วัดอุณหภูมิรับใบยินยอม ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จุดที่ 2 จุดลงทะเบียน ใช้ QR code ที่ได้รับมาพร้อมบัตรประชาชน จุดที่ 3 ฉีดยา จุดที่ 4 จุดพักรอสังเกตอาการ 30 นาที

 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. รักษาการ เลขาธิการ กสทช. กล่าวถึงความพร้อมในการดูแลระบบสื่อสาร และการร่วมกับ Operator จัด recruit ลูกค้าของแต่ละค่ายเข้ามารับการฉีด

 นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ AIS ต่อการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ยังคงเป็นภารกิจหลักที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย โดยสำหรับภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งเราได้ร่วมประชาสัมพันธ์ เชิญชวนลูกค้า AIS ให้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเปิดให้จองคิวถึงเดือนสิงหาคม ได้เป็นไปอย่างเรียบร้อยสำหรับการเปิดให้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ขอเรียนเชิญประชาชนที่ลงทะเบียนกับ AIS เดินทางมาเข้ารับบริการได้ตามเวลาที่กำหนด ณ ประตู 2 เพียงแสดง QR Code พร้อมบัตรประชาชน ทั้งนี้ได้จัดกลุ่มพนักงาน “อุ่นใจอาสา” กว่า 100 ชีวิต เพื่อดูแล อำนวยความสะดวก ในทุกขั้นตอน ทั้งนี้เพื่อให้ภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันของรัฐบาลเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด รวมไปถึงการ สนับสนุนเครือข่ายสื่อสารให้แก่คณะทำงาน และประชาชน ณ บริเวณฉีดวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างไม่ติดขัดด้วยเช่นกัน

 นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงคมนาคมและ กสทช.  เพิ่มช่องทางสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลสนาม (ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ) เป็นอีกหนึ่งภารกิจของกลุ่มทรูที่ต้องการอยู่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งวันแรกที่จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีน 7 มิถุนายนนี้ กลุ่มทรู มีความพร้อมเต็มที่ในการรับรองประชาชนและลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรู ทั้งจัดเตรียมพนักงานจิตอาสา กว่า 100 คน ที่ได้รับการอบรมด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี สวมถุงมือและเฟซชิลด์ตลอดเวลาขณะให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก รวมถึงยังมีเครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีที่ได้มาตรฐาน ไว้บริการให้ลูกค้าใช้ฆ่าเชื้ออุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น มือถือ แว่นตา ปากกา ได้ด้วยตนเอง พร้อมมอบฟรีน้ำดื่มทรู ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้เข้ารับการฉัดวัคซีน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทรูทุกคนที่ร่วมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หยุดเชื้อเพื่อชาติ กลุ่มทรู พร้อมมอบความคุ้มครองประกันผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทรูยู ได้ร่วมกับ FWD มอบทุนประกัน 150,000 บาท นาน 60 วัน จำนวน 400,000สิทธิ์ โดยลูกค้าต้องลงทะเบียนก่อนรับการฉีดวัคซีนที่แอปพลิเคชันทรูไอดี ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ทรู ยังเตรียมพร้อมในเรื่องของเครือข่ายสื่อสารอัจฉริยะ ทรู 5G /4G และ WiFi อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการใช้งานของบุคลากรการแพทย์และประชาชนที่มารับบริการ ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก วัน-เวลาที่นัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีน สามารถแก้ไขได้ที่ https://vaccine.trueid.net/edit อีกด้วย

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคสนับสนุนให้คนไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อชาติ เตรียมพร้อมต้อนรับอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอนให้ลูกค้าที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมด้วยสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด มามอบให้ฟรีทั้งไอศกรีม ขนม เครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ถึง วันที่ 31 ส.ค. 2564 นี้

ลูกค้าดีแทคที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่ได้นัดหมายให้นำ QR code ที่ได้รับการยืนยันจาก SMS พร้อมด้วยบัตรประชาชนตัวจริง ไปที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประตู 3 แนะนำให้เข้าทางถนน กำแพงเพชร จอดรถในลานจอดของ สถานีกลางบางซื่อ จะมีรถ Shuttle bus บริการรับส่งมายังจุดบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่จากดีแทคอำนวยความสะดวก

โดยดีแทคจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเพียงพอ ที่จะรองรับลูกค้าที่นัดหมายจำนวน 150 คนต่อชั่วโมง จำนวน 11 รอบต่อวัน หรือเท่ากับ 1,650 คนต่อวัน ได้อย่างเต็มที่

ภารกิจสำคัญนี้ เป็นความร่วมมือร่วมใจของพนักงานดีแทคทุกส่วนงาน ที่จะช่วยสนับสนุนภารกิจ ภาครัฐและประชาชน ตั้งแต่ทีมงานที่ช่วยกันออกแบบระบบลงทะเบียนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว รวมถึงทีมงานที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่ต้องช่วยดูแลแนะนำขั้นตอนการฉีดวัคซีนให้กับลูกค้าในแต่ละจุด เราทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งเราได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจสำคัญของประเทศชาติในช่วงการระบาดโควิด-19 ที่จะช่วยให้ประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤตนี้เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาเป็นปกติสุขและเดินหน้าได้ต่อไป

 นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารไร้สาย 1 บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐด้านการสื่อสารโทรคมนาคม NT ได้ร่วมสนับสนุนระบบสื่อสัญญาณเพื่อการติดต่อสื่อสารและการบริหารจัดการภายในศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ อาทิให้บริการ Free WiFi, SIM มือถือบริการ my สำหรับทีมบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก พร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อจำนวน 400 ชุด Printer จำนวน 100 เครื่อง จัดเจ้าหน้าที่จิตอาสาพร้อมน้ำดื่มเพื่อร่วมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ผู้ใช้บริการของ NT ทั้งบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ my และ TOT Mobile สามารถลงทะเบียนได้ที่  https://covid19vaccine.ntple.co.th และเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทางประตู 2 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

NT หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยให้การรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการเข้าร่วมวางระบบสื่อสัญญาณต่างๆและให้บริการ Free WiFi ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ การสนับสนุน SIM มือถือแก่หน่วยงานด้านสาธารณสุข รวมทั้งการบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ไดรับผลกระทบจากโควิด-19 ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว