fbpx

ชาวบ้านหลักสี่ ค้าน “หมอเหรียญทอง” ตั้ง รพ.สนาม


สนง.เขตหลักสี่ 7 พ.ค.-  “สิระ” นำชาวบ้านต้าน ร.พ.สนามของ “หมอเหรียญทอง” หลังชาวบ้านกลัวผลกระทบ พบเหตุไม่มีการขออนุญาต ส่งเรียกเงิน สปสช.-รับบริจาค ผิดกม.หรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านย่านหลักสี่  ที่สำนักงานเขตหลักสี่  โดยชาวบ้านขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้างโรงพยาบาลสนามของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพราะมีการเปิดขอรับบริจาคเงินจากประชาชน  หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านเขตหลักสี่ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีการสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้น   ความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ปลอดภัยหรือไม่  ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่  กระทรวงสาธารณสุขทราบหรือไม่ หากจะสร้างก็ต้องแจ้งให้ชาวบ้านทราบ จะวางท่อระบายอากาศอย่างไร เพราะพื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ชุมชน


 ด้านนายสิระ  กล่าวว่า  เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวอยู่ในขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ กมธ.วันนี้ลงพื้นที่จริง ก็ทราบว่าตอนนี้มีการนำเต้นท์มากาง  และเอาผ้าเต้นท์ปิดและติดแอร์   ในส่วนท่อน้ำทิ้งมีการบำบัดหรือไม่  และการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลสนามทั้งหมดถูกกฎหมายเป็นไปตามแนวทางการสร้างโรงพยาบาลสนามหรือไม่  ต้องให้สำนักงานเขต กระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรคติดต่อเข้าไปตรวจสอบ ส่วนเงินบริจาค  ทางผู้รับบริจาคจะต้องชี้แจงว่าจะนำเงินบริจาคไปทำอะไรบ้าง และมองว่าขณะนี้ โรงพยาบาลสนามในส่วนนี้จำเป็นเร่งด่วนหรือไม่  เพราะขณะนี้โรงพยาบาลสนามของภาครัฐที่มีอยู่ก็ยังเพียงพอ

นายสิระ ยังได้ต่อโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง  ต่อหน้าสื่อมวลชนรวมถึงชาวบบ้านที่มาร้องเรียนถึงความถูกต้องต่อการสร้างโรงพยาบาลสนาม  ซึ่ง พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่าทำเพื่อประชาชน  นายสิระ จึงถามกลับว่า ต้องเบิกเงินกับ สปสช.หรือไม่  และมีการขออนุญาตสำนักงานเขตหรือไม่   พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า จะต้องไปเรียกเก็บกับ สปสช. และยอมรับว่า ไม่ได้ขออนุญาตต่อสำนักงานเขตในการสร้างโรงพยาบาลสนาม  

ทั้งนี้ นายสิระ เห็นว่า การจะทำเพื่อประชาชน จะทำผิดกฎหมายได้หรือไม่  พร้อมระบุจะดำเนินการให้ถึงที่สุด และจะนำเรื่องเข้ากรรมาธิการด้วย จากนั้น นายสิระ  ยังนำชาวบ้านที่ร้องเรียนปิดทางเข้าออกของพื้นที่ก่อสร้าง  เพื่อไม่ให้มีการดำเนินการก่อสร้างต่อได้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา