fbpx

ธ.ก.ส.แจงกรณีพนักงานสำนักงานใหญ่ติดเชื้อ COVID-19

กรุงเทพฯ 29 เม.ย. – ธ.ก.ส.ชี้แจงกรณีพนักงานสำนักงานใหญ่ติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว และพนักงานคนดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด


ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏข่าวไทม์ไลน์สถานที่เสี่ยง COVID-19 ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 13-21 เมษายน 2564 ระบุ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่เสี่ยงนั้น ธ.ก.ส. ขอชี้แจงว่า ในช่วงดังกล่าวมีพนักงานเข้ามาปฏิบัติงานจริง โดยเมื่อมีอาการบ่งชี้ถึงการรับได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและยืนยันว่าติดเชื้อ COVID-19 จากนั้นได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบในทันทีที่ได้รับการยืนยันผลตรวจการติดเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการรักษาของกรมควบคุมโรคเรียบร้อยแล้ว รวมถึงรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยรับทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ามาปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.ได้ดำเนินการตามมาตรฐานการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด โดยได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในอาคารทาวเวอร์และอาคารคอมพิวเตอร์ ในชั้นที่พนักงานคนดังกล่าวปฏิบัติงาน และให้เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับพนักงานคนดังกล่าวทั้งหมด เข้าพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยระหว่างรอผลการตรวจวินิจฉัย ได้มอบหมายให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) พร้อมปฏิบัติตนตามมาตรการที่ธนาคารกำหนด เพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยพนักงานผู้มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจากกรณีดังกล่าว ได้รับการตรวจแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อ


ธ.ก.ส. มีความตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดที่รัดกุมตามมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการภายในสาขาหรือเข้าอาคารสำนักงาน การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งพนักงานและลูกค้า จัดอาคารสถานที่ตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดจุดสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ และให้พนักงานทุกคนต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และ “ไทยชนะ” ในการลงทะเบียนเข้า-ออก สำนักงานและทุกสถานที่ที่ไปใช้บริการทุกครั้ง อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการและพนักงาน ธนาคารได้ดำเนินการอบโอโซนฆ่าเชื้อทุกชั้น ทั้ง 2 อาคาร (อาคารทาวเวอร์และคอมพิวเตอร์) อนึ่ง หากต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก