fbpx

TIDLOR เคาะราคา IPO หุ้นละ 36.50 บาท คาดเทรด 10 พ.ค.นี้

กรุงเทพฯ 27 เม.ย. – TIDLOR เคาะราคา IPO หุ้นละ 36.50 บาท คาดเทรด 10 พ.ค.นี้ เผยรายย่อยได้แค่ 1 พันหุ้น/คน เนื่องจากจำนวนรายการและยอดจองซื้อทั้งหมดมีจำนวนสูงกว่าจำนวนหุ้นที่จะจัดสรรเป็นจำนวนมาก และเกินกว่าที่จะสามารถจัดสรรจำนวนหุ้นขั้นต่ำในรอบแรกให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยได้ครบทุกราย
          


นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ TIDLOR ในครั้งนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,043,542,800 หุ้น (รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) โดยมีมูลค่าเสนอขายรวมประมาณ 38,089 ล้านบาท ราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 36.50 บาท่อหุ้น คาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 10 พ.ค. 64 พร้อมเริ่มทำการรักษาระดับราคาหุ้นในตลาดรอง (Stabilization Activity) เป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วันหลังจากวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรก
          

นับว่าเป็นหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุด และเป็นหุ้น IPO ที่มีมูลค่าการเสนอขายสูงสุด 5 ลำดับแรกในประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย โดยเงินติดล้อจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจสินเชื่อและนายหน้าประกันภัย ทั้งการขยายสาขาและลงทุนพัฒนาโครงสร้างด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและปรับโครงสร้างทางการเงินให้เหมาะสมเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต
          


สำหรับการจองซื้อหุ้นของผู้จองซื้อรายย่อยในประเทศเมื่อวันที่ 22-26 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีรายย่อยสนใจจองซื้อหุ้น TIDLOR เป็นจำนวนมาก บริษัทจึงจัดสรรหุ้นเพิ่มเติมให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อย จากเดิม 46,500,000 หุ้น เป็น 75,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,737 ล้านบาท โดยคำนึงถึงหลายปัจจัยสำคัญ ทั้งปริมาณความต้องการจองซื้อจากทั้งนักลงทุนสถาบันทั่วโลกและนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทย เสถียรภาพของราคาหุ้นในตลาดรอง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญ
          

การจัดสรรหุ้น IPO ให้กับผู้จองซื้อรายย่อยนั้นจะจัดสรรด้วยวิธี Small Lot First ซึ่งก่อนดำเนินการจัดสรร ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จะจัดลำดับการจัดสรรให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละรายโดยวิธีการสุ่มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และดำเนินการจัดสรรหุ้นเป็นรอบ ๆ ในรอบแรกจะจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละรายเป็นจำนวน 1,000 หุ้น และหากยังมีหุ้นเหลือในรอบถัดไปจะจัดสรรหุ้นสามัญให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละราย จำนวนรอบละ 100 หุ้นจนกว่าหุ้นจะหมด
          

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนรายการและยอดจองซื้อทั้งหมดมีจำนวนสูงกว่าจำนวนหุ้นที่จะจัดสรรเป็นจำนวนมาก และเกินกว่าที่จะสามารถจัดสรรจำนวนหุ้นขั้นต่ำในรอบแรกให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยได้ครบทุกราย ดังนั้นระบบคอมพิวเตอร์ของ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จะดำเนินการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละรายจำนวน 1,000 หุ้น ตามจำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 หุ้นจนครบจำนวน 75,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนผู้จองซื้อรายย่อยที่ 75,000 ราย ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้จองซื้อรายย่อยบางรายไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น หรือได้รับการจัดสรรไม่ครบตามจำนวนที่จองซื้อในครั้งนี้
          


โดยผู้จองซื้อรายย่อยที่จองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้นทั้ง 3 รายสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหุ้นได้ประมาณเวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2564 เป็นต้นไปที่ https://www.settrade.com ทั้งนี้ ตัวแทนจำหน่ายหุ้นจะทยอยดำเนินการคืนเงินค่าจองซื้อในส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหรือได้รับการจัดสรรไม่ครบตามจำนวน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 64 เป็นตันไป
         

 นายปิยะศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่เงินติดล้อได้นำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศเป็นระยะเวลารวมกว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการสำรวจปริมาณความต้องการจองซื้อ (Bookbuilding) จากนักลงทุนสถาบันทั่วโลก ปรากฏว่ามีนักลงทุนสถาบันกว่า 190 รายทั่วโลกแสดงความสนใจลงทุนอย่างท่วมท้นและมีมูลค่ารวมกันสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพในการการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคตของเงินติดล้อ
         

 “เงินติดล้อมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่อยากเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยที่สนใจได้มีส่วนร่วมใน IPO ครั้งนี้ ทางเงินติดล้อต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจร่วมเป็นเจ้าของหุ้น TIDLOR และร่วมเติบโตไปด้วยกัน โดยบริษัทได้ประสานงานกับตัวแทนจำหน่ายหุ้นทั้ง 3 ราย ให้รีบดำเนินการคืนเงินค่าจองซื้อในส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหรือได้รับการจัดสรรไม่ครบตามจำนวนโดยเร็ว” นายปิยะศักดิ์ กล่าว . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซียชนกันกลางอากาศ-ดับแล้ว 10

กองทัพเรือมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแสดงในขบวนพาเหรดของกองทัพเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ยัน รบ.ไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ทำให้ขาดสภาพคล่อง

“จุลพันธ์” ยันรัฐบาลไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต แต่เป็นกลไกงบประมาณ มั่นใจไม่ทำ ธ.ก.ส.ขาดสภาพคล่อง บอก อย่าลืมรัฐถือหุ้น100% พัฒนา “ซูเปอร์แอปฯ” ใช้งบประมาณไม่ถึงพันล้าน

พีกไฟฟ้าเกินคาด จากร้อนจัด ทะลุ 35,550.9 เมกะวัตต์

กรุงเทพฯ 23 เม.ย.-อากาศที่ร้อนจัดเมื่อคืนนี้ คนไทยดับร้อนด้วยการเปิดแอร์กันมากขึ้นทำให้ การใช้ไฟฟ้าของไทยขึ้นสู่ระดับสูงสุดหรือพีกครั้งใหม่ เมื่อช่วงใกล้ 3 ทุ่ม  35,550.9 เมกะวัตต์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยไทย แจ้งว่า จากอากาศร้อนจัดในปีนี้ ทำให้การใช้ไฟฟ้าพุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุด (พีก) อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เกิดพีกของประเทศครั้งใหม่ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 เวลา 20.57 น. ที่ 35,550.9 เมกะวัตต์ สูงกว่าปีที่แล้ว 1,420.4 เมกะวัตต์ หรือ ร้อยละ 4.2 เนื่องจาก สภาอากสที่ร้อนถึงร้อนจัด ในช่วงกลางวัน จึงเกิดความร้อนสะสม ส่งผลให้เกิดพีกดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ แม้ค่าไฟต่อหน่วยจะไม่ขยับขึ้น แต่บ้านเราเป็นอัตราค่าไฟแบบขั้นบันได คือ ยิ่งใช้มาก ค่าไฟต่อหน่วยอันดับท้ายๆ ก็จะสูงขึ้น จะมีผลทำให้ประชาชนจ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้นด้วย ในเดือนที่ร้อนจัด โดยในปีนี้เกิดพีกไฟฟ้าขึ้นแล้ว 5 ครั้ง โดยกระทรวงพลังงานมีการจัดการให้มีไฟฟ้าและเชื้อเพลิงอย่างเพียงพอไม่ขาดแคลน แต่เนื่องจากไทยมีการเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) […]

ประเทศไทยอากาศร้อนจัด-กทม.ฝนฟ้าคะนอง 10%

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%