fbpx

เอ็กซิมแบงก์ พร้อมขยายสินเชื่อ EXIM Biz ถึงสิ้นปี 64

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.- เอ็กซิมแบงก์ พร้อมขยายสินเชื่อ EXIM Biz เพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท เติมสภาพคล่องจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันโควิด ยื่นขอกู้ได้ถึงสิ้น ธ.ค.64 พร้อมผ่อนปรนเงื่อนไขชำระหนี้เอกชนในเมียนมา


นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) กล่าวว่า
เอ็กซิมแบงก์ พร้อมขยายสินเชื่อเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิต (EXIM Biz Transformation Loan) เป็นวงเงินกู้ระยะยาว เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อบรรเทาปัญหาและเสริมสภาพคล่องให้กับเอสเอ็มอีและผู้ส่งออก จากเดิมครบกำหนดรเวลายื่นขอสินเชื่อ 30 มิถุนายน 2564 ขณะนี้ วงเงินเตรียมไว้ 1,500 ล้านบาท ให้หมดแล้ว จึงพร้อมขยายโครงการเพิ่มเติม จึงเตรียมวงเงินอีก 1,500 ล้านบาท ยื่นขอกู้ได้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 64

สินเชื่อ EXIM Biz Transformation Loan สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งออก รวมถึงผู้นำเข้าเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อพัฒนาประเทศ หรือปรับปรุงเครื่องจักรและอุปกรณ์ หรือต่อเติมปรับปรุงโรงงาน ตลอดจนการนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ ป้องกันไวรัสโควิดให้กับสำนักงาน กำหนด วงเงินสูงสุด 100 ล้านบาทต่อรายคิดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-2 เท่ากับร้อยละ 2 ระยะเวลาชำระคืนสูงสุด 7 ปี โดยมีเวลาปลอดชำระดอกเบี้ย 1 ปี ผู้ส่งออกสามารถใช้หนังสือค้ำประกัน บสย. เป็นหลักประกันร่วมกับบุคคลค้ำประกันได้ฟรี! ค่าธรรมเนียมค้ำประกัน บสย. 4 ปี และค่าธรรมเนียม Front-end Fee แถมวงเงิน Forward Contract 1.5 เท่าของวงเงินสินเชื่อ


EXIM BANK ยังพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในเมียนมา ซึ่งประสบปัญหาทั้งไวรัสโควิด และปัญหาทางการเมือง ปัจจุบัน EXIM BANK อนุมัติสินเชื่อให้แก่ผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในเมียนมา จำนวน 200 ราย วงเงินรวมประมาณ 5,300 ล้านบาท โดยเฉพาะการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานในเมียนมา และการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังเมียนมา จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ เจรจาผ่อนปรนเงื่อนไขปรับโครงสร้างหนี้ ขยายเวลาการชำระหนี้ การลดเงินต้น หรือดอกเบี้ย รวมไปถึงการพักหนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการอยู่รอดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​