fbpx

แถลงการณ์ซิโน – ไทยฯ พนง.ทำงานรัฐสภาใหม่ติดโควิด

กรุงเทพฯ 21 เม.ย.-“ซิโน-ไทยฯ” ออกแถลงการณ์แจงปมพนง.ทำงานในไซต์ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ติดโควิด-19 ยืนยัน ไม่ได้อยู่ในส่วนอาคารใช้งานแต่อย่างใด 


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่วานนี้ (20 เม.ย.) ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆกรณีที่มีพนักงานของบริษัท ซิโน -ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 3 คน

  ล่าสุด วันนี้ (21 เม.ย.) บริษัท ซิโน -ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์คำชี้แจงผ่านเฟสบุ๊กของบริษัทฯ เป็นคำชี้แจงที่ 1/2564 เรื่อง แจ้งเหตุการณ์กรณีพบการติดเชื้อโควิด – 19 ภายใน “หน่วยงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาฯ” จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ตามมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด – 19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2564 บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงาน จำนวน 4 ราย ซึ่งปฏิบัติงานประจำอยู่ ณ โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ตั้งอยู่ ถ.สามเสน กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด – 19 โดยพนักงาน จำนวน 4 ราย ดังกล่าว มิได้มีหน้าที่รับผิดชอบงานในส่วนของพื้นที่ รวมถึงตัวอาคารที่ทางรัฐสภามีการใช้งานแล้วแต่อย่างใด


            บริษัทฯ ขอแจ้งรายละเอียดความคืบหน้า เรื่องการดำเนินการควบคุมสถานการณ์ เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยง ต่อผู้ติดต่อ คู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ วันที่ 19 เม.ย.2564 บริษัทฯ ได้แยกกักตัวผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ณ ที่พักที่ทางหน่วยงานฯจัดให้ โดยแยกพื้นที่จากบุคคลอื่น และได้จัดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงล้างทำความสะอาดบริเวณที่พักคนงาน อาคารสำนักงานชั่วคราว และรถโดยสาร รับ – ส่ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอเรียนว่าบริษัทฯ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเข้มงวด และต่อเนื่องมาโดยตลอด เช่น จัดให้มีจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิ กำหนดให้พนักงาน และคนงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างในการสนทนา รวมถึงได้จัดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดบริเวณที่พัก โดยตระหนักถึงการควบคุม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯมาโดยตลอด ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะออกคำชี้แจงเพื่อรายงานให้ผู้ติดต่อ คู่ค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทราบต่อไป ลงวันที่ 21 เม.ย.2564 บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน).- สำนักข่าวไทย      


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร