fbpx

กรมเจ้าท่าสั่งยกระดับป้องโควิดทุกท่าเรือท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 10 เม.ย. – กรมเจ้าท่า สั่งทุกสาขาทั่วประเทศกำกับเรือท่องเที่ยวและท่าเรือทุกแห่ง ยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดโควิด-19 ทั้งทำความสะอาดท่าเรือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และรักษาการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด


นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง ประกอบกับขณะนี้เข้าสู่ช่วงการเดินทางของเทศกาลสงกรานต์ 2564 มีประชาชนส่วนหนึ่งและนักท่องเที่ยวใช้บริการเรือโดยสารในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ ล่าสุดกรมเจ้าท่าได้สั่งการไปยังสาขากรมเจ้าท่าทั้ง 41 แห่ง ขอให้มีการประสานกับผู้ให้บริการเรือท่องเที่ยวในทุกจังหวัดที่มีเรือให้บริการ โดยขอให้มีการยกระดับมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับมาตรการที่เคยนำมาใช้ก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย ขอให้ผู้ประกอบการทุกแห่งทำความสะอาดท่าเรืออย่างสม่ำเสมอ การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารที่ท่าเรือ และการตรวจเช็กจำนวนและผู้ที่เข้ามาใช้บริการ โดยการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันฯ รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่าง หรือ “Social Distancing” ตั้งแต่บนท่าเรือ จนถึงบนเรือโดยสาร ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่จะใช้บริการเรือในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ นั้นจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ขณะนี้กรมเจ้าท่าอยู่ระหว่างการติดตามตัวเลขสถิติอีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน ก่อนมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ มียอดการจองเข้าพักและท่องเที่ยวไปยังจังหวัดท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ เช่น จ.ภูเก็ต และกระบี่ จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทราบว่าขณะนี้มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่มีการยกเลิกการเดินทาง จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งก็ต้องไปติดตามว่า จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าเรือท่องเที่ยวจะมีปริมาณลดลงมากน้อยเพียงไร


สำหรับปัญหาความปลอดภัยทางน้ำ ทั้งในส่วนของพื้นที่ท่าเรือและบนเรือโดยสาร ขณะนี้ได้สั่งการไปยังสำนักงานกรมเจ้าท่าทุกแห่ง เข้าไปตรวจสอบท่าเรือท่องเที่ยวทุกแห่ง หากพบว่ามีท่าเรือ หรือมีเรือโดยสารใดมีลักษณะไม่ปลอดภัย ก็ขอให้มีการแก้ไขปรับปรุงก่อนเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ทันที ซึ่งขณะนี้ได้มีการรายงานผลว่า มีการแก้ไขแล้วเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งในช่วงระหว่างเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 9-16 เมษายนนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานสาขาส่งเจ้าหน้าที่ตรวจการไปคอยควบคุมกำกับดูแลการเดินทาง และบริการประชาชนที่ท่าเรือทุกแห่งที่มีเรือโดยสารให้บริการด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.