fbpx

ททท.เปิดตัวฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

กทม. 23 มี.ค. – ททท. ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัว “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” จัดโปรโมชั่น 6 สายการบิน กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัว “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” จับมือ 6 สายการบินและพันธมิตร จัดแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด นางนันทพร โกมลสิทธิ์เวช ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด นายรณน วิพุธศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด และ น.ส.เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมแถลงข่าว

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย” เป็นโครงการที่แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐและเอกชน ในภาวะที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอการเดินทาง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอยู่วงนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถกระตุ้นให้ประชาชนสนใจ ผนวกกับมีความเชื่อมั่นในการเดินทาง และทำให้เกิดการเดินทางในทุกภูมิภาคในระยะเวลาอันใกล้ พร้อมต้องขอขอบคุณ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และกรมควบคุมโรค ซึ่งดูแลมาตรการทางสาธารณสุข ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมในครั้งนี้


นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การเดินทางด้วยเครื่องบิน (Air Travel) ถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางสุขอนามัย อีกทั้งยังสามารถลดระยะเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ ซึ่งมักจะมีวันลาที่จำกัด ททท.จึงได้จัดโครงการฯ ขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากสมาคมสายการบินประเทศไทย และพันธมิตร 6 สายการบิน ได้แก่ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ ไทยเวียตเจ็ท และบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบิน เพื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ สายการบินนกแอร์ แจกนกแคร์คิต ประกอบด้วย ผ้าคลุมเบาะใช้แล้วทิ้ง แอลกอฮอล์แพด และหน้ากากอนามัยทุกที่นั่ง

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เสนอโปรโมชั่น ลด 30% จากราคาปกติ ทุกเส้นทางบินภายในประเทศ จองตั้งแต่ 22-28 มีนาคม 2564 เดินทางได้ 29 มีนาคม – 30 กันยายน 2564, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ร่วมกับ Klook เสนอโปรโมชั่นชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-voucher ผ่านทาง Klook ราคาเริ่มต้น 99 บาท/เที่ยวบิน จองตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2564 เดินทางได้ 1 เมษายน – 30 กันยายน 2564 (เดินทางได้เฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ทั้งนี้ ททท.คาดหวังว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้ภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสามารถกลับมามีกำไรอย่างยั่งยืน รวมถึงการมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ไม่เน้นจำนวนและปริมาณ เพื่อก้าวสู่การท่องเที่ยวมูลค่าสูง (High Value Tourism) ต่อไป


ด้านนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือในโครงการ “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของความร่วมแรงร่วมใจในภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักเดินทาง ธุรกิจการบินในประเทศไทย ก่อนจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 นับเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่มาก ในปี 2562 ประเทศไทยมีจำนวนผู้โดยสารทั้งเส้นทางการบินในประเทศและต่างประเทศ รวม 165 ล้านคน/ปี แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 89 ล้านคน/ปี และผู้โดยสารภายในประเทศ 76 ล้านคน/ปี คิดเป็นจำนวนเที่ยวบินประมาณ 1.43 ล้านเที่ยวบิน แบ่งเป็นเส้นทางการบินภายในประเทศ 67 เส้นทาง และเส้นทางการบินระหว่างประเทศอีก 382 เส้นทาง

หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สายการบินต่างๆ ต้องประกาศหยุดบินชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.