fbpx

ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว 8 แกนนำราษฎร

กรุงเทพฯ 16 มี.ค. – ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว 8 แกนนำกลุ่มราษฎรอีกครั้ง หลังยื่นขอปล่อยตัว หวั่นเกิดความไม่ปลอดภัยในเรือนจำ


เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 มี.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ซึ่งเดินทางมายื่นประกันตัวบุตรชายอีกครั้ง หลังกรณีมีการเผยแพร่จดหมายของนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร มีเนื้อหาเกรงจะถูกทำร้ายในเรือนจำ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตนเห็นจดหมายแล้วก็ตกใจ พยายามติดต่อทนายและคนที่รู้จักว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นห่วงว่าจะทำอะไรในยามวิกาล และเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย แม่ทุกคนก็นอนไม่หลับ ขอยื่นประกันตัวเนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอให้ศาลพิจารณาประกันตัวให้ทุกคนได้ออกมาสู้คดีข้างนอก

นางสุรีย์รัตน์ ระบุด้วยว่า ยิ่งเพนกวินประกาศจะอดอาหาร ยิ่งไม่ได้นอน สุขภาพก็จะยิ่งแย่ ไม่น่าจะเป็นประเด็นที่ดี อดอาหารธรรมดาก็เป็นห่วงอยู่แล้ว ยิ่งได้ยินทุกคนไม่ได้นอน ผลัดกันเฝ้าดูแลซึ่งกันและกัน ยิ่งกังวล ปกติถ้าเราไม่ได้นอนจะมีสภาพแบบไหน ยิ่งอดอาหารและไม่ได้นอนยิ่งอ่อนเพลีย มีปัญหาสุขภาพ เจ็บป่วย ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนควรจะได้รับการประกันตัวออกมาข้างนอก เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้เกิดข้อครหาต่างๆ น่าจะเป็นทางออกที่ดี


ส่วนการที่ราชทัณฑ์ระบุว่าเป็นการตรวจโควิดนั้น นางสุรีย์รัตน์ กล่าวว่า น่าจะตรวจในเวลาปกติ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา การทำในยามวิกาล ทำให้หลายคนตระหนกตกใจ เป็นผลเสียกับผู้ตรวจมากกว่า คนข้างนอกก็สงสัยว่าโปร่งใสหรือไม่

ล่าสุดศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว 8 แกนนำกลุ่มราษฎร รวมทั้ง “แอมมี่” หวั่นออกไปก่อเหตุซ้ำอีก

สำหรับกรณีที่นายอานนท์ นำภา หนึ่งในจำเลยคดีม็อบคณะราษฎร 2563 ยื่นหนังสือที่เขียนด้วยลายมือตนเอง เสนอต่อศาลเกี่ยวกับการควบคุมตัวกลุ่มจำเลยในเรือนจำ โดยกลุ่มจำเลยอ้างเหตุที่กลัวว่าจะได้รับอันตรายนั้น ศาลอาญาได้กำหนดวันนัดไต่สวนตามเอกสารหนังสือคำร้องดังกล่าว ในวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น. โดยศาลให้หมายเรียกผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาร่วมในนัดพิจารณาดังกล่าว และให้เบิกตัวนายอานนท์ จำเลย จากเรือนจำมาศาลด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล