fbpx

ระยองติดโควิดเพิ่ม 15 คน ยอดรวมทะลุ 509 คน

ระยอง 10 ม.ค. – สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดยเฉพาะ จ.ระยอง ซึ่งก่อนหน้านี้จำนวนผู้ติดเชื้อเหลือเพียงเลขตัวเดียว แต่วันนี้กลับพุ่งขึ้นเป็น 2 หลัก รวมผู้ติดเชื้อทะลุ 500 คนแล้ว


สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ใน จ.ระยอง ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.) พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 15 คน รวมยอดสะสม 509 คน โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อได้เมื่อใด แม้ว่าก่อนหน้านี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง จนเคยเหลือเพียงเลขตัวเดียว จนทำให้หลายฝ่ายเริ่มเบาใจว่าจะสามารถยับยั้งการระบาดได้โดยเร็ว แต่วันนี้จำนวนผู้ป่วยรายใหม่กลับพุ่งขึ้นเป็นเลข 2 หลักอีกครั้ง ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมใน จ.ระยอง พุ่งทะลุ 500 คนแล้ว จึงขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยอง การ์ดอย่าตก ยังต้องเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อเอาชนะโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ จ.ระยอง ยังเป็นพื้นที่เสี่ยง ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกก็ยังต้องดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจค้นเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงแล้ว จำนวน 11,731 คน

ด้านนายวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 คน เหลือยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม 256 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 169 คน อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 66 คน และมีอาการปอดอักเสบ 21 คน ส่วนด้านการรองรับผู้ป่วยนั้น จ.ระยอง ยังมีศักยภาพที่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ โดยมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 471 เตียง จากจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีทั้งหมด 731 เตียง ประกอบกับสถานการณ์แนวโน้มแพร่ระบาดและการตรวจค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ใน จ.ระยอง เริ่มมีแนวโน้มลดลง


ชลบุรีติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 49 คน

ส่วนที่ จ.ชลบุรี วันนี้มีรายงานผลตรวจยืนยันผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 49 คน ยอดรวมเป็น 567 คน ซึ่งเป็นกรณีใหม่จากการตรวจเชิงรุก นอกเหนือจากตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร และบ่อนพนัน จ.ระยอง เพราะมีสาเหตุระบาดจากสถานบริการโรงเบียร์ 90 อ.ศรีราชา ที่พบนักเที่ยวจำนวนมากติดเชื้อก่อนช่วงปีใหม่ที่ไม่แสดงอาการ และลามต่อเนื่องไปยังโรงเบียร์อีกแห่งใน อ.สัตหีบ โดยการติดเชื้อนี้เกิดขึ้นก่อนที่ จ.ชลบุรี จะมีคำสั่งปิดสถานบริการในพื้นที่ควบคุมสูงสุด

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยจากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ จ.ชลบุรี กว่า 10,000 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันประมาณ 2,000 ราย โดย อ.ศรีราชา เป็นพื้นที่ระบาดมากที่สุด 253 ราย รองลงมา อ.บางละมุง 225 ราย


ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และเสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ซึ่งลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ในวันนี้ กล่าวว่า ทหารพร้อมให้ความช่วยเหลือ จากนั้น พล.อ.สุพจน์ ได้ลงพื้นที่ตรวจด่านคัดกรองเส้นทางเข้า-ออกพื้นที่ ซึ่งจังหวัดจัดตั้งทั้งสิ้น 17 จุด ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มมาตรการเข้มข้นในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด ณ วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้ทำการตรวจคัดกรองรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 1,200 คัน ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ตำรวจภูธร สาธารณสุข อสม. และองค์กรท้องถิ่น ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่ ผู้ร่วมทาง ใบอนุญาตรับรองการเดินทาง และให้บริการสแกนคิวอาร์โค้ดหมอชนะทุกด่านคัดกรอง เพื่อการติดตามไทม์ไลน์

สมุทรสาครส่ง 292 แรงงานข้ามชาติหายป่วยโควิดกลับตลาดกลางกุ้ง

ขณะที่ จ.สมุทรสาคร ช่วงบ่ายวันนี้ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันส่งตัวแรงงานข้ามชาติ 292 คน ที่ถูกกักตัวอยู่ในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร กลับคืนสู่ตลาดกลางกุ้ง หลังจากกักตัวจนครบกำหนดระยะเวลา 10-14 วัน และตรวจซ้ำไม่พบเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการยืนยันว่า แรงงานข้ามชาติทั้ง 292 คน ปลอดเชื้อ ปลอดภัย ปลอดโรคโควิด-19 แน่นอน

ด้านแรงงานข้ามชาติที่จะได้เดินทางกลับตลาดกลางกุ้ง ต่างก็ดีใจ เร่งขนข้าวของขึ้นรถ พร้อมกันนี้ยังได้รับมอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย เป็นขวัญและกำลังใจด้วย

และเมื่อแรงงานข้ามชาติ 292 คน เดินทางไปถึงตลาดกลางกุ้ง บรรดาเพื่อนๆ แรงงานข้ามชาติที่อยู่ในตลาดกลางกุ้ง ต่างก็มารอต้อนรับด้วยความดีใจ พร้อมกับปรบมือต้อนรับดังสนั่นตลาดกลางกุ้ง

ทั้งนี้ เมื่อกลับมาถึงตลาดกลางกุ้งแล้ว จะต้องทำทะเบียนประวัติบุคคลเข้าพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ ตม.สมุทรสาคร ตรวจเอกสาร ประกอบด้วย หนังสือรับรองผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากสำนักงานสาธารณสุขฯ และพาสปอร์ต จึงจะกลับเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในตลาดกลางกุ้งได้ตามปกติ ซึ่งวันนี้บางคนก็มีครอบครัว มีลูกน้อย มีสามี ภรรยา มารอรับ เมื่อได้พบหน้ากันก็ได้เห็นน้ำตาแห่งความคิดถึง น้ำตาแห่งความดีใจที่รักษาโรคหาย และได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง หลังไม่ได้พบหน้ากันนานถึง 14 วัน

สสจ.สมุทรสาคร ยืนยัน 292 แรงงานปลอดเชื้อ ไม่แพร่-ไม่รับเชื้ออีก

ด้าน นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า สำหรับแรงงานที่ผ่านการกักตัวจนครบทั้ง 292 คน ตามกำหนดแล้วนี้ ถือเป็นบุคคลที่มีความปลอดภัยต่อสังคมแล้ว โดยพวกเขาจะไม่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 ไปสู่บุคคลอื่น และจะไม่รับเชื้อเข้ามาในตัวเองอีก ดังนั้น กลุ่มคนเหล่านี้สามารถที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันและทำงานได้ตามปกติ ซึ่งนับจากนี้ทุกคนก็จะต้องกลับเข้าไปอยู่ในตลาดกลางกุ้ง และกักตัวเองอีก 14 วัน จนกว่าจะถึงวันที่ตลาดเปิดทำการค้าขายตามปกติ ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนเชื่อมั่นและไว้วางใจได้ว่า บุคคลเหล่านี้ไม่ใช่กลุ่มก้อนของผู้แพร่เชื้ออีกต่อไป ส่วนการตรวจหาผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการขนาดใหญ่ตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ได้ดำเนินการครบตามจำนวนแล้วประมาณ 100 แห่ง ผลปรากฏว่า พบมีผู้ติดเชื้อไม่เกินตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่วนแผนขั้นต่อไป คือ การตรวจหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มโรงงานขนาดรองลงมา และกลุ่มเสี่ยง เพื่อดูการกระจายตัวของเชื้อโรค แต่ในภาพรวมขณะนี้พบว่า เชื้อโรคไม่มีการแพร่กระจายออกไปนอกโซนเป้าหมาย จึงเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่า เราน่าจะสามารถควบคุมโรคได้ง่ายขึ้น และทำให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น

และในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) ก็จะมีการปล่อยผู้ถูกกักตัวอีกราว 300 คน ซึ่งจะทำให้เตียงสนามว่างประมาณ 600 เตียง จึงสามารถรองรับผู้ติดเชื้อเข้ามาได้เพิ่ม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง