fbpx

รวบหนุ่มเพิ่งพ้นโทษจ้างเด็ก ป.2 เดินยา

บุรีรัมย์ 3 พ.ย. – ชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจับหนุ่มเพิ่งพ้นโทษลอบค้ายา ใช้เด็ก ป.2 เป็นเหยื่อส่งยา โดยให้เงินและยาบ้าเสพเป็นค่าจ้าง อ้างเด็กสมัครใจ ขณะที่ตำรวจสอบสวนเข้ม เชื่อมีเด็กตกเป็นเหยื่อหลายคน


ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลัง สภ.สตึก เข้าล่อซื้อและจับกุมนายวีรศักดิ์ คงสุข หรือ ก๋ง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นการขยายผลจากการเข้าล่อซื้อยาเสพติดจาก ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สตึก ที่นั่งตกปลาอยู่ริมลำน้ำมูล เขตเทศบาลตำบลสตึก และ ด.ช.เอ ให้ข้อมูลว่า ยาบ้าทั้งหมดได้มาจากนายวีรศักดิ์ ซึ่งเป็นคนในชุมชนเดียวกัน ก่อนว่าจ้างให้นำยาบ้ามาส่งขายให้กับลูกค้า ด้วยการทำทีนั่งตกปลา ก่อนจะมีลูกค้ามารับยา และได้ค่าจ้างครั้งละ 100-300 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ขายได้ อีกทั้งจะได้รับยาบ้ามาเสพ ครั้งละ 2 เม็ด โดยระหว่างจับกุมนายวีรศักดิ์ บริเวณริมลำน้ำมูล เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัว พบยาบ้า 100 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกซุกซ่อนไว้ในกระบอกไม้ไผ่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่้งมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สอบปากคำด้วยตัวเอง

จากการสอบสวนนายวีรศักดิ์ สารภาพว่า ได้ยาบ้ามาจากชาวลาว ก่อนนำมาขายต่อให้วัยรุ่น เม็ดละ 50 บาท และยอมรับว่า ได้ให้ ด.ช.เอ เป็นคนปล่อยของ แต่อ้างว่าไม่ได้บังคับ เพราะเด็กอยากได้เงินใช้ เนื่องจากพ่อแม่เด็กติดคุกคดียาเสพติด


ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า การจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในครั้งนี้ ถือว่าอายุน้อยมากเพียง 9 ขวบเท่านั้น จึงเชื่อว่าเด็กถูกล่อลวงหรือชักจูงมาทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ ทั้งยังอาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย ด้วยการใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการปล่อยของ หรือเดินยา ถือเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย และเชื่อว่าน่าจะมีเด็กตกเป็นเหยื่อในลักษณะดังกล่าวอีกหลายคน จึงให้ตรวจสอบขยายผลว่ามีการใช้เด็กคนอื่นเป็นเหยื่ออีกหรือไม่

เบื้องต้นนายวีรศักดิ์ ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยุยงส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดกฎหมาย และหากพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ตกเป็นเหยื่อและยังเรียนหนังสืออยู่ จะประสานให้ทางโรงเรียนและชุมชนดูแล. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก