fbpx

ผบ.ทบ.ฝากกำลังพลสร้างวินัยสมอง

กรุงเทพฯ 14 ก.ย.- ผู้บัญชาการทหารบก ฝากกำลังพลสร้างวินัยทางร่างกายและวินัยทางสมอง ขออย่าเชื่ออะไรง่าย ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง


โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวให้โอวาทผู้เข้ารับการแข่งขันทดสอบร่างกายเพื่อความพร้อมรบระดับกองทัพบก (Army Combat Fitness Test : ACFT) ที่สนามกีฬากรมยุทธ์ กรมยุทธศึกษาทหารบกว่า วันนี้เป็นการแข่งขันทดสอบร่างกายเพื่อความพร้อมรบ ตนได้ย้ำหลายครั้งว่าการออกกำลังกาย หรือการทดสอบสมรรถภาพร่างกายประจำปี เป็นเรื่องที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้กองทัพบกต้องมีการปรับปรุงต่อยอด ที่ได้จากอดีตผู้บัญชาการทหารบกที่เป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องความมีวินัย ที่ถือเป็นลักษณะของผู้นำที่เป็นแรงผลักดัน ให้กำลังพลทุกคนและผู้ใต้บังคับบัญชา เพิ่มมาตรฐานและขีดความสามารถของตนเองด้วยการเล่นกีฬา แล้วออกกำลังกายและลงมาทดสอบร่างกายของผู้บังคับบัญชาประจำปี

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ขอเน้นย้ำว่าการทดสอบนี้เป็นการออกกำลังกายและทดสอบร่างกายแบบทางเลือก แต่ยังใช้แนวทางการตัดสินผ่าน ไม่ผ่าน ตามแนวทางรับราชการ ตามเกณฑ์อายุและตามการทดสอบ 3ท่ามาตรฐาน ส่วนการทดสอบร่างกายเพื่อการพร้อมรบนั้นถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับหน่วยกำลังรบที่ได้กล่าวไปแล้วเพราะเป็นท่าที่ได้ออกแบบมาแล้วสำหรับการพร้อมรบที่จะต้องมีการใช้ท่าต่าง ๆ เช่น การแบกเป้ผ่านสนามรบ การลดการปวดกล้ามเนื้อ เป็นต้น


พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันแบบนี้อาจไม่ได้มีขึ้นทุกปีแต่ถือว่าตนได้เริ่มต้นให้แล้ว ซึ่งเป็นรุ่นแรก จึงขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลและขอชื่นชมกับผู้ที่มีอายุเยอะแล้วแต่ก็เข้าร่วมการแข่งขัน ขอย้ำว่าการมีวินัยเป็นเรื่องที่สำคัญต่อทหารอย่างยิ่ง ยิ่งการออกกำลังกายถ้าทำอย่างสม่ำเสมอก็ยิ่งดี นอกจากวินัยทางร่างกายแล้วต้องมีวินัยทางสมองด้วย ถ้าสมองขาดวินัยเข้าใจผิด หลงเชื่ออะไรง่าย ๆ นั่นคือวินัยของสมองไม่มี เราต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริง ต้องยอมรับความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ทั้งนี้ กองทัพภาค 3 ชนะอันดับที่ 1 ได้คะแนนรวม 3,578 และ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ อันดับที่ 2 คะแนนรวม3,567 และกองทัพภาค 2 อันดับที่ 3 คะแนนรวม 3,542 ตามลำดับ.-สำนักข่าวไทย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล