fbpx

ส.ส.ปชป.วอนหนุนร่างแก้ไข รธน.พรรคร่วมรัฐบาล

กรุงเทพฯ 13 ก.ย. – “อัครเดช” วอนทุกฝ่ายหนุนร่างแก้ไข รธน. ฉบับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ชี้ ส.ส.ร.ที่จะตั้งขึ้นทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ประชาชนขอความสงบให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ


นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องการให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ร่วมกันสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ซึ่งการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ในขั้นแรกจำเป็นที่จะต้องมีการแก้ไขมาตรา 256 ให้ได้ก่อน เพราะเมื่อแก้ไขมาตรา256 ได้แล้ว สิ่งที่ทุกฝ่ายเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 272 ในเรื่องของการปิดสวิตซ์ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็สามารถผลักดันให้มีการแก้ไขใน ส.ส.ร.ได้ ซึ่งที่มาของ ส.ส.ร.ในร่างของพรรคร่วมรัฐบาล ก็มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นส่วนใหญ่ และยังมีโควตาที่เป็นสัดส่วนของนักศึกษาและนักวิชาการเข้ามาร่วมด้วย และมีนักวิชาการ รวมถึงยังมีตัวแทนของประชาชนที่จากสมาชิกรัฐสภา จึงทำให้ ส.ส.ร.ที่ตั้งขึ้นมีความชอบธรรม ที่สามารถรับข้อเสนอของทุกฝ่ายเพื่อไปสู่แก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และยังจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าได้

“เพราะตอนนี้พี่น้องประชาชนอยากจะได้ความสงบเพื่อให้รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ และตอนนี้พี่น้องประชาชนก็รอความช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องมีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นการที่เราตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมา เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ และเดินหน้าไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ตามที่ทุกฝ่ายต้องการ ในขณะเดียวกันรัฐบาลจะได้มีเวลาในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน” นายอัครเดช กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร