รวบนอมินีบริษัทลูกเขยอดีตนายกเล็ก ปลอมเอกสารร่วมฮั้วประมูล

สมุทรปราการ 17 ต.ค. – ป.ป.ช. ภาค 1 ร่วม CIB บุกรวบนอมินีบริษัทลูกเขยของอดีตนายกเล็ก จ.สมุทรปราการ ปลอมเอกสารร่วมฮั้วประมูล


วันนี้ (17 ต.ค.) นายสาโรจน์ พึงรำพรรณ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.67 ได้สั่งการให้งานสืบสวนคดีทุจริตภาค 1 บูรณาการร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สืบสวนติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 17/2564 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 นายรังสรรค์ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 มาตรา 157 มาตรา 162 (2) (4) ประกอบมาตรา 86 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 86

โดยระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2549 นายรังสรรค์ มีพฤติกรรมใช้ชื่อของตนเองจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคล ชื่อร้าน…. ให้กับบุตรเขยของอดีตนายกเทศมนตรี และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารรับรองผลงานไปยื่นเสนอราคาโครงการจ้างเหมาถมดินปรับพื้นที่บริเวณที่ดินของเทศบาล งบประมาณ 5,948,000 บาท และโครงการจ้างเหมาถมดินสถานที่ก่อสร้างที่พักพนักงานเทศบาล งบประมาณ 3,772,000 บาท โดยที่ร้านดังกล่าวไม่มีคุณสมบัติตามประกาศจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว แต่นายกเทศมนตรีในขณะนั้น ไม่ตัดสิทธิร้านออกจากการเสนอราคาทั้ง 2 โครงการ และไม่ยกเลิกการเสนอราคา ทั้งที่ทราบว่าร้านดังกล่าวไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามประกาศจัดซื้อจัดจ้าง และมีการปลอมแปลงเอกสารรับรองผลงาน เนื่องจากเจ้าของที่แท้จริงของร้านเป็นบุตรเขยของตนเอง แต่กลับทำสัญญาจ้างร้านดังกล่าว ให้เข้าเป็นคู่สัญญากับเทศบาล โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม อันเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ร้านดังกล่าวให้เป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ


ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.67 จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันที่ 16 ต.ค.67 พบเห็นบุคคลมีลักษณะและรูปพรรณสัณฐานตรงกับผู้ถูกกล่าวหา ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านเป้าหมาย ชุดจับกุมได้ติดตามมาถึงบริเวณกลางซอยภานุวงศ์ 6 จึงได้แจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาหยุดรถ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอตรวจสอบ พบว่าบุคคลดังกล่าว คือ นายรังสรรค์ ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับจริง จึงได้แสดงหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 17/2564 ลงวันที่ 6 ต.ค.64 พร้อมกับแจ้งว่าจะต้องถูกจับ

จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ถูกกล่าวหาไปพบพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ พื้นที่จับกุม และควบคุมตัวไปยังกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อทำบันทึกจับกุม พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ โดยดำเนินการแจ้งการควบคุมตัวไปยังอัยการและฝ่ายปกครอง ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 จากนั้นนำตัวส่งไปยังสำนักงานคดีปราบปราบการทุจริตภาค 1 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ต่อไป.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก