fbpx

จากใบลา สู่ใบมรณะ ไม่ให้ลูกน้องลางาน หาหมอช้าดับ

17 ก.ย. – โซเชียลเดือด! หัวหน้านิคมดังย่านบางปู ไม่ให้ลางาน กดดันลูกน้องป่วยมาทำงาน จนไปหาหมอช้า สุดท้ายเสียชีวิต


เฟซบุ๊กแฟนเพจ “หนุ่มสาว-โรงงาน” ออกมาโพสต์เรื่องราวน่าเศร้าของสาวโรงงานบริษัทดังแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ไม่สบาย จึงขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลางาน เพราะเป็นการลาติดต่อกัน และบีบบังคับให้มาทำงานทางอ้อม จนเกิดเหตุสลดขึ้น โลกโซเชียลจึงนิยามเหตุการณ์นี้ว่าจากใบลา กลายเป็นใบมรณะ

โดยเพจดังกล่าวระบุว่า “หัวหน้าบริษัทดังแห่งในนิคมบางปู สมุทรปราการ ลูกน้องไม่สบายไม่ให้ลูกน้องหยุด บีบบังคับให้น้องมาทำงานทางอ้อม โดยที่น้องไม่เคยหยุดงานเลย น้องไม่สบายตอนนี้เสียแล้ว ต่อมา ก็มีข้อความเพิ่มเติมว่า น้องจะขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้าไม่ให้ลา ไม่รู้เขาบีบบังคับแบบไหน น้องเลยต้องมาทำงานทั้งที่ยังป่วยอยู่ จะขอออกโอทีหัวหน้าก็ไม่ให้ออก สรุปน้องไปหาหมอช้าเลยเสียชีวิต


ทางเพจยังชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า “น้องเป็นคนสุโขทัย อายุ 30 ปี ไม่สบายไปหาหมอแล้ว 1 รอบ เข้าวันที่ 5 ออกวันที่ 9 รอบแรกลาได้ปกติช่วงที่ลาก็ส่งใบแพทย์ตลอด แต่ปัญหามาอยู่ที่การลารอบที่ 2 ก็คือวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ย. หลังจากออกโรงพยาบาลมาไม่กี่วัน น้องอาการไม่ดีอีก แต่เพื่อนที่ส่งแชทมาให้แอดมินเพจว่า หัวหน้าไม่ให้ลาจริง น้องเลยต้องลากสังขารมาทำงาน ทั้งที่ไม่สบายอยู่ หลังจากเลิกงานวันนั้นน้องก็ไปหาหมอ แล้วไม่ได้ตอบไลน์กลุ่มที่หัวหน้าถามเรื่องใบแพทย์ จนมีเพื่อนในกลุ่มมาตอบแทน ว่าน้องเสียแล้ว ที่หลายๆ คนโกรธคือ ทำไมวันนั้น หัวหน้าไม่ให้น้องลา ต้องทนอยู่จนเลิกงาน จนไปหาหมอช้า หมอสรุปการเสียชีวิตว่า ลำไส้เน่า ลำไส้อักเสบ

ด้านสามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ภรรยามีอาการลำไส้ใหญ่อักเสบ หมอให้ยาและให้ออกมาพักฟื้นที่บ้าน แต่พักได้วันเดียว วันต่อมาหัวหน้าก็ให้กลับไปทำงาน ตนถามแฟนแล้วว่า ไหวไหม ถ้าไม่ไหวก็อย่าไปทำงานเลย แต่คงเพราะถูกหัวหน้าห้ามไม่ให้ลา ช่วงเย็นเพื่อนร่วมงานก็โทรมาบอกตนว่า ภรรยาตัวเย็นมาก หน้าซีดต้องนำส่งโรงพยาบาล ตรวจพบว่า มีหนองภายในช่องท้องจำนวนมาก ต้องผ่าตัดด่วนเพื่อระบายหนองออก แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว ภรรยาเสียชีวิต ตอนนี้ฝ่ายสามี เตรียมหลักฐานต่างๆ ไว้เพื่อไปคุยกับบริษัทของภรรยาแล้ว ส่วนหัวหน้าภรรยาก็โทรมาแสดงความเสียใจ ซึ่งตนอยากจะไปเจรจาเรียกร้องกับหัวหน้าคนนี้อีกรอบ รวมทั้งอยากรู้เหตุผลว่าทำไมไม่ให้ภรรยาลาป่วย

ทีมข่าวสำนักข่าวไทย เดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านปากน้ำ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พนักงานสาวได้รักษาตัวก่อนเสียชีวิต ทราบว่า ญาติจะนำร่างของพนักงานสาวกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดวาลุการาม จังหวัดสุโขทัย โดยมีผู้เป็นพ่อมารับศพลูกสาว คุณพ่อเล่าว่า วันนี้มารับศพลูก ทราบข่าวว่าลูกเสียจากภรรยาโทรบอก แฟนลูกบอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการปวดท้องแต่ไม่รู้ว่าปวดท้องอะไร และที่ผ่านมาลูกดูแลครอบครัวดีมากๆ ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด