fbpx

ตำรวจ CIB จับกุมรถป้ายแดงปลอม

กรุงเทพฯ 8 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง จับกุมรถป้ายแดงปลอม ตรวจสอบเพิ่มเป็นรถหนีไฟแนนซ์มากว่า 2 ปี


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ตามนโยบายของกรมทางหลวง และข้อสั่งการ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ได้ประกาศสงครามกับรถผิดกฎหมาย โดยกำชับให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง ออกกวดขัน จับกุม รถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม สวมป้ายทะเบียน รถที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายต่างๆ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการก่ออาชญากรรม ยากในการติดตามผู้ครอบครองหากเกิดอุบัติเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการจับกุมรถป้ายแดงปลอม รถสวมป้ายทะเบียน รถที่ใช้ในการกระทำความผิดอื่นๆ ไปแล้วจำนวนหลายราย และทุกสถานีตำรวจทางหลวงยังคงดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 66 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ออกตรวจ อำนวยการจราจร และป้องกันอาชญากรรม รวมทั้งคอยตรวจสอบกวดขันจับกุมผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายอื่นๆ ตามปกติ บริเวณสะพานข้ามคลองพระยาสุเรนทร์ ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.37+200 ขาเข้า มุ่งหน้าบางนา แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร สังเกตเห็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ BMW รุ่นเอ็กซ์ 3 สีดำ สวมป้ายทะเบียน (ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ฐ 9999 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ


ผลจากการตรวจสอบพบนางสาวบุษบงค์ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบทางกายภาพพบว่าป้ายทะเบียนหมายเลข ฐ 9999 กรุงเทพมหานคร มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลขอารบิก 9 หลักทางด้านมุมซ้ายล่าง เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม ตรวจสอบเลขไมล์พบใช้งานไปแล้ว 66,632 กิโลเมตร เลขตัวถังหมายเลข MMFKJ34050LR15063 ผลการตรวจสอบเลขตัวถังรถยนต์กับระบบขนส่งทางบก พบว่าเลขตัวถังดังกล่าวได้จดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ทะเบียน 1ขล 5415 กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2564 มีการจดทะเบียนกับทางกรมขนส่งทางบก โดยมีธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และมีห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์พรประเสริฐ ทรานสปอร์ต เป็นผู้ครอบครอง

จากการสอบถามผู้ต้องหาไม่สามารถให้ข้อมูลหรือแสดงหลักฐานการได้มาซึ่งรถคันดังกล่าวที่ถูกต้องตามกฎหมายได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังผู้ถือกรรมสิทธิ์ (ลีสซิ่ง) เพื่อขอทราบสถานะของรถคันดังกล่าวในปัจจุบัน ซึ่งทางลีสซิ่งให้ข้อมูลว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ที่บริษัทลีสซิ่งฟ้องให้มีการส่งมอบรถยนต์คืน เนื่องจากผิดสัญญาเช่าซื้อ โดยมีการค้างค่างวดรถมากว่า 25 งวดแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมป้ายทะเบียนหมายเลข ฐ 9999 กรุงเทพมหานคร และสมุดคู่มือประจำรถไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยแจ้งว่าป้ายทะเบียน ฐ 9999 กรุงเทพมหานคร ได้มาจากพี่สาวเป็นผู้ซื้อมาอีกที โดยผู้ถูกจับกุมไม่ทราบว่าเป็นป้ายปลอมจึงนำมาใช้ในทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม” และได้แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์แห่งคดีให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว จากนั้นนำตัวส่ง พงส.สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งผู้ถือกรรมสิทธิ์รถที่แท้จริงมาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์