“โค้ชหระ” พอใจแข้งไทยทำตามเป้า ชนะ มาเลเซีย 2-0

กรุงพนมเปญ 7 พ.ค.-ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ นัดต่อไปพบ สปป ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย หลังจากลงสนามนัดที่สอง รอบแรก กลุ่มบี ที่สนามปริ้นซ์ สเตเดียม เมื่อเย็นวานนี้ เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 จาก อนันต์ ยอดสังวาลย์ ตัวสำรองนาที 73  และยศกรณ์ บูรพา ตัวสำรองวัย 17 ปี ในนาที 84 ทำให้ทีมไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกันมี 6 คะแนน เท่ากับเวียดนาม

“โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า ทีมวางแผนที่จะเข้ารอบต่อไปให้ได้ ถึงจะได้ผลที่ดีแต่ยังมองกันนัดต่อนัด ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ส่วนจะได้สองนักเตะที่จะตามมาสมทบอย่าง โจนาธาร เข็มดี และเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เป็นเรื่องดี 


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป. ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. 

ส่วนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง ของกลุ่มบี พบกับ สปป. ลาว ที่สมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดียม เกมแรก ทีมไทย เอาชนะ สิงคโปร์ มา 4-0 ส่วน สปป. ลาว แพ้ กัมพูชา มา 0-2 เกมนี้ เป็นทีมสาวไทย มีผู้เล่นมากกว่า หลังนักเตะลาวโดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาที 19 เอาชนะไปได้ 6-0 โดยได้ประตูจากการทำแฮตทริกของ จิราภรณ์ มงคลดี นาทีที่ 10, จุดโทษนาที 40 และนาที 90+5, จากจุดโทษ จาก เสาวลักษณ์ เพ็งงาม นาที 19 ,ธัญชนก จั่นศรี  นาทีที่ 54, อรพินท์ แหวนเงิน นาที 65 ทำให้ทีมไทยเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน เป็นจ่าฝูงกลุ่มบีต่อไป 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบกับ กัมพูชา (เจ้าภาพ) ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 19.00 น.


หมากรุก ที่ รอยัล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ พนมเปญ ประเภททีมชาย 4 คน จับเวลา 60 นาที เล่นแบบพบกันหมด ทีมชาติไทยที่ประกอบด้วย บุญสืบ แช่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช และเอกลักษณ์ งามมีศรี เอาชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกในรอบ 10 ปี ของสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และไทยยังคว้าเหรียญทองทีมชาย 3 คนเพิ่มอีก 1 เหรียญ

ว่ายน้ำที่อควาติก เซ็นเตอร์ สวิมมิ่งคอมเพล็กซ์ บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช เมื่อวานนี้เป็นวันแรกชิง 6 เหรียญทอง รอบชิงชนะเลิศประเภทกบ 50 เมตรหญิง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด เร่งสปรินท์ว่ายเตะขอบสระคนแรก เวลา  31.22 วินาที คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมว่ายน้ำไทยได้สำเร็จ พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ของ โฮ รู อ็อง โรแอนน์ เงือกสาวสิงคโปร์ที่ทำไว้ 31.29 วินาที ที่ทำไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และยังถือเป็นการล้างตาเอาชนะ เลติเทีย ซิม แชมป์เก่าจากสิงคโปร์ ที่ทำเวลา 31.62 วินาที เหรียญทองแดง มาเลเซีย

หลังคว้าเหรียญทอง “เงือกจอย” บอกว่าดีใจกับเหรียญนี้ หลังจากที่ทำได้เพียงเหรียญเงินในซีเกมส์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในอีก 2 รายการที่เหลือในประเภทเดี่ยว

ยูยิตสู ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ บี. ประเภทโชว์ชาย ชรัตน์ชัย กิจพงษ์ศรี และวารุฒ เนตรพงษ์ ลงแข่งขันนัดสุดท้ายเจอกับเจ้าภาพกัมพูชา ปรากฏว่า คู่ไทยพ่ายไปเพียง 0.5 คะแนน แต่สตาฟโค้ชทีมไทยยื่นประท้วง ซึ่งสุดท้ายแล้วการประท้วงเป็นผล ผู้ตัดสินให้เหตุผลว่าคิดคะแนนผิด ทำให้ ชรัตน์ชัย และ วารุฒ คว้าเหรียญทอง ร่วมกับคู่กัมพูชา

ประเภทดูโอหญิง มี 4 ชาติร่วมชิงชัย โดยไทยส่งคู่สองพี่น้องดีกรีแชมป์เยาวชนโลก “มายด์” ปัญญาภรณ์ เผ่าพันธุ์ วัย 19 ปี และ “มิ้นท์” กัญญารัตน์ เผ่าพันธุ์ วัย 18 ปี ที่ลงสนามคว้าชัยชนะมา 3 นัดรวด ด้วยการชนะ ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และเวียนาม คว้าเหรียญทองอีกเหรียญให้กับทัพนักกีฬาไทย 

ขณะที่ประเภทต่อสู้เนวาซา รุ่น 62 กิโลกรัม มี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วยสิงคโปร์, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย แข่งแบบพบกันหมด โดยไทยส่ง “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง แชมป์เก่าวัย 21 ปี ลงป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยเกมสุดท้าย สุวิจักขณ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมจับล็อกนักกีฬาสิงคโปร์เอาชนะซับมิตชั่นได้ทั้ง 4 นัดรวด คว้าเหรียญทองพร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 2 ไว้ได้สำเร็จ พร้อมจะมอบเงินรางวัลให้กับคุณยาย ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และจะบวชทดแทนให้กับคุณยายที่จังหวัดนครสวรรค์ในปีหน้า 

บาสเกตบอล 3×3 ทีมชาย รอบแรก กลุ่มบี ที่แข่งวันเดียว 3 นัด ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ที่ประกอบด้วย มอเลส มอร์แกน, เฟรเดอริค ลีโจนส์ ลีซ และเทร โฮลเดอร์  3 ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยมี ชนาธิป จักรวาฬ เป็นตัวเปลี่ยนเกม เกมแรก ทีมไทย แพ้ เจ้าภาพ กัมพูชา ที่ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาจากสหรัฐอเมริกา ไปแบบหวุดหวิด 18-21 คะแนน แต่นัดที่ 2 ทีมไทย มาแก้ตัว ชนะ มาเลเซีย 21-19 และนัดสุดท้ายของรอบแรก ทีมไทย ชนะ สิงคโปร์ 22-12 คะแนน ทำให้ทีมไทย ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี เข้าไปพบ ฟิลิปปินส์ แชมป์ กลุ่มเอ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ปรากฏว่าทีมไทย แพ้ไปหวุดหวิด 19-21 คะแนน ชวดเข้าชิงเหรียญทอง ไปลุ้นชิงเหรียญทองแดงกับเวียดนาม

สรุปเหรียญทองกัมพูชา ยังนำเป็นอัน 1  คว้า 19 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน 16 เหรียญทอง ส่วนไทยอยู่อันดับ 4 คว้า 7 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]