fbpx

คนร้ายปา “ไปป์บอมบ์” ใส่ฐานทหารที่รือเสาะ ไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต

นราธิวาส 5 มี.ค.- คนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานทหารพรานรือเสาะ ไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชะลอการเข้าพื้นที่ หวั่นลวงไปก่อเหตุซ้ำ อี.โอ.ดี


พ.ต.อ.ธัญญะ ลัภบุญ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4601 บ้านลูโบะบูโละ ม.3 ต.สามัคคี จึงประสานไปยังฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4601 จากการตรวจสอบเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนอาศัยความมืดแฝงตัวมาจากป่ารกทึบด้านหลังของฐาน จากนั้นคนร้ายได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก มาตกที่บริเวณด้านหลังของฐานเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เวรยามด้านหลังของฐาน เมื่อได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าบังเกอร์ พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงสุ่มเข้าไปในป่ารกทึบ ที่คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายขว้างระเบิดมาหลายชุด ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดหลบหนีไป โดยระเบิดที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ และไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ได้ตั้งจุดสกัดบนถนนเส้นทางที่ไปสู่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4601 ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง


หลังจากนั้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูงจากกองทัพภาคที่ 4 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ห้ามเดินทางเข้าตรวจพื้นที่จุดนี้เป็นอันขาด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวง เพื่อลอบดักทำร้ายและดักสังหารเจ้าหน้าที่ เหมือนกับเคสพื้นที่บ้านไอร์กาแซ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่คนร้ายได้วางแผนใช้อาวุธปืนยิงและขว้างระเบิดซ้ำใส่ฐาน หลังเมื่อวันที่ 2 มี.ค. และวันรุ่งขึ้นในวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. นำขบวน และช่วงขากลับคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้บริเวณใต้ผิวถนน ซึ่งห่างจากฐาน ประมาณ 800 เมตร ส่งผลทำให้ พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ หน.ชุด และ จ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก เสียชีวิต ส่วน ส.อ.ศักย์ศรณ์ สายน้ำ ได้รับบาดเจ็บ  และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องรออีก 1-2 วัน จนกว่าจะให้กำลังพลที่เกี่ยวข้อง ทำการเคลียร์พื้นที่  ถนนหนทางทุกสายที่มุ่งสู่จุดเกิดเหตุก่อน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดก่อการร้ายซ้ำ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ