fbpx

“ดีพร้อม” เปิดแคมเปญ “ถุงดีพร้อม ปันน้ำใจให้ชุมชน”


(10 ก.ย.64) กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม เปิดแคมเปญ “ถุงดีพร้อม ปันน้ำใจให้ชุมชน” ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยคัดเลือกสินค้าวิสาหกิจชุมชน จำนวน 103 ราย จากทั่วประเทศ บรรจุในถุงดีพร้อม จำนวน 7,000 ถุง กระจายสู่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งแคมเปญดังกล่าวมีเป้าหมายในการรวบรวมความเห็นจากผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติของผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสร้างสรรค์สินค้า ฯลฯ เพื่อส่งต่อให้ผู้ผลิตสามารถนำไปพัฒนาและปรับปรุงให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากขึ้น รวมถึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากวิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19

นายจุลพงษ์ ทวีศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม มีเป้าหมายเพื่อการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และสามารถพึ่งตนเองได้

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ “ดีพร้อม” ได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจให้ได้มีโอกาสในการฟื้นฟูธุรกิจ ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านนโยบาย “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” ผ่าน 5 มาตรการ ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่มุ่งเน้น คือ การตลาดภายใต้โควิด 2.0 โดยดำเนินการส่งเสริมการตลาด การขยายตลาดในรูปแบบต่างๆ ทั้งในช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ “ดีพร้อม” ได้พัฒนาต่อยอดของดีของเด่นจากชุมชน นำมาร่วมแคมเปญ “ถุงดีพร้อม ปันน้ำใจให้ชุมชน” ซึ่งได้คัดเลือกสินค้าวิสาหกิจชุมชน 103 ราย ได้แก่ อาทิ ข้าวสังข์หยดจาก จ.พัทลุง, กุนเชียงหมูจาก จ.นครปฐม, ปลาสลิดผัดพริกขิงจาก จ.ฉะเชิงเทรา, ทองม้วนสอดไส้หมูหยองจาก จ.สุพรรณบุรี, ฟ้าทะลายโจรจาก จ.สระแก้ว, ชาสมุนไพรดอกคำฝอยจาก จ.แพร่ และน้ำมันสมุนไพรจากกรุงเทพมหานคร ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแห้งและสมุนไพรที่มีประโยชน์ จำเป็นต่อการดำรงชีพภายใต้การระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 7,000 ถุง โดยจะกระจายไปยังศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดดีพร้อม จำนวน 11 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้นำไปกระจายต่อให้ทั่วถึงแต่ละครัวเรือน ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ภาพ : ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร