fbpx

เปิดแล้ว! จุดฉีดวัคซีน คลัสเตอร์คลองเตย แห่งที่ 3

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตคลองเตย เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แห่งที่ 3 บริเวณพื้นที่ด้านข้างโกดังสเตเดียม หรือสนามฟุตซอล การท่าเรือแห่งประเทศไทย เขตคลองเตย เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดในการเข้ารับบริการของประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตย รวมทั้งยับยั้งการแพร่เชื้อที่อาจจะแผ่ขยายวงกว้างออกไป จากเดิมที่มีจุดบริการฉีดวัคซีน 2 แห่ง คือ ในโรงเรียนวัดคลองเตย และ โลตัสพระราม 4
.
ทั้งนี้ จุดบริการฉีดวัคซีนแห่งที่ 3 ได้กำหนดทางเข้า-ออก จุดพักคอย พร้อมจัดทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานให้บริการประชาชนอย่างเป็นระบบ โดยแจกบัตรคิว พร้อมกำหนดช่วงเวลาเข้ารับบริการตามหมายเลขบัตรคิวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเรื่องร้องเรียนปัญหาเรื่องการแจกบัตรคิวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่สำนักงานเขตคลองเตย ได้แก้ปัญหาเรื่องการจัดระบบป้องกันผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และบริหารจัดการให้เกิดความเท่าเทียมกัน
.
ขณะที่วันนี้ (10 พ.ค.) พบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ 1,630 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 1,622 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 ราย ในจำนวนดังกล่าว เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 1,321 ราย จากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 301 ราย ผู้ติดเชื้อจากสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย มีผู้เสียชีวิต 22 คน เพิ่มเป็น 421 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 56,142 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 29,376 ราย อาการหนัก 1,151 ราย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 389 ราย ขณะเดียวกัน กทม.ยังเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด จำนวน 565 ราย
.
โดยระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 9 พฤษภาคม ผู้รับวัคซีน สะสมทั้งหมด จำนวน 1,809,894 โดส และเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) มีผู้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 22,774 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 43,400 ราย
.
ภาพ ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช
เรื่อง สุธิดา ปล้องพุดซา


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล