fbpx

หอมลาครั้งสุดท้าย อาลัย “แม่ทุม”

หอมลาครั้งสุดท้าย พ่อรอง-แม่ทุม ตำนานรักแท้ครึ่งศตวรรษ เคียงข้างไม่ห่างจนวาระสุดท้าย ดารานักแสดงอาวุโส แฟนละคร ร่วมรดน้ำศพแม่ทุม แน่นวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

ร่างไร้วิญญาณ ของแม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี ถูกเคลื่อนมาถึงศาลา 2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในเวลา 13.30 โดยมีพ่อรอง เค้ามูลคดี คอยอยู่เคียงข้างคู่ชีวิตไม่ห่าง และ หอมลาครั้งสุดท้าย ก่อนเปิดให้ประชาชนทั่วไปรดนำศพ ในเวลา 16.00 น. ตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 6 คืน และมีพิธีฌาปนกิจ วันที่ 13 ก.ย. เวลา 17.00 น. ซึ่งมีญาติสนิท ดารา นักแสดงอาวุโส แฟนๆ และประชาชน ร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างเนืองแน่น อาทิ สมบัติ เมทะนี, กรุง ศรีวิไล, เอ ศุภชัย


พ่อรอง เค้ามูลคดี กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ ถึงการจากไปไม่มีวันกลับของแม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี คู่ชีวิตที่อยู่เคียงข้างกันมานานกว่า 50 ปี ว่า แม่ทุมจากไปเมื่อ เวลา 02.25 น. ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ด้วยภาวะไทรอยด์เป็นพิษ และโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หลังเข้ารับการรักษามานาน 8 ปี ซึ่งก่อนที่แม่ทุมจะสิ้นลม โรงพยาบาลได้โทรศัพท์ มาตามให้ไปดูใจ ซึ่งพ่อรอง ถึงโรงพยาบาล ราวตี 1 กว่าๆ และอยู่กับแม่ทุม จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ยอมรับว่า แม่ทุมไม่รู้สึกตัวมานานแล้ว เพราะโรคนี้ทำลายเซลล์ทุกอย่างในร่างกาย ซึ่งหมอบอกว่า โรคนี้อยู่ได้ไม่เกิน 5 ปี ก่อนแม่ทุมสิ้นลม ปอด ตับ และไต ได้ถูกทำลายไปจนเกือบหมดแล้ว หมอได้บอกกับลูกๆ ให้ทำใจ แต่ลูกๆ ปิด ไม่ยอมให้พ่อรู้อยู่คนเดียว เพราะเป็นห่วง

ก่อนแม่ทุมเสีย เหมือนมีลางบอกเหตุ ช่วงที่พ่อรองสวดมนต์ตอนเช้า ไฟไหม้พานหิ้งพระที่บ้าน คิดว่าต้องเกิดเหตุอะไรสักอย่างแต่ไม่คิดว่าจะเป็นแม่ทุม พ่อรองไม่เคยเชื่อว่ารักแท้มีจริง แต่เมื่อเจอแม่ทุม ถึงเชื่อว่ารักแท้มีจริง เพราะแม่ทุมรักพ่อรองมาก พ่อถึงสัญญาว่าจะอยู่กับแม่ทุมไปตลอดชีวิต ส่วนอัฐิตั้งใจจะไม่เก็บ และจะลอยอังคารทั้งหมด ที่สัตหีบ เพราะทั้งลูกชายคนโต แม่ของแม่ทุมอยู่ตรงนั้นตั้งใจให้แม่ทุมไปอยู่กับครอบครัวอยู่ร่วมกัน อยากขอบคุณทุกกำลังใจ และแฟนๆ ทุกคนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาตลอด


ด้าน ยุ้ย ปัทมวรรณ นิยม ลูกสาว กล่าวว่า ก่อนหน้า 5-6 วันที่แม่จะเสีย แม่ทรุดหนัก ทางโรงพยาบาลให้เตรียมพร้อมทั้งเสื้อผ้า เอกสาร ของแม่ แต่ลูกๆ ไม่บอกพ่อ ขนาดไม่บอก พ่อยังวูบเข้าโรงพยาบาล เพราะพวกเราห่วงคุณพ่อ บอกแค่ว่าแม่ตรวจเจอนิ่วและต้องผ่านิ่ว แต่ความจริง คือ อวัยวะต่างๆ ของแม่ไม่ทำงานแล้ว สัญญาณเริ่มไม่ดี ไม่ถ่าย ตัวปวม เหลือง พยายามบอกแม่ว่า ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว แม่เป็นต้นแบบของความสู้ สู้มาตลอด และแม่สู้มานานแล้ว ตอนนี้คนที่ห่วง คือ พ่อ เพราะกลัววูบ สั่งทุกคนห้ามห่างพ่อ ห้ามพ่ออยู่คนเดียวเด็ดขาด

#หอมลาครั้งสุดท้าย พ่อรอง-แม่ทุม ตำนานรักแท้ครึ่งศตวรรษ เคียงข้างไม่ห่างจนวาระสุดท้าย ดารานักแสดงอาวุโส แฟนละคร…โพสต์โดย สำนักข่าวไทย เมื่อ วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2020

ถ่ายภาพโดย ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช ช่างภาพ สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว