fbpx

คณะประชาชนปลดแอก เรียกร้อง 3 ข้อ

กทม. 8 ส.ค.- คณะประชาชนปลดแอก จัดชุมนุมที่สกายวอล์ก เรียกร้อง 3 ข้อ ตำรวจ สน.ปทุมวัน พยายามเจรจาขอให้ยุติ แต่ไม่เป็นผล


บรรยากาศบริเวณสกายวอล์ก จุดต่อเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ มีประชาชนทยอยเดินทางมาทำกิจกรรมบริเวณจุดดังกล่าว…โพสต์โดย สำนักข่าวไทย เมื่อ วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2020

บรรยากาศบริเวณสกายวอล์ก จุดต่อเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ มีประชาชนทยอยเดินทางมาทำกิจกรรมบริเวณจุดดังกล่าว โดยมีแกนนำ ศุกรียา วรรณายุวัฒน์, จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ โฆษกกลุ่มจัดกิจกรรมในนามกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ซึ่งเป็นการรวมตัวของประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามประชาชน, ร่าง รธน.ใหม่, ยุบสภา ขณะที่จุดยืน 2 ข้อ คือ ไม่เอารัฐประหาร และไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ
.
นอกจากนี้ ยังมีการนำตัวกระทิงแดงสีแดง มาวางไว้เป็นสัญลักษณ์ ในการต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว ให้กับ 2 แกนนำ ก่อนหน้านี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดแบบสงบสันติ นอกจากนี้ยังมีการชูสามนิ้วและร้องเพลง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา
.
ด้านผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ได้พยายามเข้าเจรจากับแกนนำ ขอให้มีการยุติการจัดกิจกรรม ภายใน 30 นาที เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนไล่ตำรวจ ออกจากพื้นที่ไป
.
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จัดเตรียมกำลังประมาณ 1 กองร้อย หรือ 150 นาย ไว้คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่ชุมนุม
.
📷 ภาพ : ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช ทีมช่างภาพ สำนักข่าวไทย อสมท


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร