fbpx

กรมอุทยานฯ นำตัวผู้ต้องหาคดียิงเสือโคร่งทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

กาญจนบุรี 14 ม.ค. – กรมอุทยานฯ และตำรวจร่วมกันนำผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีเนื่องจากเข้าไปล่าเสือโคร่งในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนพบชายทั้ง 5 คนอยู่กับซากเสือและอาวุธปืน รับสารภาพว่า ยิงเสือเพราะเสือกินวัว-ควายที่เลี้ยง


นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีล่าเสือโคร่งในเขตเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีได้แก่  นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ นายศุภชัย เจริญทรัพย์ นายจอแห่ง พนารักษ์ นายกูกือ ยินดี นายโชเอ ไม่มีชื่อสกุล โดยมีของกลาง ประกอบด้วยซากเสือโคร่ง 2 ซาก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดกล้องเล็ง 1 กระบอก อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปีนแก๊ป)  6 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 50 นัด ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 5 ปลอก โดยก่อเหตุบริเวณป่า หมู่บ้านปีล๊อกคี่ ม.4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีเมื่อวันที่  9 มกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลา19.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิได้ตรวจยึดซากเสือโคร่งและอาวุธปีนดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปีล๊อก เพื่อให้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาวานนี้ (13 ม.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ยิงเสือโคร่งมี 5 คน โดยมีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านปิล็อกคี่ ม.4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปติดตามหาตัวเพื่อจับกุม


สำหรับผู้ต้องหาที่ 1-4 ให้การรับสารภาพว่าพวกตนได้กระทำผิดจริงโดยอ้างว่า สาเหตุในการยิงเสือโคร่งครั้งนี้เนื่องจาก มีอาชีพเลี้ยงวัว-ควายในหมู่บ้านปิล็อกคี่ แต่เนื่องจากในช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีน้ำท่วมสูง จึงนำวัว-ควายไปเลี้ยงในป่าเขา และที่ผ่านมา วัว-ควายถูกเสือกินไปแล้วกว่า 60 ตัว จึงนำอาวุธปีนที่พวกตนมีอยู่นำติดตัวไปเพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยง ต่อมายิงเสือ 2 ตัว แล้วถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิตรวจพบ พวกตนตกใจจึงวิ่งหลบหนีไป ส่วนนายโชเอให้การว่า ได้เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติจริง แต่ไม่ได้ร่วมยิงเสือกับผู้อื่นแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่กล่าวโทษในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ร่วมกันหาเก็บของป่า ล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไปเพื่อให้สัตว์ป่าได้รับอันตราย ร่วมกันล่าสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง จากนั้นนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และจะดำเนินคดีถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ