fbpx

สั่งสอบกรณีให้เมียเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ขึ้นฮ. ถ่ายรูป

กรุงเทพฯ 22 เม.ย. – ปลัดทส. เผยสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงจากข่าวนักบินให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ พาเมียขึ้นเฮลิคอปเตอร์ขณะปฏิบัติภารกิจพิทักษ์ป่า ลั่นไม่ใช่งานวันเด็ก กำชับตรวจสอบผู้ขึ้นอากาศยานอย่างเคร่งครัด


นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า สั่งให้ผู้อำนวยการกองการบินตรวจสอบข้อเท็จจริงจากข่าวที่นำเสนอภาพเจ้าหน้าที่ให้ภรรยาสวมเครื่องแบบติดอักษรย่อว่า “สปป. ที่ 1 ภาคกลาง” ชื่อเต็มของหน่วยงานคือ สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 ภาคกลาง สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของทส. ทั้งนี้ตามข่าวระบุว่า ภรรยาของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 จนถูกสังคมตำหนิอย่างร้ายแรง

ปลัดทส. กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ไม่ใช่โอกาสจัดงานวันเด็กที่จะให้บุคคลภายนอกมาขึ้นอากาศยานและถ่ายรูปได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้และดูแลทรัพย์สินของราชการตามระเบียบ หากผู้อำนวยการกองการบินตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วมีมูล จะพิจารณาแต่งตั้งขณะกรรมการตรวจสอบต่อไป รวมทั้งกำชับให้นักบินปฏิบัติตามแผนการบินอย่างเคร่งครัดและตรวจสอบบุคคลที่จะขึ้นอากาศยานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยังนักบินสังกัดกองการบิน สำนักปลัดทส. ซึ่งได้รับคำตอบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยหญิงคนดังกล่าว สวมเครื่องแบบของหน่วยงานสังกัดกรมอุทยานฯ จึงเข้าใจว่า เป็นเจ้าหน้าที่ที่จะขึ้นปฏิบัติภารกิจพิทักษ์ป่าเนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่เป็นผู้หญิงมีหลายคนและเคยร่วมขึ้นบินปฏิบัติการเช่นนี้ หากทราบว่า เป็นบุคคลภายนอกจะไม่ให้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของราชการแน่นอน ล่าสุดผู้อำนวยการกองการบินได้แจ้งเตือนนักบินทุกคนให้ตรวจสอบอย่างละเอียดทุกครั้งก่อนขึ้นบินแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ