“เกาะช้าง” ติดอันดับ 2 สถานที่พักผ่อนเขตร้อนชื้นที่ดีที่สุดในโลก

ตราด 18 ต.ค. – เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับการจัดอันดับโดย Travel + Leisure ให้เป็นสถานที่พักผ่อนเขตร้อนชื้นที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก รองจากเกาะมัลดีฟส์ ส่วนอันดับ 3 คือ หมู่เกาะฮาวายของสหรัฐอเมริกา กรมอุทยานแห่งชาติฯ มุ่งขับเคลื่อนการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติสู่มาตรฐาน GSTC หรือมาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืนโลก


นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า นับเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับการท่องเที่ยวไทย เมื่อเกาะช้าง จังหวัดตราด ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่พักผ่อนเขตร้อนชื้นที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก โดยนิตยสาร Travel + Leisure สื่อชั้นนำด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์

สำหรับเกาะช้าง “อัญมณีแห่งอ่าวไทย” ได้รับการยกย่องให้อยู่ในอันดับสูงสุดร่วมกับจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างพาลาวัน (ฟิลิปปินส์) และบาหลี (อินโดนีเซีย) สะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เกาะช้างและเกาะบริวาร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของประเทศไทย ประกอบด้วยระบบนิเวศที่หลากหลาย ทั้งป่าดิบชื้น น้ำตก ชายหาด และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความงามของธรรมชาติผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การเดินป่า ดำน้ำดูปะการัง และล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน


ในการจัดอันดับครั้งนี้ มัลดีฟส์ครองอันดับ 1 ตามด้วยเกาะช้างของไทยในอันดับ 2 และหมู่เกาะฮาวายของสหรัฐอเมริกาในอันดับ 3 การติดอันดับของเกาะช้างครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความสวยงามและเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวไทยในสายตาชาวโลก

ผลการจัดอันดับนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะช้างและประเทศไทยโดยรวม โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม การพัฒนาการท่องเที่ยวควรคำนึงถึงความยั่งยืนและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเป็นสำคัญ

การจัดอันดับโดย Travel + Leisure ครอบคลุมจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในแถบแคริบเบียน แปซิฟิกใต้ เอเชีย และยุโรป สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนชื้นทั่วโลก สำหรับรายชื่อ 10 อันดับ จุดหมายปลายทางเขตร้อนชื้นที่ได้รับการจัดอันดับ อาทิ 1. มัลดีฟส์ – มัลดีฟส์ 2. เกาะช้าง – ไทย 3. หมู่เกาะฮาวาย – สหรัฐอเมริกา 4. ฟิจิ – ฟิจิ 5. พาลาวัน – ฟิลิปปินส์ 6. หมู่เกาะกัลป์ฟ์ออฟจีน – สหราชอาณาจักร 7. คอสตาริกา – คอสตาริกา 8. โบราโบร่า – เฟรนช์โปลินีเซีย 9. เม็กซิโก – เม็กซิโก 10. บาหลี – อินโดนีเซีย


ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับทุกภาคส่วน กำลังขับเคลื่อนการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืนโลก (GSTC) ต่อไป. -512-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

คดีดิไอคอน 9 วัน มีผู้เสียหายกว่า 2 พันราย มูลค่า 841 ล้านบาท

ตร.สอบสวนกลาง สรุปข้อมูลผู้เสียหายจากคดีดิไอคอน รวม 9 วัน เข้าแจ้งความ 2,170 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 841 ล้านบาท

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ