“วราวุธ” เผยมีฮอตสปอตเพิ่มที่ดอยสุเทพ วอนพบเห็นแจ้ง จนท.ด่วน

กรุงเทพฯ 1 เม.ย. – “วราวุธ” แสดงความเสียใจเจ้าหน้าที่พบร่างชายชาวเชียงใหม่เสียชีวิต สำลักควันขณะช่วยดับไฟป่า เผยมีฮอตสปอตเพิ่มที่ดอยสุเทพ วอนทุกคนช่วยสอดส่อง พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีไฟป่าทางภาคเหนือ ว่า เมื่อเย็นวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตชาวเชียงใหม่ 1 ราย อายุ 39 ปี เป็นราษฎรที่เข้าไปช่วยดับไฟ ซึ่งคาดว่าพยายามที่จะเข้าช่วยดับไฟป่า แต่ไฟป่าลุกลามขึ้นมา กระทั่งหนีไม่ทัน จึงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยค้นหาและพบร่างเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 มีนาคม คาดว่าเป็นการสำลักควันไฟ และตกลงมาจากพื้นที่ ซึ่งสภาพของผู้เสียชีวิตไม่ได้ถูกไฟไหม้ ขณะนี้ทุกฝ่ายระดมกำลังช่วยเหลืออยู่ ซึ่งทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเองก็จะช่วยเหลือตามกฎเกณฑ์ของกรมอุทยานฯ ที่มี พร้อมแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายวราวุธ กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาถึงสิ้นเดือนมีนาคม เกิดจุดความร้อนขึ้นทั้งหมดกว่า 57,000 จุด ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์หรือพื้นที่อุทยานฯ ประมาณ 33,000 จุด ในพื้นที่ป่าสงวนประมาณ 24,000 จุด ซึ่งมาตรการต่างๆ ทางกรมอุทยานฯ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับพันนายจากทั่วทุกภาคขึ้นมาช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังใช้กำลังคนกระจายเดินเคาะประตูตามบ้านนับพันหลังคาเรือนในพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมืออย่าเผา


นายวราวุธ กล่าวว่า ทางกรมป่าไม้ กรมอุทยานฯ ได้ประสานงานกับทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ปิดอุทยานฯ นับร้อยแห่ง ส่วนป่าไม้ก็ปิดไปกว่า 20 ป่าภาคเหนือ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้สั่งการทุกๆ หน่วยงาน ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเป็นแนวร่วมสำคัญให้กับทางจังหวัดและพื้นที่

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ เพราะขณะนี้พบว่าเริ่มมีจุดความร้อนที่ดอยสุเทพเพิ่มขึ้นมา ขอความร่วมมือประชาชนคอยสอดส่อง และขอความกรุณาอย่าทำร้ายพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันไปมากกว่านี้เลย หากพบเห็นขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน และหากไม่มั่นใจเรื่องการดับไฟ ขออย่าเข้าไปใกล้พื้นที่ไฟไหม้ เพราะอันตรายมาก. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ