fbpx

“ไมค์” เปิดใจน้ำตาคลอ ยันไม่คิดพรากลูกจาก “ซาร่า”

อสมท 16 ก.ย.-“ไมค์ พิรัชต์” น้ำตาคลอ เคลียร์ทุกปม ยันไม่คิดพรากลูกจาก “ซาร่า” ขอแค่สิทธิความเป็นพ่อ เจอลูกได้ปกติ มีส่วนร่วมในชีวิต ไม่ใช่จ่ายเงินอย่างเดียว พร้อมเจอไกล่เกลี่ยกันได้ จบยังไงให้ดีต่อลูก ถ้าวันหนึ่งไม่ได้อยู่ด้วยกัน ที่ตรงนี้ก็เป็นจะเป็นของ “แม็กซ์เวลล์” เสมอ


เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (16 ก.ย. 2563) ดาราหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์” เดินทางมาที่ อสมท แถลงข่าวเปิดใจถึงกรณีเดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้พิพากษาสั่งให้เป็นบิดาชอบด้วยกฎหมาย และมีสิทธิปกครองบุตรในสายเลือด“น้องแม็กซ์เวลล์” วัย 6 ขวบ ร่วมกับนางแบบสาว “ซาร่า คาซิงกินี” แต่ทางฝ่ายหญิงขอคัดค้านถึงเรื่องนี้ เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนขุดหลักฐานของ “ไมค์” ในการดูแล “น้องแม็กซ์เวลล์” ทั้งค่าใช้จ่ายที่ผ่านมาเกือบ 10 ล้านบาท และเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (16 ก.ย.) ซาร่าเปิดใจผ่านทางรายการดัง ถึงเหตุผลที่คัดค้านการขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ “ไมค์” ว่าไม่พอใจที่อีกฝ่ายขอลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ส่งผลให้ลดคุณภาพชีวิตของลูกด้วยเช่นกัน ยืนยันไม่เคยกีดกันให้พ่อลูกเจอกัน


“ไมค์ พิรัชต์” กล่าวว่า ที่ยื่นคำร้องต่อศาล แค่เพื่อได้สิทธิบิดาชอบด้วยกฎหมาย และอำนาจสิทธิในการปกครองร่วม ไม่ใช่สิทธิปกครองแต่เพียงผู้ดียว ฉะนั้นคำว่า “พรากลูก” ไม่น่าจะใช้ในกรณีนี้ได้ ไม่อยากให้แม็กซ์เวลล์ โตมาเห็นว่า พ่อจะไปพรากลูกจากแม่ การที่เราจะมีสิทธิในตัวบุตร ไม่ได้ทำให้สิทธิการเป็นมารดาลดลง สิ่งที่ขอคือเจอลูกได้ปกติ มีส่วนร่วมในชีวิต ไม่ใช่จ่ายเงินอย่างเดียว อยากเห็นเขาเจริญเติบโต
.
ไมค์กล่าวอีกว่า ไม่ได้เจอลูกมาสักพักแล้ว เจอครั้งสุดท้ายช่วง มี.ค.2563 เมื่อวันที่ 15 ตนเองเพิ่งกลับจากต่างประเทศ และไปกักตัวต่ออีก 15 วัน ออกมาวันแรกขอเจอลูก หลังจากนั้นไม่ได้เจอยาวมาจนถึงเดือนเกิดลูกช่วง ก.ค. ซึ่งก็มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ซับซ้อน การไปเจอคือการต้องไปดักเจอที่โรงเรียน หรือไปที่ใต้คอนโดฯ ซาร่าไม่ได้กีดกัน แต่การไปเจอหลังตนเองขอปรับค่าใช้จ่าย ดูมันค่อนข้างยาก

ในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ เชื่อว่าทุกคนเจอหมด เราก็ต้องคิดถึงความมั่นคง ถ้าจ่ายปีละ 800,000-900,000 บาท/ปี มันไม่ไหว อาชีพดาราไม่มั่นคง คิดว่าจะลองหาที่อื่นดู ก็ไปเดินสายตามที่ต่างๆ เหลือที่เดียวที่คิดว่าดีสุดในสถานการณ์แบบนี้ คือ รร.เลิศหล้า ค่าเทอม 150,000 บาท ราคาสมเหตุสมผล ก็คิดว่าดูดีสุดแล้ว มีคุยว่าจะแชร์ค่าใช้จ่ายไหม ในสถานการณ์แบบนี้ เหมือนเขาจะรับฟัง แต่ก็ไม่มีคำตอบอะไร

เรื่องคอนโดฯ ให้ไปอยู่ห้องเช่าเดือนละ 4,000 บาท เรื่องนี้ไมค์ระบุว่า “คุณภาพชีวิตอยู่ที่แต่ละคนจะตีความหมาย เรื่องโรงเรียนเราก็เลือกให้ เรื่องคอนโดฯ ที่เสนอเข้าไป ว่ามันมีใกล้ๆ คอนโดฯ ที่ดีไม่จำเป็นต้องแพง เราเลยส่งตัวเลือกไปตั้งแต่เรท 4 พันกว่า-หมื่นสาม มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส มีสนามเด็กเล่น ทุกอันที่เราดู คิดว่าถ้าเราอยู่ได้ ลูกเราก็น่าจะอยู่ได้”


ส่วนเรื่องบีบให้ออกด้วยการตัดน้ำ ตัดไฟ คือคอนโดฯ พี่ชาย เห็นมีคนแปลกหน้ามาอยู่ ทราบว่าเป็นคนขับรถ แต่ไม่ใช่คนเดียวกับที่เราจ้าง คาดว่าเป็นสามีของป้าที่เป็นพี่เลี้ยงแม็กซ์เวลล์ พอบอกเรื่องนี้กับพี่ชาย เขาก็ไม่โอเค เลยตัดสินใจตัดคีย์การ์ดกับตัดน้ำ ตัดไปแค่ 5 วันเอง การที่มีคนแปลกหน้ามาอยู่ตรงนี้ ก็ต้องระวังไว้ก่อน ยืนยันเขาไม่คุยกับเราก่อนได้หมายศาล เพราะหมายได้ 18 ก.ค. ถามอะไรก็ไม่ตอบ

ไมค์กล่าวอีกว่า “มันมีรายละเอียดเยอะมากจริงๆ พูดเท่าไหร่ก็ไม่หมด และไม่อยากจะพูด เพราะมันจะกระทบกับลูก ที่ผ่านมาก็ดีมาโดยตลอด ส่วนเรื่องบ่ายเบี่ยงเซ็นรับรองบุตร คือเราโอเคตั้งแต่วันแรกแล้ว มันมีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เซ็นเอกสารนี้ แค่กระดาษใบหนึ่ง แต่เขาไม่ให้เซ็น แล้วให้ลูกเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้เป็นพ่อไหม เราก็โอเค แล้วที่ผ่านมา 6 ปี ที่ผ่านมาจ่ายเกือบ 10 ล้าน แต่เรารู้สึกไม่มีสิทธิตัดสินใจในลูกมากเท่าที่ควร เราไม่ได้มีแค่ค่าใช้จ่ายของลูก ต่อปีผมจ่าย 10 ล้าน แต่ทุกวันนี้เรายังจ่ายเงินเดือนลูก 30,000 บาท อยู่ปกติ แต่อื่นๆ ขอตัดตั้งแต่เดือน มี.ค.

หากอนาคตแม็กซ์เวลล์มาเจอคลิปนี้ อยากบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติ แดดดี้เป็นดารา ยังไงก็ต้องเจอแบบนี้ เราอยู่ในที่สว่าง เรื่องพวกนี้มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่อยากให้แม็กซ์เอาไปเป็นปม มันไม่ใช่ปม แม่และแดดดี้รักพี่แม็กซ์ที่สุดอยู่แล้ว แต่ปัญหาของผู้ใหญ่ก็แก้วันนี้ ก่อนที่ลูกจะโต ไม่ต้องคิดน้อยใจว่าทำไมครอบครัวไม่ปกติเหมือนคนอื่น หลังจากนี้อยากให้รู้ว่าไม่ว่าใครจะพูดอะไร วันนี้จนวันตายก็จะรักและไม่มีวันทอดทิ้งพี่แม็กซ์ ถ้าวันหนึ่งไม่ได้อยู่กับพี่แม็กซ์ ที่ตรงนี้ก็เป็นของพี่แม็กซ์เสมอ

ส่วนคำท้าอยากเจอกลางรายการของซาร่า “ก็เจอได้ครับ ไม่มีปัญหา ไกล่เกลี่ยกันได้ จบยังไงก็ได้ให้ดีต่อแม็กซ์ สิ่งที่ต้องการคือการเจอ มีสิทธิตัดสินใจในชีวิตลูก เรื่องค่าใช้จ่ายให้พอดี ไม่จำเป็นต้องสูงเกินไป”

ขอบคุณข้อมูลจากไนน์เอ็นเตอร์เทน
อ่านเพิ่มเติม►https://nineentertain.mcot.net/line-today-top-story-188653

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท