fbpx

บช.น.แนะผู้ใช้ทางเลี่ยงการชุมนุมคาร์ม็อบ

กรุงเทพฯ 19 ก.ย. – บช.น.จัดกำลังดูแลการชุมนุมคาร์ม็อบ อโศก-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่อหนีปัญหาจราจรติดขัด


พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงมาตรการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุม 2 กลุ่มที่มีการนัดหมาย คือ กลุ่มคาร์ม็อบ ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่มีการนัดชุมนุม ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (19 ก.ย.) โดยเป็นการเคลื่อนขบวนจากสี่แยกอโศกมนตรี ไปยังฝั่งธนบุรี ก่อนกลับมาฝั่งพระนคร ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดหมายในเวลา 17.30 น. ที่บริเวณแยกดินแดง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้แล้ว ซึ่งในส่วนของคาร์ม็อบ หากไม่มีการก่อเหตุความวุ่นวาย ทางตำรวจจะไม่มีการสกัดกั้น แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีภายหลัง

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว จุดพลุ ระเบิดต่างๆ บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก และบริเวณฝั่ง ถ.มิตรไมตรี อีกทั้งจุดไฟเผาทรัพย์สินบริเวณใต้ทางด่วน ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ทางกลุ่มผู้ที่มารวมตัวก่อเหตุบริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้ยุติการชุมนุมและเดินทางกลับบ้านก่อนเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากการออกมาชุมนุมและการก่อเหตุดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่มีความผิด ฝ่าฝืนกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และกฎหมายอื่นๆ

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ตามหมายจับศาลอาญา 1533/2564 ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ในวันที่ 14 กันยายน 2564 และจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ตามหมายจับศาลอาญา 764/2564 ในข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่การข่าวทหาร บริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สำหรับการรับมือจราจรในช่วงการชุมนุมคาร์ม็อบ วันนี้ ได้เตรียมกำลังไว้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางจราจร ในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ


  1. จุดที่มีการนัดหมาย บริเวณแยกอโศก รวมไปถึงถนนโดยรอบ ทั้งสุขุมวิท อโศกมนตรี และรัชดาฯ ฝั่งธนบุรี ซึ่งมีการนัดหมายกันในเวลา 14.00 น. ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนอาจจะต้องเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. 
  2. จุดสุดท้ายในการชุมนุม คือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนที่อาจจะได้รับผลกระทบ คือ ถ.ราชดำเนิน ดินสอ ตะนาว และหลานหลวง
  3. เส้นทางที่คาร์ม็อบเคลื่อนผ่าน โดยม็อบจะใช้เส้นทาง ตั้งแต่แยกอโศก สุขุมวิท อโศกมนตรี รัชดาภิเษก พระราม 4 สาทรเหนือ นราธิวาสราชนครินทร์ พระราม 3 จรัญสนิทวงศ์ บรมราชชนนี ราชดำเนินกลาง หลานหลวง สะพานกรุงเทพ และสะพานพระปิ่นเกล้า

ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ทำการปิดถนน เพราะเมื่อม็อบลงพื้นที่ถนนก็จะเป็นการปิดถนนไปโดยปริยาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องใช้ถนนเชื่อมต่อเส้นทางที่มีการเคลื่อนขบวน อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ต้องใช้ถนนควรตรวจสอบสถานการณ์และเส้นทางในการเดินทาง ที่สายด่วน 1197 และเฟซบุ๊ก 1197. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร