fbpx

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านพลับพลาไชย ไร้คนเจ็บ

กทม. 15 เม.ย.-ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านพลับพลาไชย ไร้คนเจ็บ เบื้องต้นพบรอยร้าวที่ชั้น 3 จึงปิดกั้นพื้นที่พร้อมให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างอาคารดังกล่าว

วันที่ 15 เม.ย.64 เวลา 17.50 น. มีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ เลขที่​ 56/3 และ 56/4 ภายในซอยวงเวียน 22 กรกฎา 1 ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรถน้ำสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ จำนวน 5 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ความสูงประมาณ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 2 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามไปยังชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นพบรอยร้าวที่ชั้น 3 จึงปิดกั้นพื้นที่พร้อมให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างที่อาคารดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปข้างนอก แต่พอกลับมาพบว่ามีควันพวยพุ่งออกมาที่หน้าต่างชั้น 3 ของตึก จึงโทรศัพท์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และกู้ภัย สำหรับตึกดังกล่าวเป็นตึกแถวที่เจ้าของปล่อยให้เช่าพักอาศัย ซึ่งคนที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว และมักจะมีการนั่งดื่มกินกันเป็นประจำ ส่วนสาเหตุตไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งก่อนหน้านี้ในย่านใกล้ที่เกิดเหตุก็เพิ่งเกิดไฟไหม้เช่นเดียวกัน เพราะในย่านนี้มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างแออัด


ด้าน ร.ต.ท.ปาณัสม์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวเจ้าของ พบเพียงชาวกัมพูชาหลายคนที่เป็นผู้เช่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ​ผู้เช่าอยู่ที่ชั้น 1 จากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงพากันหนีออกมาโดยไม่ทันได้เก็บข้าวของ หลังจากนี้จะไปสอบปากคำผู้เช่าที่โรงพัก และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประเมินความปลอดภัยของอาคาร ก่อนสรุปหาสาเหตุต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ