fbpx

รวบสองสามีภรรยาหลอกเหยื่อ อ้างฝากทำงานการไฟฟ้าได้

กรุงเทพฯ 6 เม.ย. – กองปราบฯ รวบสองสามีภรรยาแสบตระเวนหลอกชาวบ้าน อ้างฝากเข้าทำงานที่การไฟฟ้าในพื้นที่ภาคอีสานได้ สูญเงินกว่าล้านบาท


ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังร่วมกันจับกุมนายเกษมสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี และนางกัญญาณัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ จากบริเวณห้องเช่าใน จ.ชัยภูมิ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2562 ถึงเดือนธันวาคม 2563 นายเกษมสันต์ และนางกัญญาณัฐ สองสามีภรรยา ได้ตระเวนขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในแถบ จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น เพื่อหลอกเหยื่อว่าสามารถฝากบุคคลเข้าทำงานที่การไฟฟ้าตามจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคอีสานได้ โดยใช้กลอุบายพูดคุยกับผู้เสียหาย อ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการไฟฟ้าในเขตพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งหากมีผู้เสียหายสนใจ ผู้เสียหายจะต้องจ่ายค่าตอบแทนด้วยเงินสดจำนวนหลักแสนบาทให้กับพวกตน เพื่อนำไปให้หัวหน้าระดับที่สูงกว่าตนอีกทอดหนึ่ง

ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวบ้านรายหนึ่ง อาศัยอยู่บริเวณ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลงเชื่อตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงได้นัดเจอกับสองสามีภรรยา ที่บริเวณกระท่อมริมนา หมู่ 6 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนจะจ่ายเงินสด จำนวน 380,000 บาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการฝากบุตรของผู้เสียหายเข้าทำงานการไฟฟ้าในตัวเมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อถึงกำหนดนัดและวันประกาศผลการเข้าทำงานที่การไฟฟ้า ปรากฏว่าไม่มีชื่อบุตรของผู้เสียหายแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.มัญจาคีรี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับสองสามีภรรยาตามหมายจับดังกล่าว


กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายเกษมสันต์ และนางกัญญาณัฐ สองสามีภรรยา ได้หลบหนีมาพักอาศัยบริเวณห้องเช่า ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อพบ 2 ผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตรวจสอบประวัติคดีและการแจ้งความตามโรงพักต่างๆ พบว่า ช่วงปี 2562-2563 ผู้ต้องหาทั้งสองได้ตระเวนก่อเหตุ โดยใช้กลอุบายลักษณะดังกล่าวข้างต้น มีผู้เสียหายหลงเชื่อ จำนวน 4 ราย โดยทั้ง 4 คดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร