fbpx

พ่อร้องกองปราบฯ ลูกและเพื่อนถูกยิงตาย 5 ปี คดีไม่คืบ

บช.ก. 5 ส.ค. – พ่อร้องตำรวจกองปราบปราม ขอความเป็นธรรมให้ลูกชายและเพื่อน ถูกคนร้ายขี่ จยย.ประกบยิงเสียชีวิตริมถนน เกือบ 5 ปีแล้วแต่คดีไม่คืบ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (5 ส.ค.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายสุวิเชียร กันทะสา อายุ 47 ปี พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.หญิง เมธินี ยุทธนา อายุ 29 ปี และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อเข้าร้องขอความเป็นธรรม หลังนายฉัฐบุตร หรือ ดรีม อายุ 19 ปี บุตรชายของ นายสุวิเชียร และนายลัทธพล อายุ 17 ปี น้องขายของว่าที่ ร.ต.หญิง เมธินี ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงเสียชีวิตริมถนนรังสิต-นครนายก ขาออก จุดกลับรถกรุงกวี ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.2560 จนถึงตอนนี้คดีล่วงเลยผ่านมา 5 ปี แต่กลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ว่าที่ ร.ต.หญิง เมธินี กล่าวว่า ระยะเวลา 5 ปี ค่อนข้างจะยาวนาน อย่างคดีอื่น ๆ ไม่มีกล้องวงจรปิดยังสามารถตามจับคนร้ายได้ แต่ทำไมคดีน้องชายของตน หลักฐานมีทั้งกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่น ๆ แต่กลับไม่สามารถออกหมายจับหรือตามจับตัวคนร้ายได้ เวลาไปสอบถามความคืบหน้าคดี ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าคนที่ทำคดีนี้ย้ายไปที่อื่นแล้ว จึงไม่สามารถติดตามความคืบหน้าได้


ขณะนายสุวิเชียร พ่อของน้องดรีม กล่าวว่า อัดอั้นมาตลอด 5 ปี แต่ยืนยันว่าจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับลูกชาย และเชื่อว่าตำรวจกองปราบฯ น่าจะเป็นความหวังสุดท้ายที่จะช่วยให้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณว่าที่ ร.ต.หญิง เมธินี ที่จุดประกายความหวังนี้ให้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ที่ผ่านมาเคยทวงถามไปที่ สภ.ธัญบุรี ท้องที่เกิดเหตุ ได้รับคำตอบเพียงว่ากำลังดำเนินการ ต้องรอให้คนร้ายนำอาวุธปืนที่ยิงลูกชายตนออกมาก่อเหตุอีกครั้ง

“ที่ผ่านมาต่อสู้มาตลอด 5 ปี ทุกวันนี้สิ่งที่อยากได้ยินมากที่สุดคือคำพูดจากปากตำรวจว่า จับคนร้ายได้แล้วครับ เพื่อที่ลูกชายของตนจะได้รับความเป็นธรรมกลับคืนมา กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ นี่คือสิ่งที่อยู่ในก้นบึ้งหัวใจที่ตนอยากจะพูด” นายสุวิเชียร กล่าว

นายไพศาล กล่าวว่า วันนี้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ซึ่งพบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายทั้งคู่ รวมถึงรูปพรรณสัณฐาน เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุด้วย ซึ่งพยานหลักฐานตรงนี้ เพียงพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัย หรือ เพียงพอต่อการออกหมายจับ แต่ผ่านมา 5 ปี คดีกลับไม่คืบหน้าและพยานหลักฐานทั้งหมดผู้เสียหายเป็นคนหามาให้ กลับไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง ถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าจะตามคดีนี้ให้ถึงที่สุดและทำให้เห็นว่า ตำรวจดีที่ทำงานยังมีอยู่


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ออกมารับหนังสือร้องเรียนนายสุวิเชียร ก็ได้วางรูปภาพลงพร้อมกับก้มลงกราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบประคองตัวให้ลุกขึ้นก่อนรับปากว่าจะให้การช่วยเหลือคดีนี้อย่างสุดความสามารถ

พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า ในนามของตำรวจกองปราบฯ จะทำการสืบสวนสอบสวนให้เต็มที่ สุดความสามารถ โดยหลังจากนี้จะขอสอบญาติผู้เสียชีวิตพร้อมกับทนาย ว่ามีพยานหลักฐานใดบ้างที่จะให้ตำรวจกองปราบฯ สามารถดำเนินการต่อได้ ยืนยันว่าพยานหลักฐานทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.