fbpx

ฝากขังนักธุรกิจจีนยิงแม่ดับคาคอนโดฯ ค้านประกันตัว

กรุงเทพฯ 30 ก.ค. – ตำรวจคุมตัวนักธุรกิจชาวจีนก่อเหตุฆาตกรรมแม่เสียชีวิต ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว และยังพบว่าผู้ต้องหาเตรียมก่อเหตุฆ่ายกครัว และปลิดชีพตัวเองตาม แต่ตำรวจเข้าระงับเหตุได้ทัน ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่าเครียดจากการถูกแม่กดดันให้ทำธุรกิจ และเมาสุรา


พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายเควิน โจวโชว ชาวจีน สัญชาติออสเตรเลีย อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมนางซิง หลิว ชาวจีน สัญชาติไทย อุปนายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย ซึ่งเป็นมารดา อายุ 61 ปี ในห้องพักที่คอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท 39 เมื่อคืนที่ผ่านมา มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากถูกควบคุมตัวได้หลังก่อเหตุ จากนั้นได้คุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผัดแรก และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และเมาสุรา โดยแม่จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุได้ดื่มสุรามา ทำให้ก่อเหตุขึ้น โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม จนยอมปล่อยภรรยา ลูกชายวัย 7 ขวบ และลูกสาววัย 2 ขวบ ออกมา โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาพยายามปลิดชีพตัวเอง รวมทั้งภรรยาและลูก แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน


เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพการี และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหารับสารภาพ และเข้ามาอยู่ในไทยมาแล้ว 12 ปี ทำธุรกิจเกี่ยวกับหลอดไฟแอลอีดี ส่วนผู้เสียชีวิตดูแลโรงงานผลิตพลาสติก

ผู้เสียชีวิตถูกยิงที่ท้องด้านขวา 1 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มม. ขณะนี้ได้ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิต. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน