fbpx

รอง ผบ.ตร.สั่งจราจรเตรียมพร้อมรับมือรถติดช่วงฝนตกหนัก

ตร. 21 ก.ค.-“พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” รอง ผบ.ตร. สั่งการตำรวจทั่วประเทศช่วยอำนวยการจราจรให้ประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงฝนตกหนัก 21-24 ก.ค.นี้ พร้อมเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ปัญหา กรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรับผิดชอบงานด้านจราจร สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศช่วยอำนวยการจราจรให้พี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงฝนตกหนัก วันที่ 21-24 ก.ค.65

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดจะมีฝนตกหนักทุกภาคของประเทศในช่วง 21-24 ก.ค.65 ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุทกภัยและมีน้ำท่วมขัง หวั่นเกิดการจราจรติดขัดในหลายเส้นทาง เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ตลอดจนอำนวยการจราจรให้ประชาชน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ทั่วประเทศออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง จุดใดมีน้ำท่วมขังให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว


รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มความเข้มในการดูแลประชาชนตลอดช่วงที่มีฝนตกหนัก ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586, สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชม. หรือทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH , Facebook หรือ Twitter 1197.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร