fbpx

“หมอพรทิพย์” ลั่นผ้าขาวของปลอม – DNA เป็นของผู้ชาย

กรุงเทพฯ 28 มิ.ย. – “หมอพรทิพย์” ยืนยันชัดผลตรวจหลักฐานผ้าขาวเปื้อนเลือดที่ “บังแจ็ค” อ้างเป็นของ “แตงโม” พบเลือดไม่ใช่ของผู้หญิง แถมผ้าน่าจะเป็นของปลอม แต่กลับมีประเด็นให้เกิดความแคลงใจอีก เพราะ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาโต้ว่า ผลตรวจยังไม่ออก และไม่มีการยืนยันว่าเลือดเป็นของผู้ชาย


“หมอพรทิพย์” เปิดผลพิสูจน์บาดแผลก้างปลา

เรื่องราวที่เป็นประเด็นร้อนนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากรายการ “ดราม่าวันนี้” ที่ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD และดำเนินรายการโดย “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้พูดคุยกับแขกรับเชิญ คือ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ในประเด็นการเสียชีวิตของ “แตงโม ภัทรธิดา”


บางช่วงบางตอน “คุณหญิงหมอ” ได้อธิบายถึงบาดแผลก้างปลาที่ขาของ “แตงโม” ว่า บาดแผลจากใบพัดไม่มีในตำรานิติเวช แต่บทความทางวิชาการมีการรวบรวมแผลของพะยูนที่โดนใบพัดเรือว่าเป็นแนวขนานกันเหมือนเคส “แตงโม” ซึ่งแผลที่โดนใบพัดเรือ หากเจอเรือที่มีลักษณะเป็น 2 ใบพัดจะหมุนสวนกัน ทำให้เกิดแผลเหมือนก้างปลา ส่วนแผลของ “แตงโม” เป็นรูปก้างปลาเฉียงเข้าหากัน ไม่ขนานไปในทางเดียวกัน และเป็นไปได้ที่จะเกิดจากใบพัดเรือ แต่ตกจากหัวเรือหรือท้ายเรือ ต้องพิสูจน์กัน

จากนั้น “คุณหญิงหมอ” ได้อัปเดตความคืบหน้าการตรวจสอบผ้าขาวที่ “บังแจ็ค” ส่งมาจากต่างประเทศ โดยตั้งข้อสังเกตว่าเป็นของปลอม เพราะไม่มีรู ตามที่เห็นจากคลิป “แตงโม” แต่มีเลือดมนุษย์ และผลตรวจ DNA พบเป็นเลือดของผู้ชาย ทำให้ชัดเจนแล้วว่า เลือดไม่ใช่ของ “แตงโม” แน่นอน ซึ่งจากนี้ดีเอสไอคงต้องไปพิจารณาต่อว่าจะเอาอย่างไร

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซัดกลับ “ผลตรวจยังไม่ออก”


“คุณหญิงหมอ” ตอบชัดเจน แต่ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันกับทีมข่าวว่า ผลตรวจอย่างเป็นทางการยังไม่ออก พร้อมโต้กลับประเด็นเลือดที่ตรวจพบเป็นของผู้ชายว่า ไปได้ข้อมูลมาจากไหน ตอนนี้บอกได้เพียงว่าเป็นเลือดมนุษย์จริง พร้อมย้ำคำเดิมว่า ไม่ทราบว่าข้อเท็จที่มีผู้นำมาเปิดเผยต่อสื่อฯ นำข้อมูลมาจากไหน เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นความลับทางราชการ จะส่งผลต่อรูปคดี ชี้นำสังคม ก่อนที่รายงานการตรวจพิสูจน์จะออก ส่วนผลตรวจอย่างเป็นทางการ คาดแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ หรือไม่เกินต้นเดือนกรกฎาคม มั่นใจว่าทันตามกรอบระยะเวลา 20 วัน จากนั้นจะส่งต่อให้ดีเอสไอดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ทนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ที่ตอนนี้มาเป็นทนายให้กับ “แม่แตงโม” เคลื่อนไหวโดยโพสต์เฟซบุ๊กว่า

…ผมยินดีให้ Fc คุณอัจฯ ด่าผม แต่เท่าที่คุยกับคุณแม่แตงโม คุณแม่ไม่ได้เชื่อถือผ้าขาวที่บังแจ็คส่งมาให้คุณหมอคุณหญิงพรทิพย์แต่อย่างใด…และหลักฐานดังกล่าวไม่อาจฟังได้ว่าเป็นเจตนาฆ่าน้องแตงโม

…ด้วยความเคารพ จนป่านนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดพิสูจน์ให้ศาลทราบว่า คนบนเรือมี “เจตนาฆ่า” น้องแตงโมเลย

…ในเมื่อเลือดที่ติดอยู่บนผ้าขาวเป็นของ “ผู้ชาย” ไม่ใช่ของ “ผู้หญิง” ก็พิสูจน์ได้แล้วว่า ไม่ใช่เลือดของน้องแตงโม

…ผมขอเรียนว่า คุณแม่แตงโมต้องการพิสูจน์ในชั้นศาลว่าสาเหตุการตายของน้องแตงโมเกิดจากสาเหตุอะไร…คอยดูกันต่อไป อย่าเพิ่งด่วนสรุป ขอให้เป็นหน้าที่ของศาล ได้ไหมครับ…

…สติ สติ สติ ปัญญา ปัญญา ปัญญา…

รวมถึงบอกด้วยว่า คดีน้องแตงโมจะปล่อยให้ศาลไต่สวนมูลฟ้องไม่ได้ เพราะหากศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าไม่มีมูล คดีของอัยการก็ตกไปด้วยครับ

“ส.ส.เต้” ลั่นไม่หน้าแหก ยังคุยแม่ผ่านบทเพลงใน WeSing

ด้าน “ส.ส.เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ในฐานะที่เป็นตัวกลางคุยกับ “บังแจ็ค” ในทุกเรื่อง ก็เคลื่อนไหวเช่นกัน ยอมรับตอนนี้ไม่ได้ติดต่อกับคุณแม่แตงโมในเรื่องคดี แต่คุณแม่ยังส่งบทเพลงที่ร้องในแอปฯ WeSing มาให้ดูทุกวัน และวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ คุณแม่จะไปถอนฟ้องคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นฟ้อง รวมถึงจะไปเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ในคดีประมาท ทำลายหลักฐาน และให้การเท็จด้วย ส่วนเรื่องผ้าขาวไม่ขอพูดถึง บอกแต่ว่าไม่ได้หน้าแตก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์