fbpx

ขรก.บำนาญ ร้องตร.ช่วย ถูกหลอกเงินหมดบัญชี

ตร.24 มิ.ย.-อดีตข้าราชการบำนาญร้อง ผบ.ตร.ถูกเพื่อนสนิทยืมเงินสูญกว่า 3.6 ล้านบาท ผ่านมา 6 เดือน คดีไม่คืบ จี้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน ยอมรับเครียดป่วยซึมเศร้าเงินหมดบัญชี  


นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี​ ทนายความ​ พา​ผู้เสียหายเป็นอดีตข้าราชการบำนาญอายุ 68 ปี พร้อมลูกสาวนำหลักฐานสลิปการโอนเงิน ข้อความการแชตไลน์และเลขบัญชีธนาคารพร้อมระบุชื่อเจ้าของบัญชีเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกอดีตเพื่อนข้าราชการที่รู้จักกันมานานกว่า 30 ปี หลอกยืมเงินและให้โอนเงินรวม 112 ครั้งกว่า 3.6 ล้านบาท ตั้งแต่ 7 เมษายน 2564 ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงไว้ที่ สภ.เมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ผ่านมานานกว่า 6 เดือน คดีไม่คืบหน้าจึงเรียกร้องอยากให้มีการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ดนู กล่ำสุ่ม รองผู้บังคับการกองกฎหมาย เวรอำนวยการเป็นคนรับเรื่อง

อดีตข้าราชการบำนาญผู้เสียหาย อายุ 68 ปี เล่าว่ารู้จักกับเพื่อนร่วมงานมา 30 ปี จึงให้ยืมเงินเพราะเห็นว่าที่บ้านมีฐานะ และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยยืมเงินมาก่อนจึงเชื่อว่ามีความจำเป็นและเดือดร้อนจริง ๆ จึงให้ยืมเงินครั้งแรก 21,000 บาท ครั้งแรกเมื่อ 7 เม.ย. 64 ต่อมาก็มีเงินขอยืมเงิน 7-8 ครั้งรวมกว่าแสนบาท ก่อนที่จะนำบุคคลที่สามที่อ้างว่าต้องการความช่วยเหลือเพื่อยืมเงินไปวิ่งเต้นคดีมรดกกว่า 29 ล้านบาท โดยอ้างว่าใช้เวลาไม่นานก็จะได้เงินคืนและโดนให้ตนเองคิดดอกเบี้ยและจ่ายเงินให้ภายหลังพร้อมกับอ้างว่าเพื่อนสนิทคนดังกล่าวก็ให้ยืมบุคคลที่สามยืมไปมากกว่าตนเองถึง 5-6 ล้านบาท ทำให้ตนเองรู้สึกมั่นใจจึงยินยอมให้ยืมเงินตลอดมารวมกว่า 3.6 ล้าน โดยมีการโอนเงินผ่านบัญชี 3 บัญชี


ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาก็มีกังวลและเอะใจกังวลเพราะเป็นเงินจำนวนมาก จึงได้มีการทวงถามแต่กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาก็ใช้กลอุบายหลอกล่อ และประวิงเวลาด้วยการให้ไปพบที่ศาลและธนาคารว่า คดีมรดกเสร็จสิ้นแล้วให้ไปรับเงิน แต่เมื่อถึงเวลากลับบ่ายเบี่ยงว่าเอกสารยังไม่พร้อมให้เลื่อนไปก่อน จนกระทั่งลูกสาวตรวจสอบพบว่าไม่มีเลขคดีมรดกตามที่มีการฟ้องคดีมรดกจึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก ก่อนที่จะไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อทวงถามที่บ้านฝ่ายสามีของเพื่อนที่เป็นอดีตตำรวจก็พยายามพูดจาข่มขู่และอ้างว่าไม่มีสัญญายืมเงินเป็นลายลักษณ์อักษรและขู่จะดำเนินฐานหมิ่นประมาทด้วยหากไม่หยุด

พร้อมยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่ถูกคนสนิทมาหลอกและต้องสูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตจนเงินบัญชีหมด อีกทั้งก็สุขภาพไม่ดีและป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องกินยาตลอดและอยากฝากถึงคนที่มาหลอกยืมเงินไปให้เอาเงินมาคืน

ด้านทนายความ กล่าวว่าหลังมีการแจ้งความพนักงานสอบสวนไม่มีการเชิญผู้เสียหายหรือผู้เกี่ยวข้องทางคดีไปสอบปากคำแต่อย่างใด ซึ่งเห็นว่าคดีผ่านมาแล้วกว่า 6 เดือนไม่มีความคืบหน้าเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงอยากให้มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ถูกกล่าวหารายนี้มีประวัติคดีฉ้อโกงหลายคดีในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ขณะที่ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลังจากทราบเรื่องได้มีการนัดหมายผู้เสียหายเข้าไปพบตัวเองในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อสอบถามรายละเอียด รวมถึงเชิญพนักงานสอบสวนคดีมาให้ข้อมูล ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา