fbpx

จำคุก 20 ปี ผู้กองบอย ยิงเมียเสียชีวิต ให้ชดใช้ 720,000 บาท

ศาลอาญา 15 มิ.ย.-ศาลสั่งจำคุก 20 ปี ผู้กองบอย อดีต รองสว.สส.สน.วังทองหลาง ยิงเมียตัวเองเสียชีวิต และให้ ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 720,000 บาท

ที่ห้องพิจารณา 916 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่นฯหมายเลขดำ อ.2325/2563 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือ “ผู้กองบอย” อายุ 31 ปี อดีตรอง สารวัตรสืบสวน สน.วังทองหลาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฯ โดยในคดีนี้มีนางทองใส ภูคงน้ำ  มารดาของผู้เสียชีวิตเป็นโจทย์ร่วมในคดีด้วย


โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท. 54289016 ซึ่งเป็นอาวุธปืนของจำเลย จ่อกดไปที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ หรือน้องนิ่ม อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าวและทำให้อาวุธปืนลั่นออกมา 1 นัดกระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร จนถึงแก่ความตายเหตุเกิดภายในทาวน์เฮาส์ เลขที่ 128 แยก 7 หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถนนแฮปปี้แลนด์ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ  ขอให้ลงโทษจำเลยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โดยจำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานคำเบิกความของจำเลย มีข้อพิรุธหลายอย่าง ไม่อาจรับฟัง หักล้างพยานหลักฐานของโจทก์และโจทก์ ร่วม ที่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือกว่าได้ อีกทั้งจำเลย เป็นถึงข้าราชการตำรวจย่อมทราบดีว่า  อาวุธปืนเป็นสิ่งอันตราย การนำ มาจ่อศรีษะผู้อื่น ย่อมเล็งผลต่อชีวิต  พิพากษาจำคุก จำเลยเป็นเวลา 20 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 720,000 บาท ให้กับโจทก์ร่วม ซึ่งเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต  และริบอาวุธปินของกลาง  ขณะที่ทนายความจำเลย อยู่ระหว่างการยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัว ผู้กองบอย  ซึ่งเป็นหลักทรัพย์เดิมเงินสด จำนวน 500,000 บาท และ โฉนดที่ดินรวมมูลค่าประมาณ 1,200,000 บาท


ด้าน นายสมัย ภูคงน้ำ  น้าชาย และ นางทองใส ภูคงน้ำ เปิดเผยว่า คดีนี้ครอบครัว รอคอยมาหลายปี และพอใจ ที่ได้รับความยุติธรรมจากศาล และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์คดีหลังจากนี้หรือไม่   ต้องขอพิจารณาคำพิพากษาอีกครั้ง  ส่วนเงินค่าสินไหมทดแทน  ได้ยื่นขอไป จำนวน6 ล้านบาท แต่ศาลพิจารณาให้จ่าย 720,000 บาท ก็รู้สึกว่า น้อยไป  กับการสูญเสีย แต่ทั้งนี้ก็น้อมรับคำพิพากษาของศาล

ด้าน นางทองใส  มารดา บอกว่ารู้สึกพอใจในคำพิพากษาของศาลวันนี้ ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะให้อภัยผู้กองบอยได้  และยืนยันลูกสาวไม่คิดสั้นฆ่าตัวตายแน่นอน ส่วนหลาน ตอนนี้อยู่ในความดูแลของผู้กองบอยซึ่งก็เคยบอกกับผู้กองบอยว่าถ้ามีปัญหา ไม่สามารถดูแลได้  ก็ให้เอามาให้ตนเลี้ยงดูแทน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  ร.ต.อ.ทรงกลด จำเลย  เดินทางมาศาล พร้อมทนายความ โดย นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ เปิดเผยก่อนขึ้นศาล ว่า  ที่ผ่านมา จำเลยได้ยืนยันมาตลอดว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่เจตนา ทำให้ภรรยา เสียชีวิต  ซึ่งวันนี้ศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไรก็พร้อมยอมรับ  ขณะที่ ร.ต.อ.ทรงกลด บอกสั้นๆ ว่า  ได้พูดความจริงทั้งหมดไปแล้ว ในวันสืบพยาน และขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ได้ออกมาเห็นหน้าและดูแลลูกสาวต่อไป-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร