fbpx

แม่ร้องรอง ผบก.น.3 เร่งคดีคนขับรถ นร.ลวนลามลูก

กรุงเทพฯ 14 มิ.ย.-“ปวีณา หงสกุล” พา 3 แม่ผู้เสียหาย ร้องรอง ผบก.น.3 เร่งเอาผิดคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนลวนลามลูก แจ้งความไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่คืบหน้าเพียงคดีเดียว แถมผู้ก่อเหตุกลับมาขับรับส่งนักเรียนอีก ล่าสุด สน.ฉลองกรุง​ เพิกถอนประกันคนขับรถตู้แล้ว พร้อมออกหมายฝากขัง


ช่วงสายวันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางพร้อมกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่เด็กหญิง 3 ราย อายุ 8 ขวบ 9 ขวบ และ 11 ขวบ ไปที่ สน.ฉลองกรุง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 56 ปี คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน (ส่วนบุคคล) รายหนึ่ง หลังเยาวชน ที่เป็นบุตรของตนเองถูกคนขับรถตู้โรงเรียนลวนลาม เหตุเกิดช่วงเดือนมิถุนายน 2564

นางปวีณา หงสกุล ระบุว่าส่วนตัวได้รับการประสานร้องทุกข์ในช่วงค่ำวานนี้ ว่าบุตรหลานของผู้เสียหายทั้งสามรายถูกคนขับรถตู้เอกชนของโรงเรียน แห่งหนึ่งก่อเหตุลวนลาม และคดีแจ้งความไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มีความคืบหน้าแค่เพียง 1 คดี ล่าสุดตัวคนขับรถตู้ก็กลับมาขับรับส่งนักเรียน จึงประสานมาที่ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 เพื่อสอบถามความคืบหน้า และพาผู้เสียหายเข้าพบเพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีในวันนี้


แม่เยาวชนอายุ 8 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองได้รับการบอกเล่าจากลูกสาวว่าถูกคนขับรถตู้โรงเรียนลวนลาม โดยขับรถเลยเข้าไปจอดที่บริเวณท้ายหมู่บ้านและก่อเหตุก่อนจะนำมาส่งที่บ้าน ซึ่งนอกจากตนเอง ยังเคยเห็นว่ามีเพื่อนอายุ 9 ขวบ และรุ่นพี่อายุ 11 ขวบ โดนด้วยเช่นกัน เมื่อได้รับข้อมูลจากทางลูกสาว จึงติดต่อผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนตามที่ลูกเล่า จึงทำให้มีการสอบถาม จนทราบว่าทั้งสามถูกชายคนดังกล่าวกระทำการลวมลามจริง จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 และติดตามความคืบหน้าของคดีมาโดยตลอด

ก่อนที่ล่าสุดจะทราบว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 พนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อหากับชายคนดังกล่าวเพียง 1 คดี คือคดีลูกสาวตนเอง แต่คดีของ เพื่อนวัย 9 ขวบ และรุ่นพี่วัย 11 ขวบ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด ทั้งที่มีการแจ้งความไว้ในใบแจ้งความเดียวกัน เมื่อมีการพยายามสอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กลับได้รับคำตอบว่าพนักงานสอบสวนมีคดีรับผิดชอบอยู่หลายคดี ทำให้อีกสองคดีต้องล่าช้า

นอกจากนี้ ตัวผู้ต้องหายังได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และออกมาใช้ชีวิต รวมถึงขับรถรับส่งตามปกติ ทำให้บุตรหลานของตนทั้งสามคนกลับมาหวาดกลัวอีกครั้ง หลังเปิดภาคเรียนการศึกษาที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน และพบเห็นรถตู้คันดังกล่าวมารับส่งนักเรียนคนอื่นที่โรงเรียนหรือขับผ่านบริเวณหน้าบ้าน


นอกจากนี้ ในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวยังเดินทางมาที่บ้านพักของตนเอง เพื่อขอเจรจายอมความ โดยเสนอว่าจะชดใช้ให้เป็นค่าทำขวัญแต่ไม่ได้มีการระบุตัวเลขชัดเจน แต่ตนเองยืนยันว่าจะดำเนินการทางคดีให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องบุตรหลาน รวมถึงเพื่อนเพื่อนและรุ่นพี่ที่ ถูกกระทำ ซึ่งจากการหาข้อมูลของตนเอง ทราบว่านอกจากเคสของตนเอง 3 ราย ยังมีอีก 5-6 ราย ที่เคยถูกก่อเหตุจากชายคนนี้ แต่ผู้ปกครองไม่มีการดำเนินการทางคดี อาจเป็นเงื่อนไขส่วนตัว ซึ่งตนเองไม่ทราบ จึงอยากให้ตำรวจจัดการทางคดีให้ถึงที่สุด

ในส่วนของโรงเรียนที่ตนเองพยามติดต่อสอบถามถึงการดำเนินการต่อตัวผู้ขับขี่รถตู้รายนี้ ได้รับคำตอบว่าเป็นบุคลากรนอก ไม่ใช่พนักงานของโรงเรียน จึงไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ทั้งที่ในตอนแรกทางโรงเรียนเป็นคนแนะนำให้ตนเองและครอบครัวอื่น ๆ ใช้บริการกับชายคนนี้ ทำให้กลุ่มผู้ปกครองไว้ใจใช้บริการกับชายคนดังกล่าว แต่เมื่อเกิดเรื่องโรงเรียนกลับบอกว่าไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ซึ่งในส่วนของตัวชายคนนี้พฤติการณ์จะมีการรับนักเรียนจากบ้านและไปส่งที่โรงเรียนสองแห่งในเขตพื้นที่ ซึ่งยังมีผู้ปกครองอีกหลายรายที่ยังไม่ทราบถึงพฤติการณ์

ด้าน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ ระบุว่าในวันนี้หลังทราบเรื่องจึงนัดหมายให้ผู้เสียหายเข้ามาพบ เพื่อสอบถามรายละเอียดทางคดี และจะตรวจสอบถึงสาเหตุของการดำเนินคดีที่ล่าช้าในส่วนอีกสองคดี แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ฉลองกรุง 2 คดี ส่วนอีกหนึ่งคดีอยู่ในอำนาจการสอบสวนของ สน.ลำผักชี ซึ่งตนเองยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่มีการดำเนินการทางคดีล่าช้ามาจากสาเหตุใด

ส่วนที่ผู้เสียหาย ระบุพนักงานสอบสวนอ้างว่าคดีในความรับผิดชอบเยอะ ตนเองมองว่าไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากข้าราชการตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชน และไม่ควรพูดกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในลักษณะคำพูดแบบนี้ แต่ยอมรับว่าในส่วนของ สน.ฉลองกรุง มีอัตรากำลังตำรวจที่ทำงานด้านการสอบสวนน้อย บางวันมีเพียง 1 นาย ที่ต้องทำงานทั้งวัน แต่ต่อจากนี้ตนเองขอรับหน้าที่รับผิดชอบในการติดตามคดีนี้ ซึ่งหากยังเกิดความล่าช้าขึ้นอีกในอนาคต จะขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับตัวผู้ต้องหาที่กลุ่มผู้ปกครองยังรู้สึกไม่สบายใจ ตนเองมีแนวทางปฏิบัติไว้ในใจแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยต่อสาธารณชน เนื่องจากเกรงว่าตัวผู้ต้องหาจะรู้ตัวก่อน ซึ่งคาดว่าใน 1-2 วันนี้ จะสามารถดำเนินการได้ ซึ่งเบื้องต้นวันนี้จะให้ สน.ฉลองกรุง เร่งรัดอีกหนึ่งคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบที่ยังไม่ดำเนินการให้รับดำเนินการทันที ส่วนทาง สน.ลำผักชี สั่งการให้เตรียมรับคดีทันทีเช่นกัน เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการทางคดีได้ในไม่ช้า

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนต้องแยกคดีทั้งหมดออกเป็นสามคดีทั้งที่เป็นพฤติการณ์เดียวกัน และผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน รวมถึงยังได้แจ้งความในวันเดียวกัน เนื่องจากลักษณะของคดีต้องแยกออกเป็นต่างกรรมต่างวาระ เพื่อดำเนินการเอาผิด รวมถึงลงโทษแยกกัน จึงทำให้ไม่สามารถรวบรวมเป็นคดีรับผิดชอบเดียวได้ รวมถึงยังมี 1 คดี ที่อยู่นอกอำนาจสอบสวนของ สน.ฉลองกรุง ด้วย และคดีนี้ยังเป็นคดีที่เกิดขึ้นกับเยาวชน จึงทำให้ต้องมีการประสานหน่วยงานอื่นและสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบด้วย

ล่าสุด ตำรวจ สน.ฉลองกรุง​ เพิกถอนประกันคนขับรถตู้แล้ว พร้อมออกหมายฝากขัง ส่วนสาเหตุเนื่องจากพบว่าผู้ต้องหาเข้าไปยุ่งเหยิง​กับพยานหลักฐาน​.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง