fbpx

ตร.ไต้หวัน เผยชนวนเหตุฆ่าคนไทย ขอเป็นหุ้นส่วนธุรกิจแต่ไม่ได้

ไต้หวัน 12 มิ.ย. – ตำรวจไต้หวันเผยชนวนเหตุฆ่าสองสามีภรรยาคนไทยที่ไต้หวัน ยัดใส่ท้ายรถ ผู้ต้องสงสัยอาจไม่พอใจที่ไม่ได้ขยับขึ้นเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ขณะที่พ่อผู้ตายยังทำใจไม่ได้ บอกลูกชายจะกลับมาเที่ยวไทย 15 มิ.ย.นี้


จากกรณีเกิดเหตุฆาตกรรม 2 สามีภรรยาคนไทย ที่ประกอบธุรกิจอยู่ที่ไต้หวัน พร้อมลูกแฝดในท้อง ยัดใส่ท้ายรถจอดทิ้งที่ลานจอดรถสถานีรถไฟในไต้หวัน ต่อมาพบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นหนุ่มไทยที่ไปทำงานที่ไต้หวัน และสนิทสนมกับ 2 สามี ภรรยา

ล่าสุด ไทเปไทม์ สื่อท้องถิ่นในไต้หวันรายงานว่า ญาติของสองสามีภรรยาผู้เสียชีวิต นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ บริเวณที่จอดรถหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตทั้งสอง ซุกอยู่ท้ายรถหรูของตนเอง ด้านหัวหน้าหน่วยสืบสวนสอบสวน คดีอาชญากรรมไต้หวัน ให้ข้อมูลล่าสุดที่อาจเป็นชนวนเหตุสังหารว่า ผู้ต้องสงสัยยื่นข้อเรียกร้องไปยังผู้ตาย ขอเพิ่มส่วนแบ่งผลประโยชน์ จากธุรกิจที่พวกเขาร่วมกันทำ หรือขอให้ตนเองขยับขึ้นเป็นหุ้นส่วน แต่สองสามีภรรยาผู้เสียชีวิตยังคงให้ผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานรับเงินเดือนของบริษัทตามปกติ ทำให้ผู้ต้องสงสัยไม่พอใจ นัดมาเจรจาก่อนทำร้ายทั้งสองด้วยการใช้ของแข็งทุบตีศีรษะจนเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายธีรศักดิ์ บิดาของนายประเสริฐ หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่อยู่ในท้ายรถคู่กับภรรยาสาวชาวไทยสัญชาติไต้หวัน ที่อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง นายธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า พี่สาวของนางสาวมี่ ภรรยาของนายประเสริฐ โทรมาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนายประเสริฐ กับภรรยา อยู่ท้ายรถในลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนสนิทชาวไทยที่ทำงานด้วยกัน นายประเสริฐเองเป็นคนดี เป็นเสาหลักของครอบครัว ได้ภรรยาเป็นสาวชาวไทยสัญชาติไต้หวันและจดทะเบียนอยู่ด้วยกันจนได้สัญชาติไต้หวัน

โดยทั้งคู่ได้ทำธุรกิจข้าวกล่องส่งให้แรงงานไทยในโรงงาน ขายผลไม้ ลอตเตอรี่ ส่งเงินมาให้ ก่อนจะพบศพเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ยังได้พูดคุยกับนายประเสริฐ โดยนายประเสริฐบอกว่าจะกลับมาพักที่เมืองไทยวันที่ 15 มิถุนายนนี้ พร้อมภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์แฝด 5 เดือน เพื่อพักผ่อนและพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก จนพี่สาวของภรรยานายประเสริฐ โทรมาบอกว่านายประเสริฐเสียชีวิตแล้ว ซึ่งหลังจากชันสูตรศพเสร็จจะให้ญาติภรรยานายประเสริฐ ฌาปนกิจที่ไต้หวันแล้วแบ่งกระดูกมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จริง ๆ ก็อยากเอาลูกกลับบ้าน แต่ด้วยมาตรการโควิดที่ไต้หวันจะต้องกักตัวทำให้ไม่สะดวก จึงได้ส่งเอกสารมอบอำนาจให้ทางฝ่ายภรรยานายประเสริฐ ทำแทน

เรื่องความกังวลใจในตอนนี้ ก็เป็นห่วงเรื่องของทางคดี อยากให้ทางการไทยช่วยจับคนร้ายให้ได้ หากเป็นเพื่อนที่บินกลับมาไทยจริง เพราะพฤติกรรมโหดร้ายเกินไป ตอนนี้ตนและครอบครัวยังทำใจไม่ได้และอยากให้ทางสถานทูตเข้ามาให้คำแนะนำดูแลเรื่องของทางคดีให้ด้วย


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลกับตำรวจไต้หวัน พบว่า ผู้ต้องสงสัยเดินทางจากไทยไปไต้หวัน เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 หลังจากก่อเหตุได้เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 หลังลงครื่องที่ไทยแล้ว ยังไม่ทราบเดินทางไปที่ใดต่อ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวน โดยปูพรมค้นหาทุกสถานที่ที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยจะเดินทางไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ