fbpx

“ทนายเดชา” เผยแม่แตงโมไม่ฟ้องคดีฆาตกรรม ยันพร้อมเป็นทนายแม่ หากร้องขอ

กรุงเทพฯ 11 มิ.ย. – “ทนายเดชา” เผย “แม่แตงโม” ไม่ยื่นฟ้องคดีฆาตกรรมเพราะไม่มั่นใจในหลักฐาน หากแม่ต้องการให้กลับไปเป็นทนายอีกติดต่อมาได้เสมอ ส่วนกรณียื่นตรวจสอบ ส.ส.เต้ คาดประมาณ 1-2 เดือน จะชี้มูลความผิดได้


ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยถึงกรณีนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม จะไม่ยื่นฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว เพราะไม่มั่นใจในพยานหลักฐาน กลัวจะถูกฟ้องกลับ ว่าตนเคารพการตัดสินใจของคุณแม่ เท่าที่ทราบคุณแม่น่าจะได้ไปสอบถามความเห็นกับนักกฎหมายที่เป็นกลาง ที่ไม่ใช่นักกฎหมายชุดปัจจุบัน แล้วทราบว่าการฟ้องต้องมีพยานหลักฐานเพียงพอ เมื่อคุณแม่รู้ว่ามีความเสี่ยงต่อกฎหมายจึงเปลี่ยนใจ

ทั้งนี้ คุณแม่ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาหาตน แต่หากวันหนึ่งคุณแม่คิดถึงสามารถติดต่อมาได้ ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับคุณแม่ แม้ว่าคุณแม่จะให้สัมภาษณ์ถึงตนบ่อยครั้ง ตนก็ไม่โกรธ เพราะเข้าใจว่าแม่ต้องการหาสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว ส่วนตนจะกลับไปเป็นทนายความให้คุณแม่อีกครั้งหนึ่งหรือไม่ คงจะไม่ไปเสนอตัว แต่ถ้าคุณแม่เห็นว่าตนยังมีประโยชน์ก็ติดต่อกลับมาได้


ส่วนตัวยังยืนยันว่าคดีนี้เป็นได้แค่คดีประมาท ซึ่งตนเองอยากจะให้คุณแม่ไปพบอัยการเจ้าของสำนวนเพื่อดูรายละเอียดจะได้ทราบเหตุและผล

ส่วนที่นายอัจฉริยะบอกว่ามีภาพคราบเลือดบนเรือ ตนยืนยันว่าจากที่ได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ พยานหลักฐานนี้ไม่มีอยู่จริง แต่พูดไปคนคงไม่ชอบ และหากนายอัจฉริยะบอกว่ามั่นใจในพยานหลักฐาน แต่คุณแม่เพิ่งให้สัมภาษณ์บอกว่าหลักฐานไม่ชัดเจน ตนจึงไม่ทราบว่านายอัจฉริยะเอาหลักฐานชุดไหนให้คุณแม่ดู จุดนี้เป็นสิ่งที่น่าสงสัย ยืนยันสิ่งที่ตนพูดไม่เคยผิดที่บอกว่าเป็นคณะตลก ซึ่งอีกฝ่ายรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมจึงแนะนำคุณแม่ให้ฟ้องคดีฆาตกรรม และที่ตนเคยพูดไว้ว่าการที่คุณแม่ไปเข้าร่วมกับนายมงคลกิตติ์ และนายอัจฉริยะ อีกไม่นานแพก็จะแตก จริงๆ แพแตกมาตั้งนานแล้ว เพราะไม่ได้มีใครเห็นไปในทางเดียวกัน แม้แต่นายมงคลกิตติ์กับนายอัจฉริยะเองก็ยังเห็นไม่ตรงกัน

คาด 1-2 เดือน ชี้มูลความผิด ส.ส.เต้ ได้
ทนายเดชา เปิดเผยด้วยว่า กรณีตนยื่นเรื่องกับคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ ว่าพฤติกรรมเข้าข่ายการผิดจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างร้ายแรงหรือไม่นั้น ล่าสุดตนได้รับหนังสือให้เข้าไปให้ถ้อยคำในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ หลังจากให้ถ้อยคำแล้วเรื่องจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทันที คาดว่าประมาณ 1-2 เดือน จะสามารถชี้มูลความผิดได้


ขณะที่ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้รับคำตอบว่าเรื่องนี้ให้สอบถามกับนายมงคลกิตติ์ได้เลย ตนไม่ขอตอบ ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ระบุว่ากรณีนี้ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับคุณแม่แล้ว ซึ่งคุณแม่แค่มีความเป็นห่วงว่าหากฟ้องร้องข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เกรงว่าจะถูกฟ้องกลับ ทีมกฎหมายของพรรคไทยศิวิไลย์ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และทนายชนบท ศุภศรี จึงกำลังไปศึกษาคำพิพากษาเก่าของศาลฎีกา เพื่อพิจารณาว่าจะสามารถฟ้องข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายได้หรือไม่ โดยจะมีการประชุมภายในระหว่างทีมงานกันอีกครั้งวันที่ 13 มิถุนายนนี้ แต่ยืนยันว่าต้องฟ้องร้องดำเนินคดีแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร