fbpx

ควบคุมได้แล้วไฟไหม้ผับย่านสีลม

กรุงเทพฯ 7 มิ.ย. – เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับย่านสีลม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากสายไฟวงจรควบคุมไฟเกิดช็อตทำให้เกิดประกายไฟ


เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กู้ภัยบางรัก และอาสาบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับ พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟและแอร์ปรับอากาศ บริเวณชั้น 1 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำและถังเคมีฉีดเพื่อไม่ให้เพลิงลุมลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 40 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น 1 ของร้านดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร


นายสมบัติ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะตนขับรถส่งของอยู่บริเวณนี้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงวิ่งเข้าไปดูพบว่ามีควัน ตนจึงพยายามดูว่าไฟเริ่มไหม้จากตรงไหน ก่อนพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ จึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดถังแรกแต่เอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ตามเสาในร้าน แต่เมื่อใช้ถังเคมีถังที่ 2 ปรากฏว่าไม่สามารถดับได้ จึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธี เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะ

สาเหตุมาจากไฟช็อตที่สายไฟอยู่ใต้หม้อแปลงไฟในผับดังกล่าว ทำให้ไฟสปาร์กไปเรื่อยๆ และเกิดเสียงระเบิดทุก 1-2 นาที กระทั่งมีน้องอาสาหญิงเข้ามาช่วยดับไฟ โดยใช้ถังเคมี 8-10 ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากสายไฟจากวงจรควบคุมไฟเกิดช็อตจนเกิดประกายไฟ ทำให้ไฟลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางรัก จะเชิญเจ้าของร้านและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ