fbpx

“แม่แตงโม” เคลียร์ชัดปมส่งมือถือให้บังแจ็ค

กทม. 7 มิ.ย. – ตำรวจไซเบอร์สอบปากคำแม่แตงโมนาน 3 ชม. เคลียร์ชัด 30 ประเด็น ปมส่งมือถือให้บังแจ็ค แม่ไม่โกรธโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก-ดูดข้อมูลมือถือก่อนส่งกลับ เพราะมือถือแตงโมไม่มีภาพอะไรเสียหาย


ภายหลังนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เข้าให้การกับตำรวจไซเบอร์ ในฐานะพยานคดีของกระติก ที่เคยมาแจ้งความเอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท พร้อมให้สืบสวนหาบุคคลปริศนา วิดีโอคอลผ่านไลน์หา โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

นางภนิดา เปิดเผยว่า ชีวิตทุกวันนี้สบายดีขึ้น ส่วนโทรศัพท์มือถือแตงโม ไม่ทราบว่าประเทศไทยมีผู้เชี่ยวชาญสามารถกู้ได้ เพราะก่อนหน้านี้ติดต่อกับบริษัทเจ้าของมือถือเพื่อให้กู้แล้ว แต่มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งแนะนำให้รับโทรศัพท์ของบังแจ็คที่ก่อนหน้านี้พยายามติดต่อมาตลอด จนแม่ตัดสินใจพูดคุยกับบังแจ็ค โดยบังแจ็คอ้างว่าทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือทุกอย่าง และมีบุคคลหนึ่งสารภาพกับบังแจ็ค ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือทั้งหมดเป็นเช่นไร ทำให้แม่ตัดสินใจส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค


ส่วนการที่บังแจ็คอ้างว่าโอนเงิน 300,000 บาทให้นั้น ไม่ได้เป็นการจ่ายค่าโทรศัพท์ให้กับนางภนิดา แต่บังแจ็คอ้างว่าเป็นการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านเวสเทิร์นยูเนี่ยนให้กับพยานผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อซื้อข้อมูลเพราะพยานคนนี้อ้างว่ารู้เห็นเหตุการณ์บนเรือทุกอย่าง

ยืนยันแม่ไม่ได้พลาดที่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค แต่ทำให้แม่รู้อะไรหลายอย่างขึ้น และในโทรศัพท์ก็ไม่ได้มีรูปโป๊ หรือข้อมูลที่ไม่เหมาะสม จึงไม่กังวลในประเด็นนี้ ไม่โกรธโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กมองว่าเป็นผลดีที่จะกระตุ้นให้คนบนเรือเปิดปากพูดความจริงเร็วขึ้น และไม่ได้ส่งสิ่งของอย่างอื่นไปอีกนอกจากมือถือ เร็ว ๆ นี้บังแจ็คจะส่งโทรศัพท์มือถือคืนกลับมาให้ ซึ่งแม่ก็รับทราบว่าบังแจ็คจะสำรองข้อมูลโทรศัพท์ของแตงโมไว้ด้วย

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุสาเหตุที่นางภนิดา ยอมส่งโทรศัพท์มือถือให้บังแจ็ค เพราะอ้างว่าสามารถช่วยปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของแตงโมได้ ยืนยันไม่มีเรื่องเงินค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ ซึ่งได้หารือกับนางภนิดา แล้ว เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล พร้อมที่จะเปิดข้อมูลหลักฐานสำคัญทุกอย่าง นอกจากนี้ ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามหานาฬิกาและสร้อยคอของแตงโมที่หายไป มากกว่าที่จะให้น้ำหนักกับพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่บังแจ็คกล่าวอ้าง


ทั้งนี้ ยืนยันคำเดิมไม่ให้ราคาบังแจ็คและจะไม่ใช้หลักฐานจากบังแจ็คในการฟ้องตรงก่อนวันที่ 23 มิถุนายนนี้ เพราะมีหลักฐานเพียงพอแล้ว ซึ่งมีคลิปหลักฐานเด็ดคราบเลือดบนเรือ และวันพรุ่งนี้เตรียมพาแม่ไปพบอธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อขอให้สั่งสอบปมคราบเลือดบนเรือ และวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน จะไปร้องเรียน แพทยสภาให้ตรวจสอบจริยธรรมแพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับเอกชนรายหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องคราบเลือดที่พบบนเรือที่กองบังคับการปราบปราม

ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า แม่แตงโมตอบเคลียร์ชัดเจนทุกประเด็น เล่าเหตุการณ์ให้ฟังเป็นลำดับ ตั้งแต่การติดต่อกับบังแจ็คจนถึงส่งมือถือให้ ส่วนความจำเป็นที่ต้องส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คนั้น เพราะอยากจะรู้ความจริง ซึ่งขอเปิดเผยเท่านี้ เพราะอยู่ในสำนวน โดยภายในสัปดาห์นี้บังแจ็คจะส่งโทรศัพท์กลับคืนมา

ส่วนข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์จะอยู่ครบหรือถูกเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ต้องบอกว่าขอดูตัวเครื่องก่อน เพราะไม่มั่นใจในตัวบังแจ็ค ซึ่งควรต้องส่งโทรศัพท์กลับมา ส่วนจะมีการซื้อขายโทรศัพท์หรือไม่นั้น ไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ถ้ามีการซื้อขาย ก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องคดี ส่วนโทรศัพท์มือถือแตงโมที่บังแจ็คจะส่งคืนมาได้รับการยินยอมจากนางภนิดาว่าจะส่งโทรศัพท์ให้กับตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบทันที และวันนี้นางภนิดา ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจมอบโทรศัพท์มือถือส่วนตัวให้กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อเก็บข้อมูลไว้แล้วเช่นกัน ย้ำตำรวจไซเบอร์สอบเฉพาะประเด็นที่มีการนำภาพในโทรศัพท์มือถือของแตงโมมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น ส่วนสำนวนคดีหลักเป็นอำนาจการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นคนละคดีกัน

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ ซึ่งเดินทางตามมาหลังการสอบปากคำนางภนิดา เสร็จ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจนางภนิดา และนายอัจฉริยะ รวมทั้งพูดคุยสอบถามรายละเอียดของเอกสารราชการ และเอกสารทางธุรกรรมต่าง ๆ ที่เป็นหลักฐานเตรียมไว้ฟ้องตรงในคดีฆาตกรรม โดยจะยื่นฟ้องศาลก่อนวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังใจยังดีอยู่ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงมีความพยายามจะสกัดกระบวนการพิสูจน์ความจริง เหมือนกลัวว่ากระบวนการยุติธรรมจะเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น ส่วนบังแจ็ค ถือเป็นคนที่นางภนิดา ไว้ใจ ก็ต้องรักษาน้ำใจกัน แม้ว่าอัจฉริยะ จะไม่ให้ราคาก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก