fbpx

จับ “อ๊อด ดอนหัวฬ่อ” มือปืนยิงสาว ผจก.ลิสซิ่ง

กรุงเทพฯ  7 มิ.ย. – ตำรวจ สภ.พานทอง บุกรวบ “อ๊อด ดอนหัวฬ่อ” ร่วมกันพยายามฆ่า ประกบยิงสาว ผจก.ลิสซิ่ง รับก่อเหตุ ค่าจ้างจูงใจสูงถึง 200,000 บาท  


วันที่ 7 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2  และ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศตวรรษ หรืออ๊อด ดอนหัวฬ่อ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.269/2565 ลง 4 มิ.ย.65 พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืนปืน จำนวน 6 นัด (ใช้ก่อเหตุ) เงินสด 20,000 บาท (ที่เหลือจากค่าว่าจ้าง) โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”  สถานที่จับกุม   บ้านร้างม.5 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา 

พฤติการณ์จับกุมตามที่เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 18.45 น. ขณะนางอาภัสรา เกษมสรวล อายุ 56 ปี ที่บ้านเลขที่ 6 ม.8 ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ผจก.บริษัท ซูโอ ลิสซิ่ง จำกัด ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิวิค สีดำ ทะเบียน 6 กท 3183 กรุงเทพฯ มาตามถนนสุขประยูร จากชลบุรีมุ่งหน้าไปทาง อ.พนัสนิคม เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 1 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีขาว-เหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาประกบที่บริเวณด้านขวาของรถนางอาภัสรา จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของ นางอาภัสรา บริเวณด้านหน้าฝั่งขวาจำนวนหลายนัด ทำให้รถของนางอาภัสรา เสียหลักและพุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างถนน จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป นางอาภัสรา ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด และบริเวณหางคิ้วขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.พานทอง ในเวลาต่อมา นั้น


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุมี 2 คน คือ นายสมพงษ์หรือหนุ่ม ยินดีสุข อายุ 42 ปี ทำหน้าที่ขับขี่รถและจับกุมตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา และนายศตวรรษหรืออ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายได้ถูกออกหมายจับและหลบหนีมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตลอดมา จนต่อมาสืบสวนทราบว่าหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณที่จับกุม จึงได้เข้าตรวจสอบพบตัวและจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ  และนำตัวส่ง สภ.พานทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

นายศตวรรษหรืออ๊อด ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนของกลางยิงผู้เสียหายจริง โดยรับเงินว่าจ้าง 200,000 บาท ซื้ออาวุธปืน 27,000 บาท แบ่งให้นายสมพงษ์หรือหนุ่ม ที่ร่วมก่อเหตุ 100,000 บาท เหลือเงินขณะถูกจับกุม 20,000 บาท สาเหตุที่รับงาน เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีเงิน เพราะค่าจ้างค่อนข้างเยอะ เป็นสิ่งดึงดูดใจให้ทำ ส่วนสาเหตุที่ยิงและผู้จ้างวาน อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อไป 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า คดีนี้คนร้ายเป็นมือปืน มีอันตรายต่อสังคม และท้าทายว่าจะต่อสู้เจ้าพนักงานตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) กำชับให้ บช.ภ.2 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม และกำชับเรื่องมาตรการความปลอดภัยต่อตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนเป็นสำคัญ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร