fbpx

“ทนายกฤษณะ” อดีตทนายแม่ จ่อฟ้องทนายดังแย่งทำคดี

31 พ.ค. – ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม่ เตรียมยื่นคำร้องถอดถอนใบอนุญาตทนายความชื่อดัง หลังโดนแย่งคดี ขณะที่โฆษกอัยการโต้ยังไม่ได้สั่งฟ้องคดีแตงโม เพราะต้องพิจารณาสำนวนอย่างละเอียดรอบคอบ ด้าน “หมอพรทิพย์” ลั่นคดีแตงโมติดกระดุมเม็ดแรกผิด


ตามต่อกับคดีแตงโม หลังจากเมื่อวานนี้ 3 ทนายชื่อดังพาเหรดเข้าแจ้งความเอาผิด “ส.ส.เต้” กรณีพูดจาข่มขู่ เตือนคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกับคดีแตงโม นอกจากนี้ยังมีประเด็นอัยการสั่งฟ้อง 6 คนบนเรือในคดีแตงโมแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เลื่อนฟังคำสั่งเป็นปลายเดือนหน้า แต่สุดท้ายโอละพ่อ โฆษกอัยการสูงสุดออกมาโต้ไม่เป็นความจริง

กรณีวานนี้ นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 พร้อมคณะได้เดินทางไปประชุมและตรวจสำนวนคดีที่ค้าง รวมถึงคดีแตงโม ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และภายหลังใช้เวลาประชุมกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวได้พยายามขอสัมภาษณ์ถึงเรื่องคดีแตงโม แต่อธิบดีอัยการภาค 1 และอัยการจังหวัดนนทบุรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ต่อมา พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าพบ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามการสั่งฟ้อง 5 คนบนเรือ และกุนซือ 1 คน ซึ่งหลังใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีหนังสือตอบกลับ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว


โฆษกอัยการสูงสุดโต้ข่าวลือสั่งฟ้องคดีแตงโม
ประเด็นนี้ทำให้สื่อตีข่าวอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทันที แต่ให้หลังไม่นาน ทีมข่าวสำนักข่าวไทย ได้ติดต่อสอบถามประเด็นดังกล่าวไปยังนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับการยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตอนนี้สำนวนยังอยู่ที่อธิบดีอัยการภาค 1 เพราะต้องพิจารณาสำนวนอย่างละเอียดรอบคอบ มั่นใจว่าความเห็นสั่งฟ้องยังไม่ออกในเร็วๆ นี้ อีกทั้งตามระเบียบของอัยการ จะไม่มีข่าวหลุดว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องออกไปก่อนวันนัดฟังคำสั่งแน่นอน เพราะอาจทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปก่อน


สอดคล้องกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ที่ออกมาชี้แจงว่า แม้อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งเสร็จแล้ว แต่ตามระเบียบจะต้องส่งสำนวนพร้อมความเห็นให้อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งได้ส่งไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม และสำนวนที่ส่งไปมีทั้งหมด 18 แฟ้ม รวมกว่า 100 หน้า ดังนั้นการพิจารณาต้องใช้ระยะเวลา ทำให้อัยการนัดผู้ต้องหาทั้งหมดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ย้ำว่าอัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่ง เพราะสำนวนยังอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาสำนักงานอัยการภาค 1 และอธิบดีอัยการภาค 1 กำลังพิจารณาอย่างละเอียด

“หมอพรทิพย์” ลั่นคดีแตงโมติดกระดุมเม็ดแรกผิด
ส่วนเมื่อวาน ส.ส.เต้ พาแม่ของแตงโม มารับและเปิดพยานหลักฐานคดีแตงโมที่สภา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ ย้ำว่าคดีแตงโม จากคดีธรรมดากลายเป็นคดียืดเยื้อ เพราะติดกระดุมเม็ดแรกผิด ทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ขอบคุณในความห่วงใยที่ถูกส่งมากรณีเจอคนกักขฬะที่แสดงตนชัดเจน รวมทั้งคนที่สังคมไม่วางใจที่เข้ามาเจอะเจอ หมอไม่ได้โอนอ่อนตามใคร แต่อยู่บนหน้าที่ที่พบหลักฐานเรื่องแผลก้างปลาและจุดตกหัวเรือ ส่วนจะฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่ เมื่อมีผู้คนเข้ามาคุยหาความรู้ หาความเป็นธรรม ย่อมถูกดึงไปเข้าพวกเข้ากลุ่มเขาเป็นธรรมดา ขนาดมีคนเอาไปโฆษณาเท็จเรื่องยาก็มี เรื่องผ้าขาวถูกส่งมาก็นานเป็นเดือนแล้ว มีทนายออกมาเตือนว่าอาจมีการจัดฉากเอา DNA มาติดไว้ ฟังแล้วก็อยากจะฝากไว้ว่าความรู้เช่นนี้ดีมาก ควรเอาไว้ตรวจสอบเวลาทำงานให้ลูกความด้วย ที่สำคัญก่อนจะพูดอะไรก็ตรองให้ดีว่ามีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนไหม อย่าเอามันเข้าว่า พูดให้เป็นประเด็นจนสังคมสับสน อีกด้านหมอระวังอยู่แล้วไม่ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเมืองแน่นอน ช่วงนี้คือช่วงเดินตามเส้นทางเขาเพื่ออุดมการณ์เรา
ศึกทนาย


ทนายดังแท็กทีมแจ้งความ “ส.ส.เต้” ข่มขู่ยุ่งคดีแตงโม
กรณี 2 ทนายความแท็กทีมเข้าแจ้งความเอาผิด ส.ส.เต้ กรณีพูดจาในลักษณะข่มขู่ เตือนทนายที่เข้ามายุ่งกับคดีแตงโม ระวังตัว และให้การวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็นทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายของแม่แตงโม ที่นำหลักฐานคลิปเสียงบทสนทนาที่ถูก ส.ส.เต้ ขู่กระทืบ เข้าแจ้งความกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ ใน 2 ข้อหา คือ ความผิดต่อเสรีภาพ ตามมาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่น โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว แล้ว ยังมีทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ที่อุ้มสุนัขพันธุ์ชิสุเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด กรณีถูก ส.ส.เต้ ไลฟ์เฟซบุ๊กข่มขู่ กรณีที่นายรณรงค์ให้ความรู้คดีแตงโม ทนายรณณรงค์บอกว่า คำพูดข่มขู่ทำให้เขาหวาดกลัว ทำให้ต้องเข้าแจ้งความไว้ก่อน

แต่ล่าสุด อดีตทนายแม่อีกคน อย่างทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ออกมาเคลื่อนไหว โดยบอกว่า พรุ่งนี้เตรียมบุกสภาทนายความ เพื่อยื่นฟ้องถอดใบอนุญาตทนาย กรณีแย่งคดีความ ทำให้ชาวเน็ตแห่เดาว่าหมายถึงใคร ขณะที่ ส.ส.เต้ ได้แชร์โพสต์ของทนายกฤษณะ พร้อมเขียนข้อความว่า “ใครครับ พี่กฤษณะ” แต่สุดท้ายหลายคนก็คาดว่า ทนายดังที่ว่าน่าจะหมายถึงทนายเดชา ที่ก่อนหน้านี้เคยรับเป็นทนายให้แม่แตงโมต่อจากทนายกฤษณะ ซึ่งทนายเดชา ถึงกับเอ่ยปากยืนยันไม่เคยแย่งคดีแตงโมแต่อย่างใด หากมีการไปร้องเรียนเรื่องมรรยาททนายความ ตนจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขนว่า เป็นการแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป ย้ำการใช้สิทธิ์ในการร้องเรียนหรือฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายต้องกระทำการโดยสุจริตถ้าเป็นความเท็จผู้ที่ร้องเรียนหรือผู้ที่แจ้งความก็ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ยิ่งเป็นทนายความต้องถูกลงโทษสถานหนัก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.