fbpx

แม่ยัน “บังแจ็ค” เป็นคนดี บอกทำให้รู้ว่า “แตงโม” ตายบนบกไม่ใช่ในน้ำ

ปทุมธานี 28 พ.ค.-แม่ยัน “บังแจ็ค” เป็นคนดี อ้างช่วยตรวจสอบหลักฐาน​ในโทรศัพท์ จนพบแตงโมตายบนบกไม่ใช่ในน้ำ ด้าน ส.ส.เต้ พร้อมพาบังแจ็คกลับไทย และให้การคุ้มครองในฐานะพยานผู้ตรวจสอบหลักฐานทางคดี​ ก่อนฝากถึงคนบนเรือ ไม่ต้องมาเคลียร์​คดีกับตนเอง หากมีถึง 5,000 ล้านค่อยคุยกัน

เวลา 13.30 น. วันที่ (28 พ.ค.65) นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน เเม่ของเเตงโม พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เเละ น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคฯ ผู้ถูกเเต่งตั้งให้ดูเเลเเม่เเตงโม เดินทางถึงคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทำพิธีเก็บ-บรรจุอัฐิ “เเตงโม ภัทรธิดา”


โดยทันทีที่มาถึง สื่อมวลชนที่ปักหลักเฝ้ารอ พยายามสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของงานในวันนี้ คุณเเม่บอกเพียงสั้นๆ ว่าขอเข้าไปทำพิธีก่อน เเล้วจะออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จพิธี ส่วนภาชนะบรรจุอัฐิ เเละป้ายหินอ่อนติดรูปภาพ-สลักชื่อ ที่จะใช้ปิดหน้าช่องบรรจุอัฐิ ทางทีมงานของคริสตจักร ได้จัดเตรียมไว้ให้เเล้ว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ทักทายคุณเเม่ ว่าหน้าตาดูสดใสขึ้น คุณเเม่ตอบว่าอาจจะเป็นเพราะสีเสื้อที่สวมใส่มาวันนี้ ซึ่งคุณเเม่สวมเสื้อสีฟ้า

ขณะเดียวกันก่อนที่แม่แตงโม จะเข้าไปทำพิธีภายในอาคาร มีแฟนคลับแตงโมที่เดินมาจาก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เช้าตรู่ นำพานดอกไม้ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวต้มมัด และเงิน 1,000 บาท มอบให้กับแม่แตงโม เพื่อเป็นการช่วยงาน ซึ่งแม่แตงโมก็กล่าวขอบคุณพร้อมบอกว่า ของกินที่นำมาให้เป็นของโปรดของแตงโมทุกอย่างเลย


จากนั้นแฟนคลับรายนี้ ได้นำนิตยสารที่มีรูปแตงโม มาเปิดเทียบกับคุณแม่ พร้อมบอกว่า “ ไม่คิดว่าคนนี้เป็นแม่ เพราะแตงโมสวย ไม่เหมือนคุณแม่เลย” ก่อนสวมกอดให้กำลังใจ และพูดกับแม่แตงโมทั้งน้ำตาว่า “อยากจะบอกให้เธอทำใจ ซักวันหนึ่งเราก็ต้องไป ทุกอย่างมันเป็นเรื่องดินน้ำลมไฟ ตัวตนไม่ใช่ตัวตน ไม่ต้องว่าใครอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวทุกคนก็ต้องไปเหมือนกัน”

สำหรับอัฐิของแตงโม เจ้าหน้าที่เก็บไว้ตั้งแต่เช้าวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากนั้นนำไปเก็บภายในห้องเก็บอัฐิก่อน แล้วจัดแบ่งเป็น 3 ส่วน โดยให้เเม่ 1 ส่วน พี่ชาย 1 ส่วน เเละเก็บไว้ที่คริสตจักร 1 ส่วน

สำหรับการทำพิธีวันนี้ ทำโดยอาจารย์สุรชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาลคริสตจักรเมธอดิสท์ ตลับอัฐิมีไม้กางเขนอยู่บนตลับ เจ้าหน้าที่จะนำอัฐิใส่และนำไปใส่ในช่องเก็บอัฐิ และเขียนรายละเอียดวันเดือนปีเกิด และวันที่เสียชีวิต จากไปอยู่กับพระเจ้าและมีข้อพระคัมภีร์ บันทึกไว้ในแผ่นศิลา และมีรูปของคุณแตงโม


ทั้งนี้ในส่วนของบรรยากาศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพิธีถูกจัดเเบบเรียบง่าย เเละจัดเป็นการส่วนตัวของญาติฝ่ายพ่อเเละญาติฝ่ายเเม่ ซึ่งทยอยเดินทางกันมาตั้งเเต่ช่วงบ่าย อาทิ ต่อย ดายศ พี่ชายเเตงโม, พี่สา , เเละญาติๆ ฝ่ายพ่อโส

ภายหลังพิธีเสร็จ​สิ้น นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน เเม่ของเเตงโม กล่าวว่า วันนี้ได้ประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ เพื่อบรรจุอัฐิของลูกสาวเรียบร้อยเเล้ว โดยอัฐิจะเเบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยจะเอาไว้ที่คริสตจักรเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้คนที่คิดถึงได้เข้ามาเยี่ยมเเตงโม ขณะที่อัฐิอีก 2 ส่วน จะเก็บไว้กับตนเองส่วนหนึ่ง เเละให้เบิร์ดอีกส่วน เพราะเจ้าตัวขอไว้ สำหรับเบิร์ดวันนี้ไม่ได้มาร่วมพิธี เเต่เเอบเอาดอกไม้มาให้เเตงโมตั้งเเต่เมื่อวาน

ส่วนกรณีโทรศัพท์มือถือของเเตงโม ที่อยู่กับบังเเจ็ค ซึ่งได้ติดต่อกับบังเเจ็คเมื่อตอนตี 4 ที่ผ่านมา โดยบังเเจ็ครับปากว่าจะส่งโทรศัพท์กลับมาให้ เเต่ไม่ได้ส่งมาให้เเม่ ส่วนจะส่งไปให้ใครขอเก็บเป็นความลับ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี หากเก็บไว้ที่เเม่ก็เกรงว่าจะสูญหาย อีกทั้งในโทรศัพท์ดังกล่าว ยังมีหลักฐานสำคัญทั้งรูปภาพเเละวิดีโอที่ถูกลบไป ซึ่งบังเเจ็คสามารถกู้คืนกลับมาได้ 100% เเล้ว ซึ่งตนเองได้เห็นหลักฐานบางอย่าง จนพบว่าเเตงโมเสียชีวิตบนบก ไม่ใช่ในน้ำ เเละหลักฐานดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะพลิกคดี จากอุบัติเหตุเป็นฆาตกรรม

เมื่อถามถึงความว่า ทำไมคุณเเม่จึงเชื่อใจบังเเจ็ค โดยเเม่ได้ถามกลับนักข่าวว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ มีใครเคยคุยกับบังเเจ็ค หรือมีใครเคยเจอบังเเจ็คบ้างหรือไม่ ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดสินใครถ้ายังไม่ได้สัมผัสกับตัว เเม่เองตอนเเรกก็ยังไม่เชื่อ จนมีนักข่าวคนหนึ่งเเนะนำให้ลองคุยดู เพราะบังเเจ็คมีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยมาระยะหนึ่ง โดยระหว่างการพูดคุย บังเเจ็คได้เสนอช่วยเหลือทางด้านการเงินกับเเม่ พร้อมเสนอที่ดินจำนวน 6 ไร่ ย่านสนามบินดอนเมืองให้กับเเม่ เนื่องจากเห็นใจ เเต่เเม่ก็ได้ปฏิเสธไป ซึ่งจากการที่ตนเองได้สัมผัส เชื่อว่าบังเเจ็คเป็นคนดี

ส่วนวีรกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ตนเองก็เคยรับทราบมาบ้าง เเต่ก็เกิดขึ้นมา 5-6 ปีเเล้ว จึงไม่อยากนำเรื่องในอดีตมารวมกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าตนเองตัดสินใจถูกต้องเเล้ว ที่ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้กับบังเเจ็ค

นางภนิดา กล่าวถึงเรื่องคดี ว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ โดยจะให้ความร่วมมือกับทีมงานของ ส.ส.เต้ เเละนายอัจฉริยะ ส่วนตัวมีความสบายใจขึ้น เพราะทีมงานนี้มีการทำงานเป็นทีม เชื่อว่ามาถูกทางเเล้ว อีกทั้งยังมีผู้นำทีมที่ดี มีความฉลาด อารมณ์ดี มีความเป็นผู้นำสูง ไม่พูดมาก ซึ่งเเม่ไม่เคยเจอคนเเบบนี้มาก่อน จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเหลือทางคดีได้

ทางด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องโพสต์เตือนหลายคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์บังเเจ็ค ตนอยากเตือนว่าก่อนจะว่าคนอื่นเป็นมิจฉาชีพ มองตัวเองหรือยัง เพราะต้องถือว่าบังเเจ็คเป็นคนกล้ากู้ข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือ เเต่ตนจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะต้องปกป้อง เพราะถือว่าบังเเจ็ค เป็นผู้ตรวจสอบวัตถุพยาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่มีใครกล้ากู้ข้อมูลให้เเม่ เเม่จึงมั่นใจส่งมือถือให้บังเเจ็ค อีกทั้งจะให้ความคุ้มครองบังเเจ็ค ในฐานะเป็นพยานในชั้นศาล หากบังเเจ็คเดินทางกลับมาประเทศไทย ก็จะดูเเล รวมถึงประกันตัวในคดีที่บังเเจ็คเเจ้งความดำเนินคดี จนกว่าจะพ้นการเป็นพยานในชั้นศาลของคดีเเตงโม

สำหรับสิ่งที่ตนโพสต์ในวันนี้ เป็นลักษณะเหมือนโพสต์เตือน หวังว่าพฤติกรรมของทนายความบางคน ที่ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับคดีของเเตงโม หากยังทำพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ ก็จะไม่ปล่อยผ่าน ส่วนสาเหตุที่ลบโพสต์ไป เนื่องจากเป็นเพียงการโพสต์เตือนเท่านั้น เเละได้ปรึกษากับนายอัจฉริยะ เนื่องจากเนื้อหามีการพาดพิงถึงสื่อ ยืนยันจะไม่มีการฟ้องสื่อ เพราะสื่อถือเป็นกลาง เเละเป็นพยานได้

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับ “หนุ่ม กรรชัย” เเล้ว ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เเละจะไม่ฟ้องร้อง เเละตนยังมีความสามารถเคลียร์คดีให้ “หนุ่ม กรรชัย” ได้ด้วย

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ช่วงที่ตนลงพื้นที่สืบหาพยานหลักฐานในคดีเเตงโม มีคนสนิทของหนึ่งในเเก๊งเรือสปีดโบ๊ท ติดต่อตนมา โดยบอกว่าจะนำเงินมาวางไว้ให้ที่หน้าบ้านจำนวน 15 ล้านบาท ตนมองว่าน้อยเกินไป มีไม่ถึง 5 พันล้านบาท ไม่ต้องมาคุยกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด