fbpx

ร้องปปป.เอาผิดผู้การสืบภาค1 – ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

ปปป. 27 พ.ค.- “อัจฉริยะ” ร้องให้ตำรวจ ปปป. ดำเนินคดีผู้การสืบภาค1 และผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรี หลังพบเปลี่ยนแปลงเวลากล้องวงจรปิด-ส่วนแม่แตงโม ให้ทำคดีแทนทนายเดชาแล้ว


เวลา 10.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และพวก ในความผิด ตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 184 ช่วยเหลือผู้อื่นให้ผลผิดหรือรับโทษน้อยลงจากกรณี มีการแถลงข่าวคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา หรือ แตงโม เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 โดยมีการแก้ไขเวลาคลิปกล้องวงจรปิด นาทีที่ 22.18 อันเป็นเท็จ นำพยานหลักฐานเป็นคลิปในการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ และคลิปที่ได้มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งดำเนินคดีกับ พันตำรวจเอกจตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหาแจ้งความเท็จให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญาและกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา กรณีไป สภ.นนทบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับตน ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การแถลงข่าวของชุดสืบสวนในคดีนี้ มีการแก้ไขเวลาจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาการแล่นผ่านของเรือแตงโม ในช่วงเวลา 22.18 น. ที่ตำรวจระบุว่าเรือเเตงโมเเล่นผ่านสะพานซังฮี๊ เเต่จีพีเอสของเรือระบุว่าในเวลาดังกล่าว เรือเเตงโมเเล่นอยู่บริเวณวัดจันทร์สโมสร ซึ่งอยู่ห่างกันถึง 1,600 เมตร ทำให้เวลาจริงคลาดเคลื่อนมีการเปลี่ยนแปลงส่งผลทางคดี โดยตำรวจจะยึดเวลาจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แต่ทางชมรมมีหลักฐานจาก Google Maps ส่วนกรณีที่ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเอง ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้น วันนี้ก็ได้มาแจ้งความกลับ เนื่องจากเห็นว่ากลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญา ซึ่งได้นำหลักฐานการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า ขณะนี้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ติดต่อให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านคดีความแล้ว โดยมีหน้าที่ดูแลด้านกฎหมายและหากทีมทนายช่วยว่าความให้แม่ โดยในรายชื่อทีมทนายไม่มีชื่อ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เนื่องจากแม่แตงโมได้เห็นหลักฐานที่เชื่อได้ว่าแตงโมเสียชีวิตจากการฆาตกรรม ไม่ใช่เป็นการประมาท นอกจากนั้นยังมีทีมทนายความมาช่วยเหลือทางด้านคดีความ และมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นผู้ร่วมดูแลแม่แตงโม หลังจากที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความได้ขอถอนตัวออกจากการทำคดีหลังจากนี้

นายอัจฉริยะ บอกว่า สาเหตุที่แม่แตงโมให้ทำคดีแทนเนื่องจาก ความเห็นทางคดีไม่ตรงกับทนายเดชา เพราะแม่มีข้อสงสัยหลังจากส่งโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่ามีภาพในโทรศัพท์ถูกลบไป 550 ภาพ และคลิปวิดีโอ 2 คลิป ทำให้มีข้อสงสัยว่าเป็นภาพเกี่ยวข้องกับอะไร จึงส่งไปให้บังแจ็คกู้ภาพ และบังแจ็คบอกว่าสามารถกู้ภาพได้แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นภาพเกี่ยวกับอะไร


ขณะที่ การดำเนินคดีหลังจากนี้เชื่อว่าจะสามารถดำเนินคดีความผิดฐานฆาตกรรมได้ และจะพาแม่แตงโมไปพบกับพยานที่สามารถระบุได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม และในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ ก็จะพาแม่แตงโมไปพบกับพลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. พร้อมเชื่อว่า แม่แตงโมไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดร่วมกับบังแจ็ค ในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิด เนื่องจากการส่งโทรศัพท์มือถือไปนั้น มีความประสงค์ให้บังแจ็คตรวจสอบภาพในเครื่องเท่านั้น แต่บังแจ็คนำไปทำผิดวัตถุประสงค์เอง

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า จะไม่มีการฟ้องร้องนายตำรวจ หรือสื่อมวลชน รวมทั้งบุคคลใดที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางคดีจนทำให้เสียหาย เนื่องจากตั้งใจจะทำคดีของแตงโมอย่างเดียว ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายคดีแพ่งจะขอให้จบคดีอาญาก่อน ส่วนที่ ส.ส.เต้ บอกว่าจะเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาทนั้น ก็บอกว่าเป็นเพียงการพูดเล่น

ส่วนการเปลี่ยนทนายความของแม่แตงโม มาแล้ว 2 ครั้ง นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลเนื่องจากเรื่องนี้อยู่ที่การปรึกษาหารือทางคดีระหว่างลูกความ เพราะที่ผ่านมา ทนายความคนแรกก็ขาดประสบการณ์ ส่วนคนที่สองก็ไม่ร่วมตรวจสอบประเด็นสงสัยของลูกความ เพียงแต่บอกให้เชื่อการทำงานของตำรวจเท่านั้น โดยช่วงบ่ายวันนี้จะเปิดตัวทีมงานที่ดูแลทางคดีทั้งหมด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น