fbpx

ทนายเดชา เปิดใจ กราบลาพระมารดา ด้วย 3 เหตุผล

กทม. 26 พ.ค.-ทนายเดชา เปิดใจ กราบลาพระมารดา ถอนตัวคดีแตงโม ด้วย 3 เหตุผล เตือนระวัง 30 ภาพอันตรายในมือถือแตงโม อาจสร้างความเสียหายให้บุคคลมีชื่อเสียง

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความแม่แตงโม เปิดใจเผยเหตุยุติบทบาทถอนตัวจากคดีแตงโม ด้วย 3 เหตุผล คือ 1.ความเห็นทางคดีไม่เหมือนกัน ทั้งพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นเพียงคดีประมาทฯ แต่แม่แตงโม เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม จึงจำเป็นต้องขอถอนตัว


2.ประเด็นส่งมือถือแตงโมให้บังแจ๊ค จนมีภาพแตงโมหลุดออกไปสร้างความเสียหาย และแม่อ้างว่าโทรศัพท์อยู่กับตนเอง ทำให้รับไม่ได้ ถ้าจะให้นายอัจฉริยะ หรือคุณหญิงหมอพรทิพย์ ส.ส.เต้ ยังน่าเชื่อถือเหมาะสมกว่า และ 3.แม่ไม่พอใจทนายตั้ม และให้ตนเองดำเนินคดีกับทนายตั้ม แต่ส่วนตัวทำไม่ได้ เพราะตนเองเป็นเพื่อนกับทนายตั้ม จึงทำให้แม่ไม่พอใจ จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ขอถอนตัวจากคดีนี้

ยืนยันจนถึงขณะนี้ยังเป็นทนายความให้กับคดีนี้อยู่จนกว่าคดีจะถูกส่งฟ้องในชั้นศาล และการขอถอนตัวออกจากคดีไม่ได้โกรธกัน และจากกันด้วยดี แต่อยากขอฝากถึงแม่ของแตงโม ขอให้ระมัดระวังคนที่จะเข้ามาพบเพื่อจะช่วยเหลือทางคดี เพราะไม่แน่ใจว่ากลุ่มคนที่จะเข้ามาช่วยเหลือนั้นจะให้ความช่วยเหลือไปจนจบคดีหรือไม่ เพราะเชื่อว่าคดีนี้ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานมากกว่า 5 ปี แต่หากแม่แตงโมจะขอให้กลับมาช่วยเหลือทางด้านคดีนั้น ก็ยินดีแต่ขอดูเป็นประเด็นไป และจะขอให้แม่ไปสาบานในโบสถ์คริสต์ก่อนว่าหากให้กลับมาเป็นทนายให้จะต้องพูดความจริง


การที่โทรศัพท์มือถือของแตงโมไปอยู่ที่บังแจ๊คนั้นถือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากในโทรศัพท์ของแตงโมมีภาพลับบุคคลมีชื่อเสียงทั้งเศรษฐีนักธุรกิจ นักการเมือง และอีกหลายคนกว่า 30 ภาพ ที่เชื่อได้ว่าบังแจ๊คอาจนำไปหาผลประโยชน์แบล็คเมล์คนอื่นได้ แต่ยืนยันว่าการที่แม่แตงโม นำโทรศัพท์ไปให้บังแจ๊คนั้นไม่มีการหารือก่อน และไม่ทราบว่าเอาไปให้ใครจนกระทั่งแม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าโทรศัพท์อยู่กับทนาย จนสุดท้ายมายอมรับว่านำไปให้บังแจ๊ค

หลังจากขอถอนตัวออกจากการทำคดีแล้วก็รู้สึกโล่งใจ หมดกรรมแล้วเพราะโดนทัวร์ลงมา 2-3 เดือนก็ขอทัวร์ไปจอดที่อื่นบ้าง และที่ผ่านมาเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกันในหลายเรื่อง แต่ยอมรับว่าได้รับค่าตอบแทนจากแม่แตงโมแล้ว ซึ่งขณะนี้จะยังคงทำหน้าที่ไปจนกว่าคดีความไปถึงชั้นศาล ส่วนกลุ่มบุคคลที่แม่แตงโมเชื่อถือ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของแม่ แต่อยากให้แม่นึกถึงก่อนหน้านี้ที่มีนักการเมืองคนหนึ่งอยากจะสร้างศาลของแตงโมไว้เป็นที่กราบไหว้ที่ท่าน้ำพิบูลย์สงคราม อยากให้แม่ระวังเอาไว้เพราะหากกระแสของแตงโมเงียบหายไป ก็จะถูกทิ้งเอาไว้ไม่มีคนดูแล เหมือนที่แม่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนความผิดที่แม่แตงโม นำโทรศัพท์ไปให้บุคคลอื่นมากระทำการละเมิดบุคคลอื่น แม่ก็จะต้องไปพบกับพนักงานสอบสวนถึงสาเหตุที่นำข้อมูลเหล่านี้ไปให้กระทำผิด แต่จะเข้าข่ายว่ามีความผิดฐานสนับสนุนผู้กระทำความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนพิจารณา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.