fbpx

“อัจฉริยะ” ลงเรือจำลองภาพถ่าย “กระติก-แตงโม”

กรุงเทพฯ 24 พ.ค.-“อัจฉริยะ” ลงเรือจำลองภาพถ่าย “กระติก-แตงโม” พิสูจน์แล้วไม่​ตัดต่อ แต่อาจแก้ไขเวลา เตรียมโดรนใต้น้ำดำหามีดสัปดาห์​หน้า งอนดีเอสไอไม่ใส่ใจจะทำคดี ตัดสินใจไม่ยื่นให้ดีเอสไออีกต่อไป แต่ยังเดินหน้าต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมให้ “แตงโม”


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เชี่ยวชาญของชมรมฯ ลงเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือเทเวศร์ ไปยังใต้สะพานพระราม 8 เพื่อทดสอบถ่ายภาพเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับรูปถ่ายของ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และดาราสาว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ถ่ายในวันเกิดเหตุก่อนแตงโมตกเรือ ทั้งรูปที่ถ่ายเดี่ยวและรูปที่ถ่ายคู่กัน หลังตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการแก้ไขตัดต่อรูปหรือไม่

เริ่มต้นการทดสอบจุดแรก บริเวณกลางแม่น้ำใกล้สะพานพระราม 8 และวนอยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งมีนายอัจฉริยะ นั่งหัวเรือ และให้ผู้เชี่ยวชาญทำการทดสอบ ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที


นายอัจฉริยะ เปิดเผยภายหลังไปทดสอบถ่ายรูปว่า มีรูป 3 รูปที่ต้องพิสูจน์ คือ รูปกระติก แตงโม และนักข่าวช่องหนึ่ง ซึ่งฉากหลังมีต้นไม้กับป้ายโฆษณา ดังนั้น จึงลองทดสอบว่าความสูงของป้ายกับต้นไม้สัมพันธ์กันหรือไม่ ซึ่งก็พบว่าสัมพันธ์กัน ไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนจะเป็นรูปตัดต่อหรือไม่นั้น ทีมงานก็พิสูจน์มาแล้วว่าไม่ง่ายที่จะตัดต่อ แต่สิ่งที่อาจเป็นไปได้คือการแก้ไขเวลาถ่ายภาพในรูปเดี่ยวกระติก เพราะเมื่อเทียบไทม์ไลน์จีพีเอสเรือ เป็นไปไม่ได้ที่จะย้อนกลับมาถ่ายรูปดังกล่าวได้

ส่วนที่ตำรวจแถลงข่าวไปนั้น ตำรวจเพียงยืนยันว่าตรวจสอบแล้วภาพไม่ได้ตัดต่อ แต่ไม่ได้พูดถึงกรณีแก้ไขเวลา ซึ่งตัวแทนผู้เชี่ยวชาญยังยืนยันว่า นอกจากวันเวลาถ่ายรูปแล้ว หากนำรูปไปเข้าซอฟต์แวร์ในคอมพิวเตอร์ ก็สามารถแก้ไขได้ยันตำแหน่งจีพีเอสที่ถ่ายรูปได้เช่นกัน

นายอัจฉริยะ ยังระบุอีกว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการใช้โดรนใต้น้ำสแกนหาอาวุธมีด ที่เชื่อว่าอาจเป็นอาวุธที่กรีดขาแตงโม โดยจะไล่หาตั้งแต่สะพานซังฮี้ ถึงสะพานพระราม 8 แบบสแกนเรียงหน้ากระดาน คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน โดยจะหาอาวุธให้พบ และนำไปตรวจหาดีเอ็นเอต่อไป พร้อมยืนยันยังคงมุ่งเป้าไปที่การฆาตกรรมเช่นเดิม เพราะตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปทำร้ายร่างกายกันบนเรือ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะยังไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ


ส่วนกรณีที่ยกเลิกนำพยาน 2 ปาก เข้าให้ปากคำกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เนื่องจากตนเองรู้สึกว่าดีเอสไอไม่อยากทำคดีนี้แล้ว เพราะหากอยากทำจะต้องเป็นฝ่ายติดต่อมาทางชมรมเพื่อขอให้นัดพยานให้ แต่ที่ผ่านมาดีเอสไอไม่เคยติดต่อมาเลย มีแต่ทางชมรมติดต่อไป แต่ดีเอสไอก็ไม่เคยรับสาย ดังนั้น จึงตัดสินใจไม่ยื่นให้ดีเอสไออีกต่อไป แต่ตนเองยังคงเดินหน้าต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโม

ส่วนกรณีที่กระติก จะฟ้องดำเนินคดีกับตนเอง ก็ขอให้รีบฟ้อง ตนเองรออยู่ อย่าคิดว่ามีนักการเมืองหนุนหลังแล้วจะซ่าได้

ด้านกรณีที่มีคนใช้เฟซบุ๊กแตงโมเผยแพร่ภาพในมือถือของแตงโมนั้น แม้แม่แตงโมระบุเองว่า มีคนรู้บัญชีและรหัสไอคลาวด์ของแตงโมเพียง 3 คนเท่านั้น คือ กระติก แอนนา และบุคคลอีกคน แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า คนที่เล่นเฟซบุ๊กแตงโม อาจไม่ใช่ 3 คนนี้ก็ได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีบัญชีและรหัสผ่านตอนที่มีการกู้ข้อมูลมือถือแตงโม และต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.