fbpx

“อัจฉริยะ” ยื่นเพิ่มขอDSI รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ 18 พ.ค.-“อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ 20 ชุด พร้อมรายชื่อพยานบุคคลกว่า 10 ปาก ขอให้ ดีเอสไอ รับคดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ เหตุเกิดจากฆาตกรรมอำพราง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  นำกระบอกทรายและโคลน 3 กระบอก ซึ่งเป็นหลักฐานที่นักประดาน้ำเก็บได้จากจุดตกเรือ จุดพบศพ และท่าเทียบเรือทราย พร้อมวัตถุพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์สำคัญรวม 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 13 ปาก มายื่นต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  โดยมี พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวน​คดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้รับ เพื่อขอให้ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นคดีพิเศษ หลังจากเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ พร้อมด้วยชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลงพื้นที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นนทบุรี เพื่อลงน้ำงมหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโม


พบว่าที่จุดตกเรือและจุดพบศพ ไม่มีโคลน มีแต่ทราย  จุดแรกมีความลึกประมาณ 15-16 เมตร ส่วนจุดที่ 2 มีความลึกประมาณ 17-19 เมตร ซึ่งขัดแย้งกับผลนิติเวชที่บอกว่าแตงโมจมน้ำตื้น และมีโคลนในปอด จึงชัดเจนว่า แตงโมไม่ได้ตกเรือที่ 2จุดนี้แน่นอน

ส่วนจุดที่ 3 ที่ท่าเทียบเรือทรายซึ่งเป็นจุดที่สงสัย เนื่องจากมีภาพในกล้องวงจรปิด ว่ามีการนำเรือมาจอดแวะที่จุดนี้ในช่วงเวลาใกล้กับเวลาเกิดเหตุ แต่ตำรวจไม่เคยพูดถึง ซึ่งจากการสำรวจของนักประดาน้ำ พบว่าใต้น้ำบริเวณนี้ มีแต่โคลน ไม่มีทราย โดยมีความลึกประมาณ 7 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับผลนิติเวชที่พบโคลนในปอดของแตงโม จึงสงสัยว่าแตงโมน่าจะตกเรือที่ตรงจุดนี้มากกว่า  เพราะทรายที่พบว่ากำอยู่ในมือ ก็มีลักษณะเหมือนทรายบนเรือขนทรายที่จอดตรงนั้น และระดับน้ำก็ไม่ลึกด้วย


อีกทั้งยังมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ พบเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในประเทศ และเชื่อว่า ตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี และยังเชื่อว่า แซน – วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ให้การเท็จ โดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยไม่มีการวางแผน แต่เหตุการณ์​เกิดขึ้นเฉพาะหน้า

ส่วนบาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน ก็เชื่อว่า เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดนี้มีทั้งพยานบุคคล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณารับคดีนี้

นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจ ได้สอบกรณี แตงโม มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า และ ตำรวจ ได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของแตงโม ด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบสารประเภทยานอนหลับในเลือดของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้ เพราะหากตำรวจ ไม่มีการสอบประเด็นนี้ นายอัจฉริยะ​ อ้างว่า อาจเป็นไปได้ว่า มีการวางยา แตงโม และการสร้างพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมแตงโม ได้ ขณะที่ พันตำรวจตรี วรณัน  เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอ จะรวมรวบข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล